Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, August 18, 2014

Một số bệnh phụ khoa gây vô sinh ở nữ

0 comments
Bệnh vô sinh là bệnh thường gặp hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới vô sinh ở nữ giới trong đó nguyên nhân từ các bệnh phụ khoa gây nên là chủ yếu. Những bệnh phụ khoa ở phụ nữ có thể phòng tránh được bằng cách thường xuyên vệ sinh cá nhân, vệ sinh vùng kín. Nếu không giữ được vệ sinh tốt sẽ là môi trường lý tưởng sinh ra vi khuẩn gây hại phát triển. Sinh ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa những bệnh phụ khoa này không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, thậm chí gây vô sinh hoặc nặng hơn là ung thư cổ tử cung.

Một số bệnh phụ khoa gây vô sinh ở nữ


Một số bệnh phụ khoa gây vô sinh ở nữ


Các bệnh về tử cung: 

Môi trường bất thường trong môi trường tử cung của bệnh nhân nữ sẽ ảnh hưởng đến việc thụ tinh của trứng, dẫn đến hiện tượng sẩy thai và vô sinh. Nếu tử cung phát triển không toàn vẹn, viêm nội mạc tử cung, bệnh về cổ tử cung và buồng trứng như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, sự bất thường bẩm sinh của cổ tử cung như: hẹp hoặc nhỏ, viêm loét nghiêm trọng, sưng, dính liền vào nhau.v.v., đều ảnh hưởng đến việc di động của tinh trùng, làm cho nữ giới bị vô sinh.

Những bất thường của hệ thống sinh dục: 

Hiện tượng bất thường của hệ thống sinh dục cũng sẽ ảnh hưởng đến viêc mang thai. Hiện tượng bát thường bẩm sinh của hệ thống sinh dục, hoặc do sự biến dạng về sau, ảnh hưởng đến chức năng và sự thông thoáng của đường sinh dục và ống dẫn trứng, cản trở sự gặp nhau của tinh trùng và trứng, dẫn đến vô sinh.

Bệnh về ống dẫn trứng: 

Ống dẫn trứng của nữ giới quá dài hoặc quá ngắn, viêm ống dẫn trứng làm cho của ống bị tắc, tích nước hoặc dính, sẽ làm cản trợ sự di đọng của tinh trùng, trứng , dẫn đến hiện tượng vô sinh ở nữ giới. Các chuyên gia khuyến cáo hiện tượng bất thường của ống dẫn trứng, là nguyên nhân quan trọng dẫn đến hiện tượng vô sinh ở nữ giới, nên các bạn nữ cần đề cao cảnh giác.


Các triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa như:


- Âm đạo có tiết dịch bất thường (có khí hư, có máu, có mùi khó chịu…)

- Cơ quan sinh dục ngứa, rát, đau đỏ, có các nốt, các vết loét

- Khi đi tiểu thấy đau, buốt

- Đau bụng dưới hoặc đau trong khi giao hợp

- Chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt hoặc chảy máu sau khi giao hợp

Khi có những dấu hiệu bất thường ở âm đạo thì bạn nên chú ý đi khám sớm. Để tìm ra bệnh để có hướng điều trị kịp thời. Ngoài ra, trong cuộc sống thường ngày bạn cũng nên chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh vùng âm đạo, bạn có thể sử dụng một số loại dung dịch chuyên dụng để giữ vệ sinh. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng các sản phẩm sát khuẩn, thụt rửa vệ sinh âm đạo và các loại kháng sinh, vì chúng sẽ làm mất đi hệ lợi khuẩn trong âm đạo, tạo điều kiện cho vi nấm, vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào âm hộ, âm đạo gây viêm nhiễm. Vì thế bạn cũng cần vệ sinh đúng cách và sử dụng nước sạch.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com