Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Friday, March 20, 2015

Cách phòng tránh đau dạ dày

0 comments

Những vấn đề của dạ dày có thể là khởi nguồn cho những rắc rối về sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ. Tuy nhiên, nếu biết kết hợp các thực phẩm, bạn sẽ không chỉ phòng tránh mà còn loại trừ được những triệu chứng khó chịu do dạ dày gây ra.

ách phòng tránh đau dạ dày





 Để điều trị bệnh một cách hiệu quả cần xác định nguyên nhân gây bệnh dạ dày:



Nguyên nhân: Nguyên nhân gây bệnh dạ dày chủ yếu là do tăng chế tiết axit làm hư hại niêm mạc dạ dày, khiến niêm mạc dạ dày bị viêm loét. Sử dụng các loại kháng sinh như: aspirin, hoặc sử dụng một số loại kháng sinh để điều trị các bệnh về đau lưng, xương khớp cũng là nguyên nhân gây bệnh dạ dày. Năm 1982 các nhà khoa học đã tìm ra thêm một nguyên nhân gây viêm loét dạ dày do vi khuẩn Hp. Dấu hiệu và triệu chứng - Cảