Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Wednesday, March 11, 2015

Bí quyết trị mụn nhanh trong ngày "đèn đỏ"

0 comments
Vào trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt, trên da của nhiều chị em phụ nữ, nhất là các bạn gái trẻ thường xuyên xuất hiện các nốt mụn khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất thẩm mỹ. Thông thường, các mụn này có thể tự biến mất sau đó. Tuy nhiên, nếu chúng cứ dai dẳng bám trên da bạn thì hãy nhanh chóng áp dụng các cách trị mụn dưới đây nhé. Hiệu quả nhanh khiến bạn bất ngờ đấy.


Bí quyết trị mụn nhanh trong ngày "đèn đỏ"


Thông thường mụn xuất hiện khoảng 10 ngày trước chu kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân chính được xác định là do sự thay đổi đột ngột rồi sau đó giản dần của estrogen. Thêm vào đó, sau khi trứng rụng, buồng trứng bắt đầu sản sinh progesterone, một loại nội tiết tố khác có tác dụng kích thích tuyến bã nhờn. Tuyến nhờn hoạt động mạnh gây ra mụn. Đây gọi là sự thay đổi nội tiết tố gây ra mụn xảy ra ở cả những phụ nữ mang thai.

Các cách trị mụn ngày "đèn đỏ" nhanh nhất


Sử dụng mặt nạ mật ong, aspirin


Bí quyết trị mụn nhanh trong ngày "đèn đỏ"


Đây đều là 2 nguyên liệu tuyệt vời được dùng để trị mụn rất hiệu quả và an toàn cho da.Thuốc aspirin có tác dụng kháng khuẩn làm mịn da, trong khi đó mật ong giúp kháng khuẩn, phục hồi và chống viêm nhiễm cho da rất tốt giúp vết mụn mau lành.

Trước tiên, các bạn cân chuẩn bị nguyên liệu gồm: 3-4 viên thuốc aspirin, 1 thìa nước ấm và 1 thìa mật ong. 

Cách làm như sau: bạn cho thuốc aspirin vào nước ấm, dùng thìa nghiền nát, sau đó trộn với mật ong. Rửa mặt sạch, rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt. Những nơi đã có mụn hãy đắp dầy hơn một chút. Sau 10 phút, rửa lại với nước ấm.

Dùng mặt nạ bí ngô, đu đủ


Bí quyết trị mụn nhanh trong ngày "đèn đỏ"


Đu đủ và bí ngô là 2 loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin E, C, A có tác dụng tẩy da chết, loại bỏ bụi bẩn và dưỡng ẩm cho da rất tốt. Bên cạnh đó, trong đu đủ còn có chứa chất papain có tác dụng làm trắng da, cho làn da mịn mạng tự nhiên. Nghe có vẻ lạ nhưng loại mặt nạ này lại có công dụng trị mụn trứng cá hiệu quả. Bạn sẽ bất ngờ về công dụng của nó.

Cách làm: các bạn lấy bí ngô và đu đủ (sau khi đã rửa sạch, gọt bỏ vỏ và hạt) đem nghiền hoặc xay nhuyễn cùng nhau. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên da mặt và để khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện liên tục và đều đặn 2 - 3 lần/ tuần sẽ cho hiệu quả làn da sạch mụn và trắng mịn tự nhiên.

Sử dụng mặt nạ yến mạch, mật ong


Bí quyết trị mụn nhanh trong ngày "đèn đỏ"


Yến mạch đặc biệt tốt trong việc sử dụng để tẩy tế bào chết, bã nhờn giúp làm da sạch và lỗ chân lông được thông thoáng. Mật ong vốn có tính sát khuẩn tự nhiên nên sẽ hạn chế tối đa tình trạng mụn trứng cá cho bạn.

Cách làm: trước tiên, các bạn ngâm bột yến mạch khoảng 2 phút để bột nở ra. Sau đó, đem bột yến mạch và mật ong cùng với một chút nước trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Bạn dùng hỗn hợp này bôi lên da mặt sau khi đã được rửa sạch, để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Nên đắp mặt nạ yến mạch 2-3 lần trước khi đến chu kỳ kinh nguyệt, chắc chắn bạn sẽ có làn da mịn màng, tươi sáng.

Bên cạnh việc sử dụng các loại mặt nạ trị mụn nêu trên, chị em cần nhớ nên chú ý cả tới chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để phòng và cải thiện tình trạng mụn nhé. Không nên ăn nhiều đồ ăn cay nóng, chất kích thích; không thức khuya và nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com