Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thursday, September 18, 2014

Sảy thai vì một số loại hoa quả

0 comments
Khi mang thai, các bà bầu thường xuyên và cần thiết bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể và em bé khỏe mạnh. Tuy nhiên, trong vòng ba tháng đâu, thai nhi chưa ổn định nên việc ăn uống của chị em nên được chú ý. Đặc biệt có một số loại quả dưới đây được liệt vào danh sách các loại quả không nên hoặc hạn chế ăn để tránh nguy cơ sảy thai.

Sảy thai vì một số loại hoa quả

Hoa quả rất tốt cho cơ thể nhờ việc cung cấp một lượng lớn các loại vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên không phải ai và trong trường hợp nào cũng có thể thoải mái ăn hoa quả. Khi mang thai, nhất là với ba tháng đầu của thai kỳ, các bà bầu không nên ăn một số loại quả

Quả dứa

Sảy thai vì một số loại hoa quả

Bà bầu mang thai 3 tháng đầu không nên ăn, uống quá nhiều nước ép dứa vì loại quả này có thể gây ra những cơn co thắt tử cung làm sảy thai; gây tiêu chảy hoặc dị ứng cho bà bầu. Nguyên nhân là do dứa tươi có chứa bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, tạo ra chất gây phá thai. Tuy nhiên, qua 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu có thể ăn một lượng dứa vừa phải, phù hợp.

Táo mèo

Sảy thai vì một số loại hoa quả

Táo mèo có vị chua, chát, ngọt rất hợp với những bà bầu ốm nghén nhưng loại quả này lại không thực sự tốt cho phụ nữ mang thai. Theo nhiều tài liệu ghi lại, táo mèo có tác dụng làm hưng phấn tử cung, có thể thúc đẩy tử cung co bóp, gây sảy thai và sinh non.

Quả nhãn

Sảy thai vì một số loại hoa quả

Nhãn là một loại quả ăn rất ngon, có mùi thơm, vị ngọt. Tuy nhiên, đây lại cũng là một loại quả mẹ bầu không nên ăn trong quá trình mang thai. Bởi phụ nữ mang thai thường có triệu chứng nóng trong và thường có các hiện tượng táo bón, ăn nhãn nhiều sẽ tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai.

Đu đủ xanh

Sảy thai vì một số loại hoa quả

Đu đủ xanh nếu dùng cho những chị em muốn cải hiện vòng một... sẽ rất có tác dụng. Còn khi mang thai thì nên hạn chế tối đa hoặc không nên ăn loại quả này. Đu đủ xanh chứa rất nhiều enzymes và mủ, có thể gây nên sự co thắt tử cung với hậu quả là gây sảy thai. Hơn nữa, đu đủ xanh còn chứa prostaglandin và oxytocin là những chất mà cơ thể rất cần để khởi động cho giây phút ra đời của đứa trẻ. Vì thế, khi chưa đủ ngày đủ tháng để đứa trẻ ra đời, nếu ăn đu đủ xanh thì rất có thể mẹ bầu sẽ bị sảy thai.

Quả đào

Sảy thai vì một số loại hoa quả

Quả đào có vị ngọt, tính nóng nên nếu ăn nhiều đào, bà bầu dễ bị xuất huyết. Lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng.

Mướp đắng (khổ qua)

Sảy thai vì một số loại hoa quả

Mướp đắng là loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và được dùng phổ biến trong khẩu phần ăn của nhiều gia đình. Trong mướp đắng cũng rất giàu vitamin B, sắt, kẽm, kali, mangan, magiê nên loại quả này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

Tuy nhiên, các bà bầu không nên ăn loại quả này vì vị đắng của quả gây kích thích mạnh dẫn đến co bóp tử cung và dạ dày, hậu quả có thể gây sảy thai ở những người có tử cung ngả sau, tử cung có sẹo hoặc đã qua nạo phá nhiều lần.

Việc ăn mướp đắng nhiều là nguyên nhân và nguy cơ dẫn đến sảy thai được khoa học chứng minh và khuyến cáo không nên sử dụng. Chính vì thế, để cho thai kỳ khỏe mạnh và an toàn, các bà bầu cần loại bỏ loại quả này ra khỏi thực đơn hàng ngày nhé.

Khoai tây mọc mầm xanh

Sảy thai vì một số loại hoa quả

Đây là thực phẩm rất độc vì có chứa một chất độc có tên là Solanin có thể gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi và gây nhiều hậu quả nghiêm trọng mà người ta chưa lường hết, nhất là rủi ro gây sẩy thai.

Việc cung cấp các loại vitamin và khoáng chất có trong các loại hoa quả là rất cần thiết cho sức khỏe nhất là phụ nữ mang thai.Tuy nhiên, ở một mức độ và khía cạnh nào đó, các loại trái cây thông dụng này lại không tốt cho sức khỏe của chúng ta. Các bà bầu đang ở tháng thứ 3 của thai kỳ là một trong số ít các trường hợp "trái dấu" với các loại hoa quả này. Chính vì thế, trong quá trình mang thai, các bạn nên tránh các loại quả nêu trên để được "mẹ tròn con vuông" nhé.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com