Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thursday, July 10, 2014

Ra nhiều huyết trắng có thể bị vô sinh

0 comments
Những người bị ra nhiều huyết trắng trong thời gian dài (kinh niên) có thể dẫn đến vô sinh - là lời cảnh báo của các bác sĩ.

Ra nhiều huyết trắng có thể bị vô sinh

Bình thường huyết trắng là một hiện tượng sinh lý bình thường ở người phụ nữ. Tính chất và số lượng huyết trắng tùy thuộc vào hàm lượng oestrogene ở mỗi người. Ở tuổi dậy thì, huyết trắng cũng xuất hiện nhưng rất ít. Đến tuổi trưởng thành, buồng trứng phát triển hoàn thiện, lượng huyết trắng ra nhiều hơn và thay đổi theo mỗi chu kỳ.

Còn trong trường hợp huyết trắng ra nhiều, kèm theo các dấu hiệu khác như có mùi hôi, có màu vàng, xanh, gây ngứa... thì được gọi là huyết trắng sinh lý. Huyết trắng sinh lý có thể do vi khuẩn hoặc nấm gây ra.

Sự rối loạn hệ vi khuẩn thường trú ở âm đạo, làm cho các vi khuẩn có hại phát triển và gây viêm nhiễm, có thể do lạm dụng thuốc đặt âm đạo, sử dụng kháng sinh lâu dài, thụt rửa âm đạo... Nếu do vi khuẩn thì huyết trắng có màu xám trắng, có mùi hôi, đặc biệt hôi nhiều hơn sau khi giao hợp.

Nấm thật ra vốn sống cộng sinh trong cơ thể, không gây bệnh, nhưng trong một số điều kiện, nấm sẽ phát triển và gây ra triệu chứng bệnh, trong đó có cả bệnh nấm âm đạo kèm theo ra nhiều huyết trắng. Khi nhiễm nấm, huyết trắng sẽ có màu trắng đục, dính từng mảng như váng sữa, có lúc có mùi hôi, có triệu chứng ngứa ở âm hộ.

Bệnh huyết trắng không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không điều trị đúng, không dứt điểm, bệnh dễ tái phát, dẫn đến viêm phụ khoa mãn tính, và là tiền đề cho những loại viêm nhiễm đặc biệt gây ra tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh.

Điều trị và phòng ngừa bị huyết trắng

Khi thấy huyết trắng có những biểu hiện bất thường, chị em nên đi khám sớm để các bác sĩ làm xét nghiệm, chẩn đoán chính xác và tùy thuộc vào nguyên nhân để có hướng điều trị kịp thời. Người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc điều trị mà phải tuân thủ theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ.

Để phòng ngừa bị huyết trắng, các bạn nên có biện pháp phù hợp:

- Giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ, đặc biệt là vệ sinh “vùng kín” đúng cách. Lau rửa nhẹ nhàng mỗi ngày 2 lần, từ trước ra sau để tránh mang vi khuẩn từ hậu môn vào âm đạo, không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo.

- Không nên mặc đồ lót quá chật, chọn chất liệu vải thoáng mát, không quá cứng để tránh gây tình trạng nóng ẩm nơi “vùng kín”, tạo môi trường thuận lợi cho nấm phát triển.

- Quần áo, đồ lót phải giặt thường xuyên và sạch sẽ, phơi ngoài nắng cho khô thoáng.

- Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng, không quan hệ tình dục bừa bãi, vệ sinh trước và sau khi giao hợp.

- Thay băng vệ sinh thường xuyên trong những ngày có kinh.

- Khi có dấu hiệu mắc bệnh cần đi khám phụ khoa để được điều trị sớm và tránh tái phát.

Các dấu hiệu về sinh lý nữ nên được các bạn gái chú ý và quan tâm đúng mức để bảo vệ sức khỏe và có một cuộc sống hoàn hảo hơn. Do đó, các bạn không nên thiếu trách nhiệm với sức khỏe của mình nhé.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com