Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Saturday, September 20, 2014

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tốt nhất

0 comments
Nhiều thành viên chia sẻ rất nhiều cách trị mụn trứng cá, cùng với đó là những loại thuốc, kem trị mụn khác nhau. Và để đánh giá khách quan nhất về tỉ lệ người dùng trong từng loại thuốc và cách trị mụn ấy thích hợp với lứa tuổi nào, loại da nào thì diễn đàn làm đẹp sẽ cùng thành viên phân tích.
Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tốt nhất
Mụn trứng cá là một trong những vấn đề mà ai cũng có thể gặp. Mụn không làm ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bạn nhưng đối với những người có nhiều mụn thì sẽ là một vấn đề rất quan trọng trọng, bạn sẽ cảm thấy thiếu tự tin mỗi khi ra ngoài, hay mụn cũng có thể gây đau nhức và cảm giác rất khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn.
Điều trị mụn trứng cá cũng phải đúng phương pháp, vì nếu không đúng phương pháp bạn có thể làm cho tình trạng mụn nặng hơn, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc điều trị. Hoặc cũng có thể để lại sẹo trên khuôn mặt. Trị mụn cũng phải tùy vào tình trạng mụn, độ tuổi, loại da…
Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá như do tiếp xúc nhiều với hóa chất, do ô nhiễm môi trường… Những nguyên nhân gây mụn trứng cá thường gặp nhất là do viêm nang lông, có sự xáo trộn về nội tiết, da nhờn sự bài tiết chất bã tặng ở vùng mặt và cũng có thể là do nhiễm trùng. Việc biết được nguyên nhân gây mụn trứng cá sẽ giúp bạn trị mụn trứng cá hiệu quả hơn.

Cách trị mụn trứng cá theo độ tuổi

  • Độ tuổi dậy thì từ 12 – 20 tuổi
Ở giai đoạn này trẻ thường xuất mụn trứng cá do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, chính sự thay đổi này đã làm kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu, khi dầu nhờn trộ lẫn với tế bào da chết đã gây bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da đã gây ra mụn trứng cá.
Để trị mụn trứng cá ở giai đoạn độ tuổi này bạn bạn có thể bổ sung kẽm cho cơ thể. Theo một số nghiên cứu cho thấy, những người có mụn là do cơ thể có lượng kẽm thấp, khi tình trạng thiếu kẽm kéo dài sẽ làm rối loạn nội tiết tố và hình thành nên mụn. Vì thế việc bổ sung kẽm là một cách trị mụn trứng cá tận gốc. Việc bổ sung kẽm kịp thời vầ đầy đủ, sẽ làm giảm khả năng hoạt động của tuyến bã nhờn, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, giúp mau chóng làm khô nhân mụn trứng cá và không để lại sẹo.
Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp đầy đủ các loại vitamin cho cơ thể nhất là các loại vitamin E, C, cũng hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị mụn trứng cá.
  • Độ tuổi trưởng thành từ 21 – 40 tuổi
Mụn trứng cá ở giai đoạn này cũng không khác gì nhiều so với giai đoạn ở tuổi dậy thì. Có những người có thể bị mụn trứng cá tới khi 50 tuổi vẫn có thể xuất hiện mụn trứng cá. Nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng mụn trứng cá ở độ tuổi này thường là do sự thay đổi chế độ ăn uống, hoạt động và stress gây ra sự thay đổi nội tiết tố, cũng có thể là do mang thai, mãn kinh, kích ứng với loại mỹ phẩm…Khi bị mụn việc đầu tiên bạn cần tìm điểu những nguyên nhân gây ra mụn để có những phương pháp điều trị phù hợp.
Tuy nhiên trong quá trình trị mụn bạn không nên vệ sinh da mặt quá kỹ, chà quá mạnh dễ làm tổn thương da hơn, không nên sử dụng tay để nặn, sờ nắn để tránh lan truyền vi khuẩn sang nơi khác gây nên sẹo rỗ, đối với da nhờn thì cần tránh bụi bẩn.
Khi chọn các sản phẩm trị mụn thì nên chọn những loại sản phẩm cso chứa thành phần axit salicylic và các chất tự nhiên bởi chúng có khả năng cung cấp dưỡng chất chăm sóc da, tiêu nhân mụn, làm sạch tế bào chết. Làm hạn chế khả nặng phát triển của mụn trứng cá.
Bạn cũng nên chú ý tới chế độ ăn uống, bạn nên uống nhiều nước và trà xanh để chống oxy hóa và nhiễm mụn, ăn nhiều các loại rau, hoa quả, thực phẩm có chứa nhiều protein các loại dầu cá. Hạn chế các loại thực phẩm nhiều đường, đồ uống có cồn và các món ăn có nhiều dầu mỡ, cay những loại thực phẩm này sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm của mụn ngày càng trầm trọng hơn.

