Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, July 14, 2014

5 loại thực phẩm tốt cho xương khớp của bạn

0 comments
Xương được “thiết kế” để bảo vệ các cơ quan trong cơ thể khỏi bị tổn thương, và chúng định hình nên hình dạng cơ thể chúng ta. Vì vậy, cần phải cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để xương khớp của bạn thêm chắc khỏe.

1. Các loại rau quả

5 loại thực phẩm tốt cho xương khớp của bạn
Đu đủ, dứa, chanh, bưởi, chuối, cà chua...là những loại hoa quả tốt cho người bệnh xương khớp. Các loại trái cây này cung cấp men kháng viêm và sinh tố C, ngoài ra nếu đem quả bơ kết hợp với đậu nành có thể kích thích tế bào sụn sinh trưởng collagen là thành phần protein chủ yếu của gân, sụn và xương. Cụ thể, những người bị thoái hóa khớp gối hay khớp háng nếu uống trái bơ hay đậu nành trong vòng 6 tháng thấy giảm đáng kể các triệu chứng của thoái hóa khớp và không thấy có tác dụng phụ gì cả.
Ngoài ra, giá đỗ có chứa phyto-oestrogen (hormone oestrogen thực vật), đặc biệt là isoflavon  người bệnh giảm hẳn lo lắng về quá trình loãng xương, nhất là ở giai đoạn mãn kinh, khi xương mỏng đi nhanh chóng và gia tăng nguy cơ gãy xương.

2. Các loại nấm

Ngoài công dụng ổn định huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch thì Mộc nhĩ còn có khả năng tăng đề kháng, chống viêm nhiễm, chống sự hình thành khối u hoặc nhiễm phóng xạ.
Bên cạnh đó, nấm hương rất hiệu quả trong việc chữa trị chứng chân tay tê bại, suy nhược cơ thể, ngoài ra còn có khả năng kháng viêm, chống viêm mạnh

3. Các loại ngũ cốc

Đậu nành, các loại hạt… là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng đề kháng, ngăn ngừa lão hóa, làm chậm quá trình oxy hóa.
Khoa học cũng đã chứng minh đậu nành và bơ có khả năng kích thích các tế bào sụn khớp sản sinh Collagen – “thần dược” tạo sự liên kết và duy trì hoạt động của toàn bộ khung xương. Chỉ sau 6 tháng sử dụng bơ và đậu nành thường xuyên, các triệu chứng thoái hóa xương khớp thuyên giảm hẳn, cảm giác đau nhức cũng không còn và đặc biệt không hề thấy bất kì tác dụng phụ nào.

4. Trà xanh

Trà xanh chứa một hàm lượng đáng kể chất flavonoid là chất chống ôxy hóa  giúp giảm nguy cơ loãng xương. Tuy nhiên nên tránh uống trà ít nhất 30 phút trước và sau bữa ăn.


5. Sữa và các loại thực phẩm chế biến từ sữa

Sữa là nguồn thực phẩm ưu tiền hàng đầu trong các thực phẩm phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe vì trong sữa có nhiều canxi, thành phần cấu thành nên xương. Các bạn có thể thay thế sữa bằng sữa chua, phô mai, sữa bò để
Trong một hộp sữa chua có hàm lượng canxi tương đương với một cốc sữa 250ml. Một miếng pho mát 30g cũng chứa lượng canxi tương ứng. Còn 1 ly sữa bò chứa khoảng 270mg canxi. Nếu lo ngại về lượng đường trong sữa và các chế phẩm từ sữa, bạn hãy chọn các sản phẩm ít đường hoặc không đường.


Để xương khớp của bạn luôn khỏe mạnh


No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com