Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Wednesday, July 16, 2014

Tư vấn chế độ dinh dưỡng cho người bênh gút

0 comments
Làm đẹp khỏe xin gửi một số lời khuyên về chế độ ăn uống nhằm hạn chế lượng acid uric trong máu. Chế độ ăn uống tuy không thể thay thế được việc điều trị thuốc theo toa nhưng ít nhiều cải thiện được bệnh trạng ở bệnh nhân gút.

1. Ăn nhiều protein thực vật
Tư vấn chế độ dinh dưỡng cho người bênh gút
Ăn nhiều protein thực vật
Bạn có thể làm tăng lượng protein của bạn bằng các protein có nguồn gốc thực vật như đậu và rau củ. Đậu phụ được làm từ đậu tương là một lựa chọn dùng để bổ sung protein tốt hơn so với các loại thực phẩm động vật. Đậu phụ có thể thay đổi nồng độ protein huyết tương và tăng bài tiết acid uric. Cần lưu ý, nấm men và măng tây có hàm lượng purin rất cao nên cần tránh tuyệt đối. Một số thực vật có hàm lượng purine trung bình như đậu lăng, đậu Hà Lan, rau bó xôi, súp lơ, nấm cũng cần hạn chế. Thực phẩm ít purine là trái cây, ô liu, dấm, ngũ cốc và gạo. Trái cây tươi như táo, chuối, cam và chanh có lợi. Anh đào có chứa một số hóa chất tự nhiên có thể giảm mức acid uric và giảm viêm, đặc biệt là anh đào đen. Những thực phẩm này có thể được tiêu thụ hàng ngày. 

2. Hạn chế protein động vật
Acid uric là sản phẩm được tạo thành khi chuyển hóa purine. Vì vậy, bạn cần tránh các loại thực phẩm giàu purine, bao gồm các loại nội tạng của động vật (như gan, não, thận, lách, lưỡi…), thịt đỏ (thịt bò, thịt lợn và thịt cừu), cá (cá trích, cá cơm, cá thu, cá ngừ, cá mòi), hải sản (tôm, tôm hùm, hào, trai, sò điệp) và trứng. Kể cả nước thịt hầm, xương hầm cũng cần phải hạn chế. Bởi vì tất cả protein động vật đều có chứa purine, vì vậy, các loại động vật khác như gà, vịt, bạn cũng có thể ăn được nhưng chỉ khoảng 100-170gram mỗi ngày.

3. Chọn các sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo
Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng uống sữa tách kem hoặc sữa ít chất béo và ăn các loại sản phẩm được làm từ chúng (sữa chua) sẽ giúp giảm nguy cơ bệnh gút. Nên uống 500 – 700 ml sữa mỗi ngày. Hạn chế hoặc tránh đường: Quá nhiều kẹo có thể làm cho cơ thể bạn không còn “chỗ” cho protein thực vật và các sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo - các loại thực phẩm bạn cần trong việc phòng ngừa gút. Mặc dù có cuộc tranh luận về việc đường có ảnh hưởng trực tiếp đến lượng acid uric máu hay không, kẹo chắc chắn có liên quan đến thừa cân và béo phì.

4. Hạn chế hoặc tránh uống rượu bia
Tư vấn chế độ dinh dưỡng cho người bênh gút
Chế độ dinh dưỡng cho người bênh gút
Hạn chế uống rượu bia
 Rượu bia gây trở ngại cho việc loại bỏ acid uric ra khỏi cơ thể của bạn. Uống rượu bia có thể dẫn đến đợt cấp của bệnh gút. Nếu bạn đang bị đợt cấp, hãy tránh uống rượu bia. Tuy nhiên, nếu không đang bị đợt cấp, bạn hãy uống mỗi ngày khoảng 150 ml rượu vang, sẽ không tăng nguy cơ bệnh gút mà còn tốt cho hệ tim mạch của bạn. 

5. Uống nhiều nước
Nước có thể giúp loại bỏ acid uric ra khỏi cơ thể của bạn. Mục tiêu là khoảng 2000 ml một ngày. Bên cạnh việc tuân thủ một chế độ ăn uống nghiêm ngặt, bạn cũng cần phải duy trì một trọng lượng cơ thể lý tưởng. Chỉ nên giảm cân từ từ, tránh giảm cân nhanh quá sẽ gây ra tác dụng ngược là tăng acid uric vì cơ thể phải tăng cường chuyển hóa protein do bị thiếu hụt đột ngột. Bạn có thể làm giảm trọng lượng cơ thể bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục đều độ. 

Tư vấn chế độ dinh dưỡng cho người bênh gút

Bạn không may mắc phải các bệnh về xương khớp? Bên cạnh việc uống thuốc, bạn cần phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt nghiêm ngặt để đạt hiệu quả điều trị cao nhất. Gửi mọi băn khoăn của bạn về hộp mail lamdepkhoe@gmail.com để nhận được tư vấn của các chuyên gia xương khớp. BQT chúng tôi luôn đồng hành cùng sức khỏe bạn.
Thân ái!

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com