Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Wednesday, July 16, 2014

Nước ngọt có gas - Kẻ thù của xương khớp

0 comments
Có rất nhiều người rất thích uống ngọt có gas mà không hề biết rằng đó là kẻ thù truyền kiếp của xương. Mãi đến khi cơ thể có những dấu hiệu của bệnh xương khớp thì mới nhận ra. Lúc này thì đã quá muộn. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Làm đẹp khỏe tìm hiểu nhé!

Nước ngọt có gas - Kẻ thù của xương khớp
Nước ngọt có gas - Kẻ thù của xương khớp
Theo công trình nghiên cứu của Đại học Harvard Mỹ thì trong nước ngọt có acid phosphoric, chất này tạo phản ứng với canci của cơ thể dễ gây cho chị em tình trạng loãng xương. Nguy cơ gãy xương của thiếu nữ chơi thể thao, uống nước giải khát có ga cao hơn 5 lần so với nhóm đối chứng (không uống nước trên).
Ngoài ra, những người đàn ông uống nhiều hơn 2 cốc nước ngọt có đường mỗi ngày sẽ tăng 85% nguy cơ bi bệnh gút, so với những ai uống ít hơn 1 cốc trong cả tháng.

Số trường hợp bị bệnh gút đã tăng gấp đôi ở Mỹ trong những năm gần đây và fructose, một dạng đường, được cho là nguyên nhân. Ở Anh, khoảng 1,5% dân số cũng đang bị bệnh gút và con số không ngừng gia tăng trong 30 năm trở lại. Triệu chứng bao gồm đau sưng và nhức khớp, chủ yếu ở chi dưới. Hiện tượng bị gây ra khi axit uric trong máu bị kết tinh và đi vào trong khớp. 

Các chuyên gia nhận thấy sự gia tăng số trường hợp mắc bệnh đi kèm với lượng tiêu thụ nước ngọt ngày càng cao. Trong khi đó, các nghiên cứu trước cũng khẳng định fructose gia tăng hàm lượng axit uric trong dòng máu. 

Để tìm hiểu kỹ hơn, nhóm các chuyên gia Mỹ và Canada đã thực hiện nghiên cứu kéo dài 12 năm trên 46.000 đàn ông tuổi trên 40 chưa từng bị mắc bệnh gút. Nhóm cũng phỏng vấn những người đàn ông này về chế độ ăn uống của họ. Sau cả quá trình, 755 trường hợp mới bị bệnh gút được ghi nhận. 

Nguy cơ đặc biệt gia tăng ở những người tiêu thụ 5-6 cốc nước ngọt có đường mỗi tuần. Mối tương quan được rút ra sau khi đã tính đến các yếu tố rủi ro khác như chỉ số cơ thể, tuổi già, huyết áp và mức độ tiêu thụ cồn. 

Nước ngọt có thể là sở thích khó bỏ đối với một số người. Tuy nhiên, đó sẽ là mầm bệnh nguy hiểm gây hại cho sức khỏe xương khớp của bạn. Chính vì vậy, bạn cần nên có một chế độ ăn uống hợp lý, sử dụng lượng nước ngọt vừa phải để đảm bảo an toàn sức khỏe. Khi thấy có các dấu hiệu xương không chắc khỏe, bệnh nhân cần được các chuyên gia về xương khớp tư vấn để phòng tránh sớm các bệnh xương khớp liên quan.


No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com