Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Saturday, August 9, 2014

Thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả cho da nhờn

2 comments
Da nhờn là một môi trường khá tốt cho mụn trứng cá phát triển và lan rộng. Việc điều trị mụn trứng cá cho loại da này cũng cần phải biết phương pháp khoa học. Theo nghiên cứu, những biện pháp sử dụng những cách chữa mụn cho da nhờ bằng phương pháp dân gian hoàn toàn hiệu quả và đem tại kết quả cao. 
Làm đẹp và sức khỏe chia sẻ với bạn những cách và thuốc trị mụn trứng cá cho da nhờn dưới đây:
Thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả cho da nhờn

Điều trị tại chỗ:
  • Thuốc thoa: Có nhiều loại kem, gel, hay dung dịch bôi có chứa chất giống vitamine A, benzoyl peroxide hay kháng sinh nhằm hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông và sự phát triển của vi khuẩn. Những chế phẩm này có thể gây khô da và tróc vẩy.
  • Tiểu phẫu: can thiệp phẫu thuật đối với mụn trứng cá có thể được thực hiện bởi bác sĩ da liễu, nhằm loại bỏ những mụn đầu đen hay đầu trắng.
Bào da vi phẫu có thể được dùng để loại bỏ những lớp trên cùng của da nhằm làm cải thiện những bất thường trên bề mặt da.
Lột da nhẹ bằng hóa chất như: acid salicylic hay glycolic acid sẽ giúp giảm tắc nghẽn lỗ chân lông, mở những mụn đầu đen và đầu trắng cũng như kích thích sự tạo da mới.
Tiêm corticosteroids có thể được sử dụng trong điều trị mụn trứng cá nốt cục; cách này có thể giúp chúng biến mất nhanh hơn.
Đường uống:
Kháng sinh: những kháng sinh dùng bằng đường uống như tetracycline, doxycycline, minocycline hay erythromycine thường được kê toa. Đối với mụn trứng cá nặng có thể dùng thêm sulfamethoxazol/trimethoprime hoặc dapsone.
Những phương pháp trị liệu khác: trong những trường hợp mụn trứng cá nặng không đáp ứng với điều trị, isotretinoin có thể được dùng. Những bệnh nhân dùng isotretinoin cần phải biết những tác dụng phụ của thuốc này. Theo dõi thường xuyên trong những lần tái khám là cần thiết.
Liệu pháp ánh sáng quang học với bước sóng có ánh sáng xanh có thể giúp ích trong điều trị mụn trứng cá.
Bạn nên đến khám tại các cơ sở chuyên khoa da liễu để đựơc đánh giá tình trạng mụn trứng cá của bạn nhằm khuyến cáo những công thức điều trị thích hợp nhất và được theo dõi thường xuyên để việc điều trị có thể cho kết quả cao nhất.
Chăm sóc da đúng cách
Vấn đề không phải chỉ bác sĩ da liễu của bạn đã dùng thuốc gì để điều trị mụn trứng cá, mà là việc bạn tiếp tục chăm sóc da trong và sau điều trị có đúng cách không. Mụn trứng cá không chữa khỏi hẳn, nhưng có thể kiểm soát được; điều trị mụn đầu đen đúng cách sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn và có thể ngăn ngừa được tình trạng sẹo mụn.

  • 1. Chăm sóc da đúng cách khi bị mụn trứng cá nặng:

- Bỏ thói quen sờ tay lên mặt, nặn, hút, hoặc lể mụn vì sẽ gây đỏ sẹo da.
- Hạn chế các yếu tố gây bít tắc lỗ chân lông như dùng mỹ phẩm, đội nón chặt, để tóc che phủ mặt, đổ mồ hôi nhiều.
- Chọn lựa các sản phẩm tẩy rửa, dưỡng da phù hợp: các sản phẩm rửa êm dịu da, không chứa cát nhám; các sản phẩm dưỡng có ghi chú “non-acnegenic” (không tạo mụn) hoặc “non-conmedogenic” (không tạo cồi).
- Nên rửa mặt 2 - 3 lần mỗi ngày. Chỉ rửa bằng nước sạch khi da khô, đỏ, ngứa do tác dụng của thuốc đang điều trị bệnh. Có thể dùng thêm sản phẩm rửa thích hợp 1 lần vào buổi tối khi da nhờn. Khi rửa không nên dùng bông hoặc khăn chà xát vì sẽ làm trầy xước da mà chỉ nên rửa nhẹ nhàng bằng tay, sau đó thấm khô nước bằng gạc sạch.

