Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Sunday, July 20, 2014

Làm đẹp da bằng khoai lang

1 comments
Khoai lang là nguyên liệu vừa dễ kiếm lại có rất nhiều công dụng làm đẹp. Khá gần gũi với chúng ta, nhưng ít ai biết được rằng khoai lang có nhiều tố chất giúp đẹp da và cải thiện sắc tố của da...
Khoai lang, khoai lang lam dep

Làm đẹp da bằng khoai lang

  • 1. Chống viêm da và làm mờ vết thâm

Khoai lang có khả năng chống lại sự viêm nhiễm rất tốt vì nó chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan.
Khi da bạn sưng đỏ hoặc đau rát, bạn có thể cắt một lát khoai lang mỏng đắp lên đó trong khoảng 10 – 15 phút, bạn sẽ thấy vết đỏ rát được làm dịu đi.

  • 2.Tẩy da chết

Nước luộc khoai lang cũng có tác dụng làm đẹp cực kì hiệu nghiệm. Khoai sau khi luộc chín, lấy nửa cốc nước luộc, 1 thìa yến mạch và 1 thìa sữa chua rồi trộn chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp keo dính. Sử dụng hỗn hợp để thoa lên da của bạn theo chuyển động tròn thật chậm và rửa sạch lại với nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

  • 3. Làm trắng da

Dùng 1 củ khoai lang cỡ vừa ép lấy nước. Rửa sạch mặt rồi thoa đều nước ép khoai lang lên mặt và cổ (có thể dùng miếng mặt nạ giấy nhúng vào nước ép rồi đắp lên mặt), để như vậy khoảng 10-15 phút rồi rửa lại mặt. Làm 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sáng đẹp, mịn màng rõ rệt. Và lắm trắng da toàn thân bằng khoai lang xứng đáng để bạn lựa chọn.

  • 4. Dưỡng ẩm da

Bạn hãy luộc khoai lang, để nguội và nghiền nát. Thêm 1 muỗng canh mật ong và thoa đều hỗn hợp lên mặt. Để yên 20-30ph sau đó rửa sạch. Nếu da bạn thuộc loại nhờn có thể thêm vài giọt nước cốt chanh để mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

  • 5. Trị mụn

Với những bạn bị mụn rất nên xem xét công dụng của khoai lang. Công thức trị mụn dưới đây tuy hơi kì công nhưng sẽ giúp bạn đánh bay mụn nhọt đi nhanh chóng. Để trị mụn bạn hãy lấy 40g khoai lang, 40g lá bồ công anh, trộn với một chút đường hoặc mật mía giã nhuyễn bọc vào vải, đắp lên mụn nhọt. Chỉ cần áp dụng vài ngày bạn sẽ thấy mụn nhọt giảm đi đáng kể.

  • 6. Ngăn ngừa nếp nhăn, trẻ hóa làn da

- Khoai lang có chứa nhiều chất chống lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. Ăn khoai lang 1 – 2 lần/tuần sẽ giúp da được cung cấp nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ, vv… không những làm căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt. Bạn cũng có thể làm khoai lang hấp nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để tạo thành món ăn chống lão hóa rất tốt cho da.
- Luộc chín khoai lang sau đó tán nhuyễn thêm 1 muỗng mật ong, 1 thìa sữa và 1 thìa nước gừng sau đó trộn đều cho đến khi hỗn hợp thật mịn. Thoa đều trên da để 20-30ph và rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ sẽ giúp da bạn tươi tắn và ngăn ngừa lão hóa sớm.

1 comment:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com