Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thursday, October 16, 2014

Cách làm mềm gót chân khô nứt cực đơn giản

0 comments
Thời tiết khô hanh khiến gót chân của bạn bị nứt nẻ trông rất xấu xí. Đôi lúc nó còn gây chảy máu gót chân khiến bạn đau đớn và không thể mang được giày. Đừng lo lắng vì chỉ với những nguyên liệu dễ kiếm như dầu dừa, dầu mè, chanh,chuối hay đu đủ bạn sẽ luôn giữ được đôi chân mềm mại. Lamdepkhoe.com sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mềm gót chân bị khô nứt với những nguyên liệu trên.

1. Dầu dừa là một loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời, không chỉ có tác dụng làm mềm da, tóc mà ngay cả vùng da chai sạn và khô nứt như gót chân nó cũng có thể khắc phục được. Bạn có thể dùng dầu dừa xoa bóp chân mỗi tối sẽ giúp làm mềm gót chân khô cứng và ngăn ngừa được tình trạng nứt nẻ gót chân.

2. Massage chân với dầu mè trước khi đi ngủ cũng là một phương pháp tốt để giúp dưỡng ẩm, tăng cường lưu thông máu tới gót chân. Dầu mè chứa các axit linoleic, axit stearic và axit palmitic,tình trạng  khô và nứt gót chân, đầu gối, khuỷu tay sẽ không còn là vấn đề nghiêm trọng khi bạn sử dụng dầu mè.

3. Ngâm chân trong một chậu nước ấm có vắt nửa quả chanh để làm sạch và kháng khuẩn cho vùng da khô nứt. Chanh chứa nhiều loại axit tự nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm, vừa giúp vùng da này khỏe hơn. Ngâm chân trong nước chanh cũng giúp loại bỏ các mùi khó chịu ở chân, đặc biệt hữu ích khi bạn thường xuyên đi giày.

4. Đừng vứt đi những quả chuối chín bị thâm đen. Hãy bóp nát rồi xoa vào vùng da nứt nẻ ở gót chân khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Chuối chín rất giàu vitamin A, giúp khôi phục độ ẩm đã mất.


5. Nghiền đu đủ thành hồ nhão. Đắp lên vùng da bị nứt nẻ và để trong 10-15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm. Nếu bạn bị nứt nẻ trầm trọng, hãy thêm bơ vào hồ đu đủ . Thực hiện hàng ngày cho đến khi lành hẳn.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com