  • 2. Điều tiết chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý:

- Hạn chế ăn ngọt, chất béo.
- Ngủ điều độ, tránh thức khuya.
- Tạo đời sống tinh thần lành mạnh, giảm thiểu stress và mất ngủ.
- Bảo vệ da chống nắng: hạn chế đi nắng; đeo khẩu trang, đội nón rộng vành bằng vải màu sậm; bôi kem chống nắng.
- Không nên dùng thuốc theo lời khuyên của bạn bè, người quen hoặc tự mua thuốc dùng bởi vì việc điều trị rất khác nhau giữa người này và người khác, nó phụ thuộc tuổi, giới tính, các yếu tố nguy cơ, đặc điểm loại da, loại mụn…
Làn da nhờn thường hay có mụn và da không sáng, vì thế để trị mụn nó cần phải được rửa sạch thường xuyên, ít nhất 3 lần một ngày. Tốt hơn hết là dùng xà bông có chứa chất lưu huỳnh, tránh dùng những thực phẩm béo, nhiều mỡ. Nên uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày, mỗi tuần xông hơi mặt một lần để làm sạch lỗ chân lông. Sau khi xông hơi nên thoa kem dưỡng da lên mặt.
Trên thị trường có đa dạng các loại kem trị mụn da nhờn, tuy nhiên để tiết kiệm và đảm bảo an toàn, bạn có thể tự chế ra kem trị mụn ở nhà:
1. Làm nhuyễn củ khoai tây còn sống, rồi thoa lên mặt.
2. Trộn lẫn nửa thìa mật ong với lòng trắng trứng gà và một thìa nước cốt chanh. Thêm một ít bột men để làm bia hoặc ít đất hồ. Thoa hỗn hợp đó lên mặt, để trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
3. Có thể làm mặt nạ với một ít nước cốt chanh, một ít sữa trộn lẫn với bột yến mạch. Thoa hỗn hợp đó lên mặt. Rửa lại bằng nước sạch sau 20 phút.
4. Hoà trộn một thìa sữa chua với một ít đất hồ rồi thoa lên mặt. Ta có thể thoa sữa chua lên mặt. Nó làm mềm da mặt và phục hồi lớp phủ axit tự nhiên.
5. Nghiền nát quả đu đủ ra và thoa lên mặt. Đu đủ có khả năng làm sạch da, làm mềm các tế bào da chết và lấy chúng ra khỏi bề mặt da.
6. Mặt nạ đất sét là hỗn hợp lý tưởng trị mụn da nhờn.
Các chuyên gia về chăm sóc da khuyên bạn gái sở hữu làn da nhờn nên có một chế độ chăm sóc da khoa học để có được làn da khỏe và đẹp.
1. Làm sạch da
Những bạn gái có làn da nhờn đặc biệt phải chú ý làm sạch da thường xuyên. Dùng sữa rửa mặt sẽ giúp cho bạn làm sạch các chất nhờn và bụi bẩn cũng như tế bào chết trên da.
chăm sóc da nhờn (1)
Tuy nhiên, trong quá trình làm sạch, bạn phải làm một cách nhẹ nhàng bởi việc chà xát quá mạnh sẽ khiến cho chất nhờn tiết ra càng nhiều hơn.
2. Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày
Một suy nghĩ sai lầm của không ít bạn gái đó chính là rửa mặt nhiều sẽ giúp loại bỏ tốt hơn chất nhờn và luôn giữ cho da sạch. Tuy nhiên đây lại là một quan niệm sai lầm.
Kể cả đối với làn da nhờn, bạn cũng chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày là đủ. Rửa mặt quá nhiều sẽ làm cho da mặt của bạn trở nên mỏng hơn đồng thời kích thích cho da sản sinh thêm càng nhiều chất nhờn.
chăm sóc da nhờn (2)
3. Không nên dùng sửa rửa mặt có chất kiềm mạnh
Các loại sữa rửa mặt chứa chất kiềm có tác dụng loại bớt chất dầu trên da mặt nhưng nếu bạn sử dụng loại có chất kiềm mạnh sẽ tẩy đi toàn bộ lượng chất nhờn trên ra. Từ đó làm cho làn da của bạn trở nên khô ráp và thiếu sức sống hơn.
Bạn nên nhớ rằng một lượng dầu nhất định trên da là điều rất cần thiết để có một làn da khỏe và mịn màng.
4. Đắp mặt nạ
Mặt nạ đắp mặt sẽ giúp bạn loại bỏ các chất bẩn và cặn bã nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Chính vì vậy, bạn nên duy trì thói quen đắp mặt nạ 1 lần / tuần để chăm sóc da nhờnhiệu quả.
chăm sóc da nhờn (3)
Lưu ý là không nên quá lạm dụng việc đắp mặt nạ bởi đắp mặt nạ nhiều quá có thể khiến cho làn da của bạn bị kích ứng từ đó sản sinh nhiều dầu hơn và làm to lỗ chân lông.
5. Sử dụng kem dưỡng da và kem chống nắng
Để chăm sóc da nhờn hàng ngày bạn nên dùng kem dưỡng da có chứa AHAs. Loại kem dưỡng da này có tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen và axít hyaluronic cho làn da, từ đó giúp cho da căng mịn và ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.
Bên cạnh đó, việc dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da nhờn cũng là điều rất cần thiết.