Cách trị mụn trứng cá theo loại da

Da mặt chúng ta được phân ra làm 5 loại da mặt cơ bản: da nhờn, da khô, da hỗ hợp, da thường và da nhay cảm.
  • Da nhờn
Những loại da nhờn làm xuất hiện nhiều mụn trứng cá hơn so với những loại da mặt khác. Do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên bạn thường xuyên cảm thấy da mặt bị nhờn, lỗ chân lông to, nhờn thường xuất hiện vào sáng sớm sau khi thức dậy, vào giữa ngày.
Các tuyến nhờn có thể giúp da mềm mại nhưng lại khiến cho da dễ bị bám bụi, những chất nhờ dư thừa còn có thể làm tắc lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá.
Để điều trị mụn trứng cá ở da nhờn bạn có nên cần chú ý làm sạch da thường xuyên. Nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có tác dụng chống nhờn để giúp làm sạch các chất nhờn và các bụi bẩn cũng như tế bào chết trên da. Tuy nhiên, trong quá trình làm sạch, bạn cũng nên làm một cách nhẹ nhàng, không nên chà xát quá mạnh sẽ khiến cho chất nhờn tiết ra nhiều hơn. Khi rửa mặt bạn cũng cần chú ý không nên rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày, mỗi ngày nên rửa mặt 2 – 3 lần.
Bạn cũng có thể dùng các loại kem, thuoc tri mun có bán trên thị trường và cũng có thể sử dụng các phương pháp từ tự nhiên.
  • Đối với da khô
Tuyến nhờn hoạt động kém nên làm cho khả năng giữ ẩm tự nhiên bị mất, da dễ bị nứt nẻ mụn ở da khô ít mụn hơn so với các loại da khác. Bạn cũng có thể trị mụn bằng cách bổ sung dưỡng ẩm cho da. Sử dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm được chế xuất từ dầu oliu, yến mạch…
  • Da thường
Đây là một loại da lý tưởng, không nhờn cũng không khô, da bạn luôn mềm mại, mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, co giãn tốt, ít bị mụn trứng cá. Do đó, bạn cần có những phương pháp tốt để chăm sóc da hiệu quả.
  • Da hỗn hợp
Là một trong những loại da có vùng thì da nhờn, có vùng thì lại là da khô nên việc điều trị mụn trứng cá cũng gặp khó khăn. Bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp chăm sóc da để ngăn ngừa mụn.
  • Da nhạy cảm
Đây là một trong những loại da dễ kích ứng nhất, hay xuất hiện ngứa, mẩn đỏ khi tiếp xúc với các tác nhân như môi trường, mỹ phẩm…Đây là một trong những loại da dễ bị mụn.
Việc đầu tiên khi bạn muốn trị mụn trứng cá là bạn cần tìm hiểu xem mình thuộc loại da nào. Vì mỗi loại da thường có mức độ mọc mụn khác nhau, thường Mỗi loại da đều có những tính chất, đặc điểm khác nhau, việc điều trị mụn trứng cá có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào cách này.
Khi bị mụn trứng cá, da mặt chúng ta đang bị tổn thương do đó việc tìm những phương pháp điều trị phù hợp với từng loại da là điều cần thiết. Nhất là đối với những loại da nhạy cảm, rất dễ bị dị ứng với các phương phương pháp điều trị.

