Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, July 7, 2014

Cách chữa sỏi thận bằng quả dứa (thơm)

0 comments
Quả dứa (trong miền nam gọi là trái thơm) có lẽ là 1 cách chữa khá phổ biến được giân dan truyền lại. Công dụng của quả dứa và cách sử dụng nó để chữa bệnh sỏi thận như thế nào cho hiệu quả được khá nhiều bạn đọc quan tâm, hỏi đáp và góp ý chia sẻ với BQT. BQT xin gửi lời cảm ơn các bạn đã quan tâm và gửi email về liên quan đến bài viết này.
Phân tích về quả dứa thì khá nhiều ý kiến khác nhau trong việc sử dụng để chữa bệnh. Nội dung thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của quả dứa.

1. Tìm hiểu về công dụng của quả dứa (thơm)

Dứa là một loại trái cây của miền nhiệt đới, có nguồn gốc từ các nước ở Trung và Nam Mỹ.
Dứa có chứa chất bromelain có tác dụng àm cho các chất đạm tan ra để cơ thể có thế hấp thụ.
Với chất có chứa trong quả dứa thì cách chữa sỏi thận bằng quả dứa là có cơ sở khoa học.
Chú ý, một vài nghiên cứu khoa học cho hay là trên mắt vỏ dứa có một hóa chất không tốt cho sức khỏe. Vì thế, tốt nhất là nên tránh ăn mắt dứa.
Qua dua, quả dứa. Cách chữa sỏi thận bằng quả dứa (thơm)

Dùng quả dứa (thơm) chữa trị bệnh sỏi thận

Mẹ tôi 52 tuổi, bị bệnh sỏi thận, có người mách chữa bệnh này bằng cách: lấy một quả dứa cắt một đầu rồi đục giữa quả xuống sâu 3cm, lấy 2 thìa cà phê bột phèn chua cho vào rồi đậy nắp lại. Đun quả dứa đến khi chín nhuyễn lấy ra 2 ly, buổi tối uống 1 ly cho bàng quang mềm ra và sỏi vỡ ra. Đến sáng hôm sau thức dậy uống ly còn lại cho sỏi tan ra, nằm nghỉ 30 phút sau đó đi tiểu, nước tiểu khai và đục như nước vo gạo. Xin cho hỏi có đúng như vậy không?
Trả lời của lương y Y học cổ truyền: Quả dứa có vị chua ngọt, tính bình, có tác dụng giải khát, sinh tân dịch, giúp tiêu hóa. Nước quả dứa nhuận tràng, tiêu tích trệ. Nõn của dứa thanh nhiệt giải độc, dịch ép lá và quả chưa chín có tác dụng nhuận tràng và tẩy. Rễ dứa thì lợi tiểu, chữa sỏi tiết niệu, tiểu tiện không thông.
Để chữa sỏi tiết niệu, người ta lấy 1 quả dứa gọt vỏ, khoét 1 lỗ và cho vào đó một ít phèn chua (0,3g) rồi cho nước vào đậy nắp lại ninh trong 3 giờ. Sau đó ăn các miếng dứa và uống cả nước. Dùng liên tục trong 7 ngày liền, nhiều trường hợp cho kết quả tốt.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com