Làm đẹp khỏe khuyên bạn


Nên và không nên
- Nên rửa mặt thường xuyên, từ 3 – 4 lần/ngày để giữ da mặt luôn sạch sẽ, cham soc da mat. Đừng quên đeo khẩu trang khi ra đường. Bụi bẩn bám trên da mặt nếu không được làm sạch kịp thời sẽ càng dễ nổi mụn.
- Cần phải thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm và càng phải làm sạch da hàng ngày. Da nhờn không sợ tính kiềm, do vậy có thể sử dụng loại mỹ phẩm có tính kiềm cao. Khi trang điểm chọn kem lót và phấn nền nên chọn kem loại không chứa dầu.
Trang điểm cho da nhờn

- Nên tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi và hạn chế đồ ngọt, mỡ.
- Da nhờn rất nhạy cảm. Việc thường xuyên nặn mụn hay sử dụng không đúng loại mỹ phẩm càng làm tuyến nhờn dưới da hoạt động mạnh hơn. Da bạn sẽ càng trở nên nhờn và xỉn màu. Khi mụn xuất hiện, tuyệt đối không tìm cách nặn mà nên dùng các loại thuốc hoặc mỹ phẩm có tác dụng trị mụn. Nếu mụn nhiều một cách bất thường và khó chữa, hãy tìm nhờ tới sự giúp đỡ của bác sỹ.
Và nên dùng sữa rửa mặt vì sữa rửa mặt tốt hơn xà phòng. Sữa rửa mặt không hút hết chất ẩm trong da mà chỉ loại bỏ bụi bẩn, chất dầu trên da. Khi rửa, nhớ dùng các ngón tay xoa nhẹ. Rửa mặt bằng nước ấm giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời không làm khô da.
- Da dầu cũng cần giữ ẩm vì thế bạn không nên dùng các sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh. Nó sẽ khiến da bạn trở nên khô ráp.
- Khi trang điểm, nên thoa một lượng kem dưỡng ẩm vừa phải, đợi một lát cho kem thấm vào da. Dùng khăn giấy lau thật nhẹ để thấm bớt lượng kem thừa. Như vậy da bạn sẽ không bị bóng sau khi trang điểm.
- Đừng quên mang theo giấy thấm dầu khi bạn đi làm cả ngày ở công sở.
Đắp mặt nạ chuyên dụng