Cách trị mụn trứng cá theo nội tiết

Sự xáo trộn nội tiết trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá, mụn trứng cá có thể xuất hiện trước và trong thời kỳ kinh nguyệt, xuất hiện khi bạn bị stress…
Những trường hợp bị mụn trứng cá do nội tiết bạn không nên lạm dụng các loại mỹ phẩm hay các loại trị mụn trứng cá sẵn có mà nên bổ sung một số chất như spirulina, kẽm, chất diệp lục, các chất dầu cá…Những chất này sẽ giúp bạn kiểm soát dầu, giải độc da từ đó sẽ giúp bạn giảm mụn.
Bạn cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm như rau xanh, hoa quả để ăn hàng ngày sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị mụn trứng cá do nội tiết. Uống trà xanh hàng ngày và giữ cho da luôn sạch cũng là cách tốt để giúp điều trị mụn trứng cá.

Đánh giá loại thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả tốt nhất

Trong việc trị mụn trứng cá bạn cũng có thể sử dụng bài thuốc chữa mụn trứng cá Thảo mộc đặc trị mụn được Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Thuốc dân tộc nghiên cứu và bào chữa thành. Bài thuốc bào gồm 3 dạng
  • Thuốc rửa: Rửa mặt là một trong những cách để ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển. Tuy rửa mặt cũng cần phải đúng cách thì mới có thể giải quyết được vấn đề về mụn. Rửa mặt bằng thảo dược sẽ giúp làm sạch da, giúp da khô thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá, loại bỏ điều kiện hình thành mụn trứng cá.
Thuốc bôi dạng nước và dạng cao: Thuốc có thành phần từ nhân sâm, nghệ, lá trầu không, sáp ong. Đây là những thành phần có từ thiên nhiên không gây kích ứng da. Giúp đi sau vào chân mụn đẩy cồi mụn lên khỏi bề mặt da, làm lành và tái tạo vùng da bị tổn thương dao mụn gây ra, tinh chất nghệ và nhân sâm giúp se khít lỗ chân lông, liển sẹo và xóa sạch mọi vết thâm do quá trình nặn mụn để lại.
  • Thuốc uống: Thành phần bao gồm kim ngân hoa, diệp hạ châu, nguyên tuy. Những thành phần của thuốc sẽ giúp giải đọc tiêu viêm, tăng cường tính năng khử độc của gan, thải độc của thận, điều hòa yếu tố nội tiết ngăn ngừa mụn trứng cá quay trở lại.
Bài thuốc có thể được sử dụng cho các loại da nhờ, da khô và da hỗn hợp. Với từng loại da khác nhau sẽ có những liều lượng, thành phần của bài thuốc sẽ được thay đổi cho phù hợp với từng loại da. Đảm bảo trị tận gốc các loại mụn trứng cá kể cả mụn trứng cá đỏ. Sản phẩm đã được ứng dụng rộng rãi tại các phòng khám đông y, tây y hoặc đông tây y kết hợp, các trung tâm chăm sóc da và thẩm mỹ viện cũng sử dụng sản phẩm đạt nhiều kết quả tốt.
Trên đây là bài thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả từ những bài thuốc ông cha ta đã truyền lại từ bao đời xưa đã được Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Thuốc dân tộc bào chữa nên. Bài thuốc có chi phí không cao, nhưng kết quả điều trị rất tốt, không gây dị ứng cho da và có thể giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá về sau.
Những cách điều trị mụn trứng cá trên đây sẽ mang lại hiệu quả điều trị nếu bạn sử dụng đúng cách, đúng phương pháp. Trong quá trình điều trị mụn trứng cá bạn cũng cần chú ý tới chế độ ăn uống, sinh hoạt để hỗ trợ trong quá trình điều trị, không nên ăn những đồ nóng, dầu mỡ, không nên thức quá khuya…Bạn nên có chế độ ăn, sinh hoạt hợp lý và nên có những phương pháp chăm sóc da tốt nhất để giúp bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây ra mụn.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com