Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, October 27, 2014

Bệnh tật từ cách gối đầu

0 comments
Gối đầu là một việc bình thường khi đi ngủ và là thói quen của nhiều người. Việc tưởng chừng như không có gì phải bàn nhưng thực tế lại có thể là nguyên nhân dẫn đến một số căn bệnh. Dưới đây là những lưu ý dành bạn khi sử dụng và tư thế gối đầu có liên quan tới sức khỏe, bệnh tình của mình.

Bệnh tật từ cách gối đầu

Nguy có bệnh tật từ việc dùng gối không đúng cách

Gối không nên quá cứng hoặc quá mềm. Nếu quá cứng sẽ chèn vào dây thần kinh ở gáy, gây cảm giác tê, đau, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu lên não, gây thiếu hụt máu não. Nếu gối quá mềm, khi nằm nghiêng, đầu sẽ bị lún sâu xuống, ảnh hưởng đến hô hấp.

Một số người có sở thích sử dụng gối cao khi ngủ vì họ hay nằm nghiêng. Đây là thói quen hết sức tai hại, là nguyên nhân dẫn đến bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Triệu chứng của bệnh này là tê, đau, chóng mặt, buồn nôn, tim đập nhanh gây cảm giác khó chịu, khó ngủ.

Đặc biệt đối với người già, nếu dùng gối cao, khi nằm ngửa đầu sẽ gập về trước, còn khi nằm nghiêng, một bên cổ sẽ bị kéo căng, dễ dẫn đến vẹo cổ.

Như vậy, việc dùng gối quá thấp hoặc không kê gối khi ngủ có thể khiến lượng máu dồn xuống não quá nhiều, làm cho mạch máu bị sung huyết, gây sưng mặt, mí mắt bị "húp", cảm giác hoa mắt, chóng mặt sau khi ngủ dậy. Ngoài ra khi không dùng gối kê đầu, cổ bạn sẽ hơi ngửa ra phía sau, lâu dài sẽ khiến cổ bị co cứng, xương cổ cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà khi ngủ, chúng ta hoàn toàn loại bỏ việc dùng gối. Điều đáng nói là nên lựa chọn và điều chỉnh cách gối đầu cho phù hợp.

Cá biệt, một số người khi ngủ thường có thói quen đặt hai tay lên đầu làm gối. Tư thế này rất nguy hiểm vì khi đó dây thần kinh ở tay sẽ bị chèn ép, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, gây cảm giác tê, nhức, mỏi tay. Một số nghiên cứu lâm sàng còn cho thấy, tư thế ngủ gối tay còn là nguy cơ gây trào ngược thực quản.

Do đó, bạn cần lưu ý và tìm hiểu thế nào là một chiếc gối tốt và cách gối đầu như thế nào là tốt nhất cho sức khỏe. Một chiếc gối tốt, phù hợp không chỉ tạo giấc ngủ ngon mà còn có liên quan tới các loại bệnh thường gặp. Quy cách một chiếc gối ngủ "chuẩn" nhất cao từ 8 đến 15 cm, rộng 30 cm, dài 60 cm. Khi nằm ngủ, bạn không nên để gối quá cao hoặc quá thấp như đã nêu ở trên để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ cũng như sức khỏe.


No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com