Các loại mặt nạ tự chế dưới đây sẽ giúp da bạn giảm bớt độ bóng nhờn và ngăn ngừa sự xuất hiện mụn:
- Dùng 2 thìa cà phê nước cốt chanh trộn thật đều với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Sau 15-20 phút, rửa sạch da với nước ấm.
Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.
- Trộn đều 20g khoai tây đã luộc chín với 2 thìa sữa chua và 2 thìa tinh dầu bạc hà. Đắp đều lên da sau đó rửa lại bằng nước sạch.
- Sữa chua giúp làm trắng và làm mềm da. Tinh dầu bạc hà mang lại cảm giác mát mẻ cho da, giúp làm sạch da và se lỗ chân lông. Khoai tây giúp da mịn màng.
- Nghiền nhỏ 2 quả dâu tây. Cho thêm 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê bột mì. Trộn đều hỗn hợp. Rửa sạch mặt, dùng khăn bông lau khô rồi đắp hỗn hợp lên mặt. Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm.
- Dâu tây giúp thanh lọc các độc tố dưới da. Vitamin C giúp khôi phục độ sáng bóng của làn da. Bột mì có tác dụng hút ẩm.
- Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều. Bôi hỗn hợp lên da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch.
- Cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.
Những thông tin trên đây chắc hẳn sẽ rất hữu ích cho những bạn đang sở hữu làn da dầu và đang lo lắng với những khó khăn mà da dầu đem lại. Chăm soc da nhờn đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện được điều đó.

