Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Friday, April 3, 2015

Mẹo hay trị ho cho trẻ

0 comments
Đối với trẻ nhỏ, hệ thống miễn dịch chưa hoàn thiện, nên rất dễ mắc nhiễm bệnh. Nổi bật trong đó là các bệnh liên quan tới hệ thống hô hấp. Thông thường trẻ thường gặp các cơn ho, đau họng thường đến cùng với các triệu chứng của bệnh cảm, sốt..làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của trẻ. Dưới đây là một số mẹo trị ho dành cho trẻ một cách an toàn, không gây ra những tác dụng phụ xấu tới sức khỏe của trẻ. Hãy tham khảo để bảo vệ sức khỏe cũng như sự phát triển bình thường của trẻ nhé!


Mẹo hay trị ho cho trẻ 

1. Mật ong hấp tỏi trị ho cho trẻ 


 Mật ong khi hấp cùng với tỏi làm tăng tính kháng sinh tự nhiên, giảm viêm họng, tăng sức đề kháng.


Mẹo hay trị ho cho trẻ 

Cách làm: Với công thức này bạn chỉ cần thực hiện đơn giản như sau:  Đập dập 4-5 nhánh tỏi rồi trộn đều với mật ong. Mang hấp hoặc đun cách thủy tới khi ngửi thấy mùi tỏi hăng hắc là được (không cần để tỏi quá nhừ). Uống 2 -3 lần/ngày, mỗi lần 1 – 2 thìa café. Kiên trì thực hiện tới khi trẻ dứt những cơn ho thì thôi. Cách làm này không chỉ giúp bạn chữa ho mà đây còn là một công thức chữa viêm họng rất hiệu quả

2. Mật ong hấp quất trị ho cho trẻ


Với hai nguyên liệu này sẽ giúp thanh giọng, tiêu đờm, giảm cơn ho rất tốt.

Cách làm: Quất khoảng 3, 4 quả, rửa sạch vỏ, để ráo nước, bổ đôi quả quất, bỏ hạt, cắt lát nhỏ cho vào bát to, đổ mật ong ngập quất, trộn cho quất thấm đều mật ong.  Mang bát quất mật ong đi hấp hoặc đun cách thủy khoảng 15 phút cho tới khi quất nhuyễn, quện đều với mật ong thành một thứ dịch sánh như siro.
Cách dùng:  Để nguội, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 1-2 thìa cafe. Khi uống cho thêm 1, 2 hạt muối, ngậm trong miệng 5 giây không nuốt ngay, để trôi qua cổ họng từ từ, giúp giảm viêm họng, giảm ngứa rát, khản tiếng…

3. Mật ong hấp lá hẹ trị ho


Cách làm: Lá hẹ từ 3 tới 5 lá, rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ cho vào bát.  Đổ mật ong ngập lá, trộn đều, đem hấp hoặc đun cách thủy cho tới nhuyễn.


Mẹo hay trị ho cho trẻ 

Cách sử dụng để nguội, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 1-2 thìa cafe

4. Mật ong hấp lá húng chanh


Cách làm: Lá húng chanh từ 3 tới 5 lá, rửa sạch, thái nhỏ cho vào bát.  Đổ mật ong ngập lá, trộn đều, đem hấp hoặc đun cách thủy cho tới nhuyễn.

Cách sử dụng tương tự mật ong hấp quất.

Trường hợp nêú không có nguyên liệu sẵn có, các bạn có thể sử dụng trực tiếp mật ong để trị ho. Cho mật ong nguyên chất vào miệng, ngậm một chút, nuốt từ từ cho mật ong đi qua cổ họng để làm giảm các cơn ho. Hãy chăm sóc sức khỏe của trẻ bằng các mẹo trên sớm để trẻ phát triển một cách tốt nhất.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com