Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thursday, September 25, 2014

Lời khuyên giúp bạn hạn chế mâu thuẫn với đồng nghiệp

0 comments
Đồng nghiệp là những người chúng ta tiếp xúc mỗi ngày cho nên việc tạo mối quan hệ tốt đẹp với những người làm chung trong công ty rất quan trọng. Thật khó để bạn có thể làm tốt được công việc của mình nếu như đang có mâu thuẫn với một đồng nghiệp nào đó. Chính vì vậy nếu như bạn muốn luôn được vui vẻ thoái mái và công việc của mình luôn thuận lợi thì hãy hạn chế mâu thuẫn với đồng nghiệp bằng những cách dưới đây.


Điều khiển phản ứng của bạn
Khi xảy ra xung đột hoặc bất đồng quan điểm với đồng nghiệp bạn đừng nên nóng giận quá mức dẫn đến mất kiểm soát trong hành động và lời nói. Hãy bình tĩnh giải quyết mọi việc trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau .Thay đổi cách bạn phản ứng với những gì đang xảy ra là cách giúp hạn chế các mâu thuẫn một cách đáng kể. Hãy nghĩ tới việc bạn đang ở trong hoàn cảnh nào, bạn đang giao tiếp với ai để có những cách ứng xử phù hợp.

Đặt mình vào vị trí của đồng nghiệp
Nếu bạn đang hợp tác với đồng nghiệp để thực hiện một kế hoạch hay dự án nào đó thì tốt nhất nên hiểu rõ về phong cách làm việc của họ , những khó khăn hay áp lực mà họ đang phải đối mặt. Từ đó bạn nên đặt mình vào vị trí của đồng nghiệp để có sự đồng cảm, thấu hiểu lẫn nhau giúp cho công việc đạt hiệu quả cao.

Hiểu trách nhiệm của bản thân đối với công việc
Cố gắng hoàn thành công việc của bạn là lẽ đương nhiên, nhưng có nhiều người lại thích “chen chân” sang phần việc của đồng nghiệp khác. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến mâu thuẫn nảy sinh.Hạn chế mâu thuẫn bằng cách tôn trọng công việc của đồng nghiệp, đừng bao giờ nói với đồng nghiệp những câu đại loại anh phải làm thế này hay chị phải làm thế kia. Khi bạn “bon chen” sang phần việc không phải của bạn, không thuộc trách nhiệm của bạn, bạn sẽ không chỉ mang tiếng “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” mà còn trực tiếp tạo nên sự cạnh tranh, dẫn đường cho căng thẳng và dần phá vỡ sự hòa bình chốn công sở.

Chấp nhận cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của đồng nghiệp
Chỉ đánh giá cao điểm mạnh mà coi thường những khía cạnh khác của đồng nghiệp cũng không thể giúp bạn có mối quan hệ hoà hảo. Không có ai là người hoàn hảo, đồng nghiệp cũng vậy và ngay bản thân bạn chắc chắn cũng có nhiều thiếu sót. Do đó, mọi người cần chấp nhận bản chất thật của nhau theo xu hướng tích cực. Chẳng hạn, đồng nghiệp của bạn là người xuề xoà, không cẩn thận câu chữ trong bản báo cáo. Nhưng trái lại, anh ấy lại có khả năng thuyết phục tốt và được nhiều khách hàng quý mến.

Góp ý cho đồng nghiệp trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau
Khi đồng nghiệp làm sai và việc đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới bạn, hẳn nhiên bạn sẽ phải lên tiếng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng những ý kiến của bạn mang tính xây dựng và trên cơ sở tôn trọng đồng nghiệp. Chú ý tới nội dung và cách bạn nói. Chỉ cần bạn thể hiện sai, hậu quả là mâu thuẫn với đồng nghiệp có thể không thể giải quyết.

Không để mâu thuẫn kéo dài
Khi có bất đồng với đồng nghiệp, hãy nhanh chóng tìm cách giải quyết trước khi nó trở nên nghiêm trọng. Bạn cũng nên chủ động hành động thay vì cho rằng đồng nghiệp mới là người phải lên tiếng trước.

Trong cuộc sống công sở, sẽ có những người xấu tính, cố tình khiến bạn gặp khó khăn. Khi đó bạn sẽ không có sự lựa chọn nào khác ngoài chia sẻ và xin tư vấn từ sếp. Dù cho tình huống là gì, hãy nhớ bí quyết cư xử với mọi người là linh động, ngoại giao và cảm thông.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com