THAM KHẢO CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỊ MỤN TRỨNG CÁ KHÁC
Trị mụn trứng cá dứt điểm chỉ bằng nước ép chanh
Đây là một giải pháp bạn vừa tự nhiên, vừa có giá thành rẻ để thay thế việc sử dụng các loại kem trị mụn theo toa hoặc uống thuốc thường xuyên.
Bạn có biết nước chanh rất tốt để điều trị cho làn da mụn không? Thực tế nước chanh đã chứng minh hiệu quả trị mụn trứng cho hàng triệu người thử nghiệm. Những người này đã ghi nhận những lợi ích của nước chanh trong việc giảm thiểu các nốt mụn, mụn nhọt, mụn đầu đen và đầu trắng. Ngoài ra, nó cũng khiến da bạn trắng sáng hơn và mịn màng hơn.
Quy trình dùng nước ép chanh điều trị mụn trứng cá
- Nước chanh được xem là một biện pháp điều trị tự nhiên tốt nhất cho làn da mụn trứng cá vì nó chứa đầy đủ vitamin C có tác dụng như một chất làm se da giúp khô mụn. Được biết, các biện pháp khắc phục mụn bằng nước chanh có khả năng mang lại kết quả tương tự như khi bạn sử dụng các loại thuốc đắt tiền khác để điều trị mụn trứng cá. - Bạn có thể tự chế một biện pháp điều trị mụn bằng cách sử dụng một hỗn hợp lòng trắng trứng gà, nước cốt chanh. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt mụn và để15 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Lòng trắng trứng và nước chanh sẽ làm sạch da, giảm tình trạng mụn, se khít lỗ chân lông.
- Bạn cũng có thể chà mặt tự nhiên bằng cách sử dụng nước ép chanh, sữa tươi lạnh, bột vỏ cam hoặc bột yến mạch. Trộn các thành phần trên với nhau để tạo thành một hỗn hợp và sau đó chà chúng trên mặt của bạn, cẩn thận tránh xa vùng mắt. - Rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô. Chà mặt nạ tự nhiên này sẽ giúp thông thoáng lỗ chân lông, cho làn da cảm giác mịn màng và tươi trẻ. - Nếu bạn có làn da nhạy cảm và bạn thấy rằng axit trong nước chanh có thể bị kích ứng bị hãy trộn nước chanh với một chút mật ong, sữa chua hoặc lòng trắng trứng. - Thoa hỗn hợp này trên mặt tiền bị mụn. Biện pháp này vẫn sẽ giúp điều trị hiệu quả cho mụn trứng cá và bảo vệ làn da nhạy cảm của bạn. - Để áp dụng nước chanh điều trị cho các nốt mụn và mụn sẹo, bạn chỉ cần đơn giản sử dụng ngón tay nhúng vào nước cốt chanh đã được pha loãng và thoa chúng lên các nốt mụn. Tuy nhiên nó sẽ tốt hơn khi bạn sử dụng một tăm bông để thoa nước chanh đến các nốt mụn.
- Nếu bạn muốn sử dụng nước chanh như một biện pháp điều trị mụn trứng cá tự nhiên, bạn hãy thoa nước ép chanh lên các nốt mụn và để chúng qua đêm. Nếu không, bạn có thể thức dậy vào buổi sáng và áp dụng thoa nước ép chanh cho da mụn. Lưu ý:
- Khi sử dụng nước chanh trị mụn, bạn không nên cố gắng áp dụng thêm bất kỳ loại kem trị mụn hoặc thuốc trị mụn nào vì các thuộc tính có tính axit của nước ép chanh có thể phản ứng với các hóa chất trong kem trị mụn và gây phát ban da hoặc kích thích da. - Để có kết quả tốt nhất từ phương pháp điều trị mụn trứng cá bằng nước cốt chanh, bạn sẽ phải thực hiện biện pháp này liên tiếp trong một vài ngày.
- Hầu hết mọi người áp dụng thường cho bằng thoa một mặt nạ mỏng nước ép chanh với các hỗn hợp khác lên da bị mụn là một ý tưởng tốt hơn. - Đây là một phương pháp tự nhiên và bạn có thể áp dụng cho tất cả các vùng của làn da mặt tiền chứ không chỉ là khu vực mụn trứng cá.
Trị mụn trứng cá với khoai tây
Khoai tây chứa nhiều tinh bột, muối khoáng, protit, vitamin C, vì thế khoai tây không những tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng vượt trội trong việc làm đẹp da như làm trắng da tự nhiên, giảm nếp nhăn đặc biệt có tác dụng trong việc điều trị mụn trứng cá.
Khoai tây thuộc họ salanaceae, chứa rất nhiều tinh bột, có nguồn gốc từ Peru. Ngoài chất đạm, tinh bột và cellulose, khoai tây còn giàu canxi, phốt pho, sắt, vitamin C, vitamin B1 và B2. Hoa khoai tây còn giúp chữa bệnh tăng huyết áp và là nguyên liệu để chiết xuất rutin, chất làm bền thành mạch.
Đặc biệt khoai tây từ lâu đã có tác dụng trong điều trị mụn trứng cá, làm mịn và sáng da. Đối với các nốt mụn trứng cá mới xuất hiện hoặc trứng cá bọc do bị viêm lâu ngày, bạn dùng nước ép khoai tây thấm vào miếng gạc hoặc bông cotton (bông tẩy trang) đắp lên các vết mụn. Thành phần đặc biệt trong khoai tây sẽ giúp trị mụn, làm vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm một cách nhanh chóng. Chữa mụn trứng cá bằng khoai tây là một trong những phương pháp trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên.
Cách thứ hai, bạn có thể dùng mặt nạ khoai tây để trị mụn trứng cá, kiên trì làm thường xuyên và lâu dài, nó cũng là cách trị mụn trứng cá khá hay.
Trị mụn trứng cá bằng khoai tây
Để đắp mặt nạ khoai tây, trước hết bạn hãy luộc một củ khoai tây to. Sau khi khoai tây chín, bạn vớt khoai tây ra và để chúng ráo nước và bay hơi hết. Lúc này bạn mới bóc vỏ và nghiền nát khoai tây cùng với một muỗng cà phê sữa tươi.
Sau khi đã chuẩn bị xong hỗn hợp khoai tây, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên mặt và chờ khoảng 30 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Sau 30 phút đắp mặt nạ khoai tây, làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể ngay trong lần đầu tiên. Và nên thường xuyên làm ít nhất 1 tuần 1 lần để xóa bay những đốm mụn trứng cá đáng ghét các bạn nhé!
Thực phẩm “thổi bay” mụn trứng cá
Nếu tôi nói với bạn rằng kho “vũ khí” lớn nhất để chống lại mụn trứng cá đều ở trong tủ lạnh thì bạn có ngạc nhiên không? Đa số mọi người dùng thuốc bôi dạng gel và kem vừa gây kích ứng da, vừa tốn kém hoặc thậm chí có mùi! Các sản phẩm ấy không chỉ đắt tiền mà còn có thể không mang lại hiệu quả lâu dài.
1. Cá hồi
Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất có tác dụng loại bỏ mụn trứng cá. Cá hồi giàu axit béo Omega 3, không chỉ giúp giúp bạn tránh được mụn trứng cá mà còn có khả năng cải thiện tâm trạng và ổn định nội tiết tố trong cơ thể.
Tâm trạng và hormone có thể ảnh hưởng rất nhiều đến mụn trứng cá. Khi bạn căng thẳng và lo lắng, hormone có ở khắp nơi trong cơ thể và hormone cortisol gây stress có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ từ tâm trạng đến sự thèm ăn của bạn, đồng thời làm nổi mụn trứng cá.
Chất béo lành mạnh và nguồn protein dồi dào trong cá hồi có khả năng hình thành collagen trong da, giữ cho da mềm mại và đàn hồi tốt.
Bên cạnh đó, cá hồi cũng rất giàu vitamin B, kẽm và vitamin E giúp cải thiện và tái tạo tế bào da.
2. Rau bina

