Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thursday, September 25, 2014

Làm gì khi da bị nổi mề đay?

0 comments
Nổi mề đay là một dạng dị ứng ngoài da gây ra những vùng da sẩn đỏ ngứa ngáy và khó chịu cho người bệnh. Những người có cơ địa dị ứng với một loại thực phẩm hoặc với thành phần của một loại thuốc nào đó... thường bị nổi mề đay nếu như tiếp xúc với các nhân tố gây bệnh này. Tình trạng nổi mề đay trên da có thể biến mất sau vài giờ, vài ngày hoặc tiến triển thành mạn tính nếu như bệnh kéo dài trên 6 tuần. Để điều trị triệt để bệnh nổi mề đay ngứa thì trước tiên người bệnh cần tránh xa và loại bỏ được nguyên nhân gây ra bệnh kết hợp với ăn uống, sử dụng thuốc trị bệnh đúng cách.

Điều trị bệnh mề đay
- Tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh và loại bỏ được yếu tố này.

- Nếu người bệnh bị dị ứng với thức ăn hay một loại thuốc trị bệnh nào đó thì cần tránh sử dụng chúng.

- Trong thời gian trị bệnh thì các chất kích thích như gia vị cay nóng, rượu, trà ,cà phê cũng không nên sử dụng.

Trong cơn cấp:

- Ăn những thức ăn dễ tiêu hoá và tránh ăn mặn

- Trường hợp gây ngứa, khó chịu nhiều, có thể dùng giấm thanh pha trong nước ấm (1 phần giấm 2 phần nước) để thoa hay tắm.

- Tránh dùng thuốc mỡ kháng histamin (phenergan) thoa vì dễ gây viêm da dị ứng. Mỡ corticoides ít hiệu quả, có thể gây một số tác dụng phụ (nhất là khi thoa trên diện tích quá lớn).

Thuốc corticoides (uống hay tiêm) chỉ nên dùng trong điều trị mề đay cấp, nặng, kèm phù thanh quản. Một số trường hợp nổi mề đay do viêm mạch, mề đay do chèn ép không đáp ứng với các thuốc kháng histamin thông thường, không nên dùng để điều trị mề đay mạn tính tự phát.

Đối với mề đay mãn tính: vì thường có liên quan tới các bệnh lý bên trong nên bệnh nhân cần đến bác sĩ chuyên khoa khám, làm thêm các xét nghiệm cần thiết để tìm đúng nguyên nhân và có cách điều trị thích hợp.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com