Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, July 21, 2014

Mẹo chữa và điều trị bệnh đau gót chân

0 comments
Vừa qua, BQT có nhận được boăn khoăn của một bạn đọc gửi về, tâm sự tình trạng bị đau gót chân dai dẳng của mẹ mình. Mặc dù bạn ấy đã giúp mẹ xoa bóp, bấm huyệt thường xuyên nhưng vẫn không tiến triển khả quan. Hôm nay, Làm đẹp khỏe xin chia sẻ đến bạn và mọi người 5 mẹo dân gian chữa bệnh đau gót chân, một bệnh lý của bệnh xương khớp. Nếu kiên nhẫn duy trì áp dụng các mẹo này thì bệnh tình sẽ có biến chuyển rõ rệt.
Mẹo chữa bệnh đau gót chân

Các mẹo chữa bệnh đau gót chân

Bài 1: Đậu phụ lượng vừa đủ. Cho đậu phụ vào nồi hấp cách thủy thật nóng rồi đổ ra chậu, lúc đầu đặt hờ bàn chân ở phía trên để xông hơi, chờ đậu phụ nguội bớt thì hạ chân xuống đặt lên trên đậu phụ để chườm. Khi đậu phụ nguội thì lại lấy ra hấp nóng và chườm tiếp, cứ như vậy lặp đi lặp lại từ 3 - 5 lần.
Bài 2: Xương rồng gai một đoạn, loại bỏ hết gai, dùng dao tách làm hai mảnh. Buổi tối, trước khi đi ngủ, rửa sạch chân, lau khô rồi lấy miếng xương rồng đắp trùm lên chỗ đau ở gót chân, dùng vải băng buộc chặt, cố định trong 12 giờ trở lên, ngày hôm sau thay miếng xương rồng khác, làm liên tục như vậy trong 7 ngày.
Bài 3: Rễ cây cà (cà pháo, cà tím, cà bát... đều được) lượng vừa đủ, sắc lấy nước đặc ngâm chân hàng ngày trong 40 đến 60 phút, mỗi ngày có thể ngâm một đến hai lần.
Bài 4: Rễ cây đỗ tương (phần dưới mặt đất) 500g sắc kỹ rồi ngâm chân hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ trong 40 đến 60 phút.
Bài 5: Dấm ăn 2 lít đun nóng tới độ có thể cho chân vào ngâm được, đổ ra chậu rồi ngâm chân từ 30 đến 60 phút (trong quá trình ngâm, khi dấm nguội thì đun lại). Thông thường ngâm chân 10 đến 15 ngày thì bắt đầu đỡ đau, ngâm liên tục trong 1 tháng sẽ hết đau. Chú ý, dấm đã ngâm có thể dùng đi dùng lại nhiều lần để tiết kiệm.
Đau gót chân thường xảy ra ở những người làm công việc phải đứng nhiều, chơi thể thao bị chấn thương, do hoạt động quá sức, bị gai gót chân, thoái hóa xương gót, viêm gân, viêm dây chằng, do yếu thận (theo đông y). Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân.
Đau gót chân là triệu chứng rất thường gặp và có nhiều nguyên nhân gây nên. Do đó, bạn nên đi khám ở các chuyên khoa xương khớp để xác định đúng nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị thích hợp.
Chúc bạn luôn khỏe!

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com