Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Sunday, December 21, 2014

Các thói quen khi dùng mascara gây hại cho mắt

0 comments
Mascara là một vật dụng trang điểm không thể thiếu giúp "phù phép" cho đôi hàng mi trở nên đậm và cong vút khiến bạn trở nên thật thu hút và quyến rũ. Tuy nhiên, một số thói quen không tốt khi sử dụng dụng cụ này lại chính là tác nhân làm mascara phản tác dụng và gây hại cho mắt.

Các thói quen khi dùng mascara gây hại cho mắt

Ham mascara giá rẻ gây nguy hại cho mắt 

Khá nhiều chị em luôn ham đồ rẻ mà quên mất rằng "tiền nào của đấy". Đặc biệt là mỹ phẩm, đồ trang điểm thì việc dùng đồ rẻ sẽ gây nguy hại cho cơ thể. Mascara cũng tương tự, việc dùng chuốt mi giá rẻ sẽ làm cho mắt bị kích ứng, đau nhức, nặng hơn có thể gây ra viêm giác mạc, viêm tụ cầu. Bởi trong một số loại mascara có chứa các chất gây dị ứng mạnh, thậm chí còn tiềm ẩn cả nguy cơ gây ung thư như paraphenylenediamine (PPD) và coal tar (chất than dùng làm thuốc nhuộm). 

Dùng chung mascara 

Đây là thói quen khá nhiều bạn gái mắc phải, nhất là với những cô bạn sinh viên hay sống chung cùng phòng trọ. Các bạn thường có thói quen mượn đồ trang điểm và dùng chung với bạn. Tất cả các đồ trang điểm khi dùng chung đều có nguy cơ gây ảnh hưởng tới da (phấn, cọ trang điểm), mắt (mascara). Trong đó, việc dùng chung mascara dễ khiến bạn bị lây nhiễm các bệnh về mắt. Có thể người dùng chung đồ với chúng mình không mắc bệnh về mắt, nhưng lại có những vi khuẩn gây bệnh. Không chỉ thế, đây cũng là “con đường” để các yếu tố có hại cho mắt như khói bụi, chất bẩn… tấn công chúng ta, gây nên sự khó chịu, chảy nước mắt, đỏ mắt, đau nhức... 

Sử dụng sản phẩm quá hạn 

Bất cứ loại sản phẩm nào khi hết hạn sử dụng mà bạn vẫn dùng đều có nguy cơ gây hại do khi đó tính chất của các thành phần đã bị thay đổi, biến chất. Do vậy, việc sử dụng mascara quá hạn tất yếu sẽ gây hại cho mắt khi bạn sử dụng. Nhẹ thì khiến cho lông mi bị xơ cứng, rụng dần do mascara không còn dung môi, dễ bị kết dính. Khi đó, nếu bạn sử dụng axeton hay cồn để rửa thì sẽ rất nguy hiểm bởi nó có thể rơi vào mắt, gây đau rát, kích ứng. Bởi vậy, cho dù lọ mascara của bạn còn nhiều, nhưng đã quá hạn thì hãy vứt bỏ kẻo “rước họa vào thân” nhé! 

Dùng mọi nơi, mọi lúc 

Việc các cô gái sử dụng mascara mọi lúc, mọi nơi đã không còn xa lạ nữa. Chúng ta có thể bắt gặp ngay ngoài đường, trên xe bus hay các điểm công cộng, nơi tập trung đông người. Các nàng cứ vô tư làm đẹp mà không hề chú ý tới những tác hại của điều này. 

- Dùng mascara tùy tiện ở mọi lúc mọi nơi chính là bạn đang tạo điều kiện cho vi khuẩn cùng với bụi bẩn xâm nhập vào mắt, khiến mắt bị ngứa, chảy nước mắt, cộm, khó nhìn, đỏ mắt, đau rát, nhiễm khuẩn… Về lâu dài, nó sẽ dẫn đến rất nhiều căn bệnh về mắt và giác mạc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực. 

- Sự va chạm khiến cho dụng cụ chuốt mi chạm vào mắt sẽ rất nguy hiểm. Nhẹ thì khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Nặng thì có thể gây tổn thương cho mắt và gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Việc dùng mascara là rất cần thiết và không thể thiếu đối với các bạn gái trong làm đẹp. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả thực sự khiến bạn trở nên lộng lẫy hơn và quan trọng là đảm bảo sự an toàn thì các bạn cần lưu ý để tránh các thói quen không tốt nêu trên nhé.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com