Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thursday, August 28, 2014

Thuốc điều trị viêm nang lông hiện nay

0 comments
Viêm nang lông là một bệnh ngoài da, thường viêm ở nang của chân lông và viêm có thể nhiều hoặc ít tùy theo tình trạng cơ địa của mỗi người, cũng có thể mới đầu chỉ xuất hiện viêm ở một vài nang lông nhưng cũng có thể bị viêm nhiều nang cùng một lúc. Bệnh không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe mà chỉ ảnh hưởng tới vùng da bị viêm, làm vùng da trở nên mất thẩm mỹ bởi các biểu hiện của bệnh như: các sẩn, mụn mủ, các vết chợt và vẩy tiết ở cổ nang lông. Nhiễm trùng có thể lan sâu hơn toàn bộ nang lông, đó là viêm chân tóc. Bệnh cần được phát hiện sớm và có các biện pháp điều trị bệnh một cách hiệu quả tránh các trường hợp bệnh nặng có thể gây áp xe biến chứng thành nhọt, nặng hơn là nhọt cụm, hoặc viêm mô dưới da. Việc điều trị viêm nang lông có thể sử dụng một số thuốc điều trị bệnh. Cùng tìm hiểu một số thuốc điều trị viêm nang lông qua bài viết sau đây nha các bạn!


THUỐC ĐIỀU TRỊ VIÊM NANG LÔNG HIỆN NAY

Thuốc điều trị viêm nang lông hiện nay

Điều trị viêm nang lông bằng thuốc


Hiện nay một phương pháp được nhiều người lựa chọn sử dụng điều trị viêm nang lông đó chính là sử dụng thuốc vì hiệu quả trị bệnh thường đạt được hiệu quả cao. và cách điều trị không quá khó khăn. Các loại thuốc được sử dụng hiện nay đó là: 

* Thuốc điều trị tại chỗ

Bạn có thể sử lý nhanh vùng da bị viêm nang lông bằng một số thuốc có tác dụng bên ngoài như cồn iod, các loại kem hoặc mỡ kháng sinh như Bactroban, Fucidin...Các loại thuốc này tác dụng trực tiếp tới vùng da bị viêm lông, vừa có tác dụng sát khuẩn vừa làm thay đổi môi trường sống của vi khuẩn làm vi khuẩn không thể gây bệnh, tuy nhiên sử dụng thuốc bôi thì nên chú ý tới liều lượng và cách chăm sóc vệ sinh da cẩn thận để thuốc có tác dụng tốt nhất tới bệnh. Nếu như trường hợp nặng thì cần sử dụng một số thuốc có tác dụng toàn thân chứ sử dụng mình thuốc bôi sẽ không thể khỏi bệnh một cách triệt để.


THUỐC ĐIỀU TRỊ VIÊM NANG LÔNG HIỆN NAY

Thuốc điều trị viêm nang lông hiện nay 

* Thuốc điều trị toàn thân

Trường hợp viêm nặng và tái phát có thể dùng thuốc đường toàn thân. Một số thuốc điều trị theo nguyên nhân gây bệnh sau đây bạn nên quan tâm.
- Kháng sinh: trong trường hợp viêm nang lông do tụ cầu có thể sử dụng kháng sinh đường toàn thân khi cần thiết. Các kháng sinh thuộc nhóm b-lactamin, amoxicillin, nhóm cephalosporin, cyclin, co-trimoxazol, ciprofloxacin và metronidazol. Liều lượng và cách sử dụng theo tình trạng bệnh và hướng dẫn của nhà sản xuất.

THUỐC ĐIỀU TRỊ VIÊM NANG LÔNG HIỆN NAY

Thuốc điều trị viêm nang lông hiện nay 

- Viêm nang lông do vi khuẩn Gram âm: cần phải ngừng kháng sinh đang sử dụng, rửa benzoyl peroxid và cho ampicillin hoặc co-trimoxazol. Trong một số trường hợp phải cho isotretinoin.
- Viêm nang lông do nấm: sử dụng các thuốc chống nấm bôi và phối hợp với thuốc uống. Thuốc bôi như Nizoral, Canesten, Mycoster.... Có nhiều loại thuốc chống nấm đường uống như itraconazol 100mg uống 2viên/ngày trong 14 ngày hoặc terbinafin uống 250mg/ngày trong 14 ngày. Đối với nấm men candida dùng itraconazol 100mg uống 2viên/ngày trong 14 ngày, hoặc fluconazol 150mg uống 2viên/ngày trong 14 ngày.
- Viêm nang lông do virus herpes, có thể bôi kem acyclovir 6lần/ngày và uống acyclovir 400mg 3lần/ngày hoặc 200mg 5lần/ngày, hoặc valacyclovir 500mg uống 2 lần/ngày.
- Viêm nang lông do demodex: có thể dùng kem permethrin bôi hoặc kem metronidazol phối hợp với uống metronidazol 1g/ngày trong 1 tuần.
Sử dụng thuốc để điều trị bệnh viêm nang lông rất cần bệnh nhân phối hợp với bác sĩ để thực hiện đúng cách sử dụng thuốc từ đó mới có tác dụng hiệu quả nhất của thuốc, ngoài ra còn có thể giúp bệnh nhân tránh một số tác dụng phụ không muốn của thuốc. Nếu sử dụng thuốc mà thấy có các dấu hiệu lạ thì bệnh nhân nên tới gặp các bác sĩ để hỏi ngay vì đó có thể là tác dụng phụ của thuốc, cần phát hiện và xử lý ngay. Chúc các bạn sớm khỏi bệnh nhé!
Viêm nang lông thường gây ra mụn trứng cá. Xem chi tiết cách trị mụn trứng cá tại đây

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com