Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, November 10, 2014

Trị mụn trứng cá và sẹo nhanh nhất

0 comments
Mụn trứng cá là nỗi lo chung của nhiều người khi mắc phải chúng, không chỉ đơn thuần chúng gây hại trực tiếp lên vùng da bị mụn, mà tới khi chúng mất đi thì chúng vẫn để lại sẹo và vất thâm vô cùng xấu xí gây ra trên da. Mụn trứng cá luôn là thủ phạm khiến cho phái đẹp mất tự tin vào ngoại hình của mình. Việc tập trung điều trị mụn trứng cá đã khó khăn rồi nhưng khi hết mụn các vết thâm chúng để lại còn khiến chị em "mất ăn mất ngủ" trong thời gian dài bởi khuôn mặt không đều màu và lõm lồi do sẹo sau mụn gây ra làm mất thẩm mỹ, trông rất xấu xí. Nhưng mẹo chăm sóc da dưới đây sẽ giúp bạn trị mụn và trị sẹo do mụn tại nhà trong thời gian ngắn nhất để luôn tự tin, xinh đẹp. Bạn đang gặp phải tình trạng này thì nên tham khảo nha.

Trị mụn trứng cá và sẹo nhanh nhất

Trị mụn trứng cá và sẹo nhanh nhất

Sử dụng thuốc điều trị mụn trứng cá

Hiện nay việc điều trị mụn trứng cá đang gặp rất nhiều khó khăn, bởi muốn điều trị mụn một cách tốt nhất thì phải chọn phương pháp nào tránh để lại sẹo và vết thâm. Vì thế nên các loại thuốc trị mụn thường được sử dụng nhiều hơn, dạng thuốc bôi thường được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, an toàn và chỉ tác động cục bộ lên vùng da cần điều trị. Người ta phân ra 2 nhóm thuốc điều trị mụn trứng cá chủ yếu gồm:

1. Nhóm thuốc làm mềm lớp sừng, bong vảy (Salicylic Acid…): loại Acid Beta-hydroxyl này có tác dụng làm mềm lớp sừng trên bề mặt da, làm bong các nút sừng ở cổ tuyến bã, giúp chất bã thoát ra ngoài dễ dàng hơn, giảm tắc nghẽn chất bã trong túi tuyến bã. Ngoài ra, Salicylic Acid có tính kháng viêm, vì thế chỉ cần 2% hàm lượng Salicylic Acid giúp bong các nút sừng ở các loại mụn đầu trắng, mụn bọc nhỏ. Đây là thành phần được ứng dụng nhiều nhất trong các chế phẩm trị mụn trứng cá.

Trị mụn trứng cá và sẹo nhanh nhất


2. Nhóm thuốc kháng khuẩn (Benzoyl Peroxide, Dipotassium Glycyrrhizinate…): thường dùng các kháng khuẩn chống viêm như Benzoyl Peroxide 5% hoặc 10%. Nhóm thuốc này vừa có tác dụng diệt vi khuẩn gây viêm, lại vừa có tác dụng chống viêm nên thích hợp để điều trị các loại mụn viêm, mụn mủ.
Lựa chọn thuốc điều trị chỉ là bước đầu tiên, để có hiệu quả tốt và hạn chế những vết sẹo thâm do mụn để lại cần tuân thủ đúng những nguyên tắc sau:
- Kiên trì thoa thuốc điều trị mụn hiệu quả nếu đều đặn: sử dụng thuốc đúng liều lượng theo chỉ định là cần thiết. Lưu ý thời gian điều trị thường kéo dài từ 4-8 tuần. Trường hợp bị mụn nặng cần kết hợp với thuốc uống để tránh để lại sẹo rỗ do mụn, và thời gian điều trị có thể kéo dài 6 tháng.
- Hạn chế dùng tay cạy, nặn mụn: nặn mụn sẽ dẫn đến viêm, khiến khuẩn mụn lây lan nhanh và để lại sẹo thâm.
- Có thể sử dụng các chế phẩm điều trị có chứa thành phần ngăn ngừa vết thâm sau mụn: vết thâm hình thành khi da bị tổn thương như mụn, trầy xước.Tuy nhiên đối với những mụn vừa và nhỏ có thể sử dụng các chế phẩm trị mụn có kết hợp thành phần ngừa vết thâm như Vitamin C, Vitamin B3…, hỗ trợ làm giảm vết thâm sau mụn.

Một số cách trị mụn trứng cá và sẹo từ tư nhiên


1. Nghệ

Nghệ có tác dụng để điều trị mụn trứng cá, mụn thịt , làm sáng da, phòng chống nám má, trứng cá, tàn nhang ... Và không thể không nhắc tới đó chính là khả năng lành sẹo xóa thâm sau mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. Từ lâu y học phương Tây đã bắt đầu quan tâm đến loại thảo dược này và trong tương lai, nghệ sẽ trở thành nguyên liệu chính trong những sản phẩm chăm sóc da.

Trị mụn trứng cá và sẹo nhanh nhất

Nguyên liệu: Nghệ tươi (1 củ nhỏ) và mật ong ( 1 – 2 thìa).
Cách làm: Xay nhuyễn nghệ sau đó trộn chung với mật ong và đắp lên vùng da bị sẹo, để trong khoảng từ 15 đến 20 phút sẽ cho kết quả tốt nhất.

2. Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có tác dụng rất tốt trong việc làm lành các vết sẹo do mụn trứng cá. Lòng trắng trứng chứa các protein, axit amin có khả năng làm se khít lỗ chân lông để ngăn ngừa mụn mới và làm sáng màu các vết sẹo thâm, giúp da mịn màng.


Cách làm: Bạn tách lòng trắng khỏi lòng đỏ và cho vào một chiếc bát. Sau đó, bạn rửa sạch mặt rồi dùng tay chấm lên các vết sẹo và để trong 5-10 phút, rồi rửa mặt với nước ấm, làm 2-3 lần/tuần.

3. Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa nhiều vitamin E có tác dụng vô cùng hiệu quả trong quá trình chống lão hóa da. Bên cạnh đó, dầu ô liu giàu chất chống oxy hóa, làm sạch lỗ chân, có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá và trị các vết sẹo mụn trứng cá hiệu quả. Sử dụng dầu oliu để trị tàn nhang hiệu quả nhanh chóng.



Cách làm: Bạn có thể massage da mặt bằng dầu ô liu trước khi đi ngủ: Rửa sạch mặt, đổ một lượng nhỏ dầu oliu lên lòng bàn tay và massage đều da mặt cho chúng thấm sâu vào da. Để dầu thấm trên da khoảng 3 phút sau đó đắp khăn ấm lên mặt, hơi nóng từ khăn sẽ đẩy cặn bã ra khỏi lỗ chân lông. Sau khi khăn đã mát hãy dùng nó để lau sạch những bã dầu còn sót lại trên da.

Hãy chăm sóc da mụn và sẹo theo cách của riêng bạn mà không cần tới các thẩm mỹ viện đắt tiền mà nhiều khi lại không đảm an toàn chất lượng. Bạn có thể áp dụng một số cách trên để trị mụn trứng cá và chăm sóc da một cách hiệu quả nhất có thể nhé! 

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com