Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Sunday, January 4, 2015

Bí quyết tuyệt vời khắc phục làn da khô

0 comments
Làn sa khô ráp khiến bạn khó chịu và mất tự tin, nhất là trong mùa đông này? Nếu vậy thì hãy tham khảo và thực hiện theo một số bí quyết dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi làn da khô trở nên mềm mịn, tươi sáng.

Bí quyết tuyệt vời khắc phục làn da khô

Tẩy tế bào chết - không bao giờ được quên 

Với những bạn có làn da khô thường thấy xuất hiện những lớp bong tróc. Đó chính là lớp da chết bong ra. Do đó, việc tẩy tế bào chết rất cần thiết đối với làn da khô. Ngoài việc vệ sinh, rửa mặt, các bạn có thể áp dụng một số cách tẩy tế bào da chết bằng chanh, cà chua, dưa chuột,... Bạn nên dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm có hạt mịn để nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết. Sau đó, luôn nhớ thoa lại nước hoa hồng và sữa dưỡng ẩm cân bằng rồi thoa kem dưỡng giàu ẩm nhé. Như vậy, buổi sáng thức dậy bạn sẽ có được một làn da mịn màng hơn hẳn đấy! 

Dưỡng da bằng dầu 

Các loại tinh dầu chính là "cứu tinh" của làn da khô, giúp duy trì và cung cấp độ ẩm, tăng tính đàn hồi cho da. Một số loại tinh dầu nên dùng để làm mềm, dưỡng ẩm da như dầu argan, olive, dầu dừa, vitamin E.

Cách dùng: rửa sạch mặt, sau đó dùng dầu bôi lên da và masage nhẹ nhàng để dầu từ từ thấm vào da, để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Cách này giúp nuôi dưỡng phục hồi độ căng mịn cho làn da khô nhé! 

Hạn chế dùng mỹ phẩm dạng bột, nhũ 

Các loại mỹ phẩm dạng bột có sức hút ẩm, hút dầu sẽ làm làn da bạn khô sạm chỉ sau vài tiếng. Chính vì thế, nếu có làn da khô, các bạn không nên hoặc hạn chế sử dụng mỹ phẩm dạng bột. Nếu cần trang điểm, bạn hãy dùng mỹ phẩm dạng kem và nước. Nếu muốn làn da trông căng mọng hơn, bạn nên dùng kem lót ánh ngọc trai chứ đừng nên dùng phấn nhấn sáng. 

Đối với màu mắt nhũ, bạn nên thoa một lớp kem lót để giúp màu mắt lâu phai mà vẫn giữ da mềm mượt. Ngoài ra khi dặm phấn, bạn nên dùng ngón tay giặm nhẹ thay vì thoa, tán để tránh làm bong tróc hoặc “mốc” da nhé!

Trên đây là 3 bí quyết dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da khô vào mùa đông rất hiệu quả. Hãy áp dụng thường xuyên vào mùa đông này để luôn có làn da tắng mịn bạn nhé.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com