Rau bina là một thực phẩm tuyệt vời nữa để thoát khỏi mụn trứng cá. Rau bina có vị ngọt, mềm, giàu vitamin E, sắt, protein và dễ kết hợp với các thực phẩm khác.
Tất cả các chất dinh dưỡng giúp máu lưu thông đến da, chống lại tình trạng viêm gây ra mụn trứng cá và duy trì mức độ collagen khỏe mạnh, giúp làn da trông trẻ trung, săn chắc, sáng sủa.
3. Hạnh nhân
Hạnh nhân rất giàu vitamin E, magie, vitamin nhóm B và nhiều hơn nữa. Hạnh nhân rất tốt cho làn da của bạn, chứa nhiều chất xơ nhưng ít calo hơn các loại hạt khác.
Quả óc chó cũng là một loại thực phẩm thân thiện với làn da, nhưng bạn nên chọn hạnh nhân vì chúng có rất nhiều chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa.
Sữa hạnh nhân cũng là một nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời nếu bạn chọn loại không đường.
4. Hạt cây gai dầu và cây chia
Hạt cây gai dầu và cây chia đều có nhiều protein, chất béo lành mạnh, vitamin E và các vitamin nhóm B. Bên cạnh đó, chúng giàu chất xơ và không chứa đường.
Các chất béo Omega 3 và Omega 6 trong hai loại hạt này tốt cho làn da, trọng lượng, sự trao đổi chất, tim mạch và tâm trạng của bạn. Vì thế, hãy bổ sung 1-2 muỗng canh các loại hạt trên mỗi ngày để có làn da đẹp hơn!
5. Dầu dừa
Dừa hiệu quả đối với mụn trứng cá vì nó là một loại thực phẩm chống virus và chống nấm. Nó đẩy lùi các loại vi khuẩn có hại và nuôi dưỡng các vi khuẩn tốt trong cơ thể để chống lại bệnh tật.
Dầu dừa cũng rất tốt cho tuyến giáp và sự trao đổi chất. Thêm nữa, bạn có thể sử dụng dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm và kem trị mụn. Bôi lên mặt sau khi tắm vào buổi sáng và ban đêm, da của bạn sẽ trở nên mềm mại, trẻ trung và tránh bị mụn trứng cá.
6. Dưa chuột

