Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Friday, November 7, 2014

Bí quyết trị rạn da sau sinh

0 comments
Hạnh phúc của phụ nữ chính là được làm mẹ đó là một điều thiêng liêng, thông thường ở giai đoạn này nhiều tâm trạng lo âu, rất nhiều sự lẫn lộn đan xen, sinh con là niềm hạnh phúc thế nhưng nỗi lo rạ da cũng thường xảy ra trong thời kì này. Khi sinh con cơ thể người mẹ thay đôi khá nhiều nhất là về trọng lượng cơ thể tăng lên khá đáng kể bao gồm cả trọng lượng của thai nhi và chính cơ thể người mẹ, chính vì vậy tình trạng rạn nứt da sau khi sinh gặp ở hầu hết phụ nữ chiếm khoảng 75-90% .Rạn da ít hoặc nhiều hoặc không rạn da tùy vào cơ địa của từng người. Dưới đây là cách chăm sóc da rạn nứt sau khi sinh nở giúp chị em cải thiện được vẻ đẹp của mình sau khi sinh em bé.


Bí quyết trị rạn da sau sinh


Bí quyết trị rạn da sau sinh với dầu dừa


Chúng ta đã biết tới công dụng hữu ích của dầu dừa trong việc chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Và trong nhiều công dụng làm đẹp đó không thể không kể tới đó chính là làm giảm rạn da cho mẹ bầu môt cách hiệu quả. Hãy tham khảo cách trị rạn da sau sinh với tinh dầu dừa nhé các mẹ.


Cách làm: Dừa nạo (1kg) đổ ra bát cho thêm khoảng 300-400ml nước đun sôi vẫn còn nóng sau đó dùng đũa đảo đều và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc dùng tay đảo đều và vắt qua màng lọc. Khi sử dụng máy xay sinh tố, các bạn nhớ xay nhuyễn và cho vào một tấm vải sạch, mỏng để dễ vắt nước hơn. Cho nước cốt vừa lọc được vào chảo hoặc nồi đun sôi tới khi nước bay hơi hết thì còn 1 lớp dừa màu ngà vàng đọng xuống dưới, lớp dầu nổi lên trên. Dùng chảo thì nước dễ bay hơi hơn. Khi đun nhớ dùng đũa khuấy đều tay. Cứ tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi thấy các cấn dừa chuyển sang màu vàng là được. Bạn không nên để vàng quá vì khi đó dầu dừa thu được sẽ sậm màu. Chú ý khi nước gần cạn thì giảm lửa kẻo cháy vàng thì dầu dừa sẽ không được trong. Tắt bếp, dùng muôi múc lớp dầu cho vào lọ. Nếu cẩn thận, chị em có thể lọc qua một lần nữa bằng màng lọc.
Sau đó lấy ra bôi vào vùng da bị rạn nứt, làm như thế một ngày hai lần làm trong vòng 4- 5 tháng thì bạn sẽ thấy vết rạn da sẽ mất đi đáng kể.

Bí quyết rị rạn da với lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng có chứa nhiều protein, vitamin, có tác dụng dưỡng da, làm sáng ra và chống oxy hóa. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng kỳ diệu trong khôi phục và tái tạo collagen cho vùng da bị rạn nứt, tổn thương.


Cách làm: Bạn trộn ¼ chén bột cà phê với 1 lòng trắng trứng gà để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị rạn. Đợi cho hỗn hợp khô rồi rửa lại bằng nước ấm. Hoặc bạn lấy lòng trắng trứng, thoa lên dùng da bị rạn. Chờ cho khô rồi tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cách chăm sóc da rạn nứt sau sinh


- Massage vùng da rạn: Massage vùng da bị rạn thường xuyên bằng dầu dừa, dầu olive cũng khiến cho những vết rạn mau mờ. Những tác động xoa bóp nhẹ nhàng làm gia tăng sự lưu thông máu, tăng tính đàn hồi cho da và giúp mờ vết rạn nhanh chóng. Cách thực hiện là xoa bóp đều từ phần bụng dưới lên đến ngực. Bạn nên làm như thế mỗi ngày, vừa giúp bạn nhanh giảm béo bụng, vừa khắc phục vết rạn.
- Giữ cân nặng hợp lý: Một số chị em sau sinh vẫn béo tròn béo trục bởi chế độ dinh dưỡng quá dồi dào. Điều đó cũng khiến tăng vết rạn hoặc các vết rạn trong lúc mang thai khó mờ đi. Chính vì thế sau sinh, bạn cần lấy lại vóc dáng bằng việc tập luyện thể dục thể thao, ăn uống hợp lý. Thể lực của phụ nữ sau sinh có ít nhiều giảm sút so với thời con gái. Do đó bạn nên chọn bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, leo cầu thang, co duỗi nhẹ nhàng…

- Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, E: Ăn nhiều loại thức ăn giàu vitamin C, E và kẽm sẽ giúp cho làn da của bạn mau tái tạo và phục hồi nhanh chóng. Đó là vì các thực phẩm này giúp tăng cường hình thành collagen để nâng đỡ da.

- Bổ sung collagen: Khi da thiếu collagen và độ ẩm, chúng sẽ bị đứt gẫy, hình thành các vết rạn.

Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, có tác dụng nâng đỡ cho da. Bằng cấu tạo đặc biệt “hình xoắn ốc” nên chúng có khả năng co giãn như lò xo và tạo nên các tổ chức bảo vệ tính đàn hồi cho da, giữ da săn chắc. Trong quá trình mang thai và sau khi sinh người phụ nữ cần chú trọng đến việc bổ sung collagen cho cơ thể.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com