Hầu hết mọi người nghĩ rằng dưa chuột chỉ là một loại thực phẩm được những người ăn kiêng ưa chuộng. Thế nhưng, vỏ dưa chuột có một chất đặc biệt chống lại mụn trứng cá. Đó là dioxide silic, một khoáng chất có tác dụng phòng ngừa, xử lý mụn trứng cá, giữ cho làn da trẻ trung và duy trì mức độ collagen lành mạnh trong da.
Bạn nên mua dưa chuột hữu cơ để tránh các loại thuốc trừ sâu trong dưa chuột ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nước trong dưa chuột cũng giúp thủy hợp cho da và tránh tình trạng khô có thể gây ra mụn.
7. Đậu xanh
Nếu bạn ăn chay và không muốn ăn cá, hãy chọn đậu xanh. Đậu xanh rất giàu kẽm, chất chống tình trạng nhiễm trùng dẫn đến bệnh và mụn trứng cá. Đậu xanh cũng có nhiều chất sắt, vitamin B, protein và ít chất béo.
Thêm nữa, chúng giàu chất xơ và giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn. Khi lượng đường trong máu mất cân bằng, bạn không chỉ thèm các loại thực phẩm không lành mạnh mà lượng kích thích tố gây stress cũng tăng cao, dẫn đến mụn.
8. Tảo xoắn
Tảo xoắn là một thực phẩm làm đẹp tuyệt vời, đặc biệt là để loại bỏ mụn trứng cá. Chỉ cần 1 thìa cà phê tảo xoắn cũng đủ đảm bảo 88% nhu cầu vitamin A, 70% nhu cầu B12 hàng ngày của bạn.
Vitamin A là khắc tinh của mụn trứng cá và các loại thuốc chống mụn trứng cá thực ra là một dạng chế phẩm của vitamin A. Vậy nên, để tăng cường hiệu quả chống mụn, bạn nên lựa chọn giải pháp ăn tảo xoắn.
Ngoài ra, 1 thìa cà phê tảo xoắn cũng chứa 4 gram protein và được coi là dạng thực phẩm giàu protein nhất so với bất kỳ loại thực phẩm nào khác.
9. Thực phẩm có màu cam

Nếu muốn bổ sung các thực phẩm làm đẹp vào chế độ ăn uống của bạn, hãy lựa chọn tất cả các thực phẩm có màu cam. Cà rốt, bí đỏ, khoai lang, dưa đỏ giàu vitamin A ở dạng beta carotene.
Beta carotene được coi là “kẻ thù” của mụn trứng cá, do đó, bạn nên ăn nhiều những thực phẩm này để không chỉ loại bỏ mụn trứng cá mà còn giúp làn da đẹp và sáng tự nhiên.
10. Quả Acai berry
Bạn có biết rằng ngoài quả cacao sống và Maqui berry, Acai berry là thực phẩm có chứa các chất chống oxy hóa nhiều nhất không? Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả Acai berry cực kỳ hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.
Acai berry rất tốt cho làn da, tim mạch, trọng lượng và tâm trạng của bạn. Chúng cũng chứa nhiều axit béo Omega 3 giúp nuôi dưỡng làn da. Bạn chỉ cần 1 thìa cà phê hoặc thậm chí 1/2 thìa bột Acai berry mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.
Bên cạnh đó, các loại quả mọng cũng cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng. Nhưng nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua quả việt quất đông lạnh. Đây cũng là nguồn cung cấp dưỡng chất tương tự như Acai berry.

2 comments:

  1. Nguyễn Thị NhungNovember 5, 2014 at 6:49 AM

    Mình có đang chữa ở trung tâm da liễu Đông Y Việt Nam được khoảng 10 ngày rồi, có ai đang chữa ở đây không cho xin thêm ý kiến với ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi cũng chữa ở trung tâ này rồi, thuốc công nhận tác dụng nhanh thật, mới 1 tháng mà mụn sưng đỏ gần như không còn, còn mấy cái dưới da chắc tầm nửa tháng nữa là hết thôi.

      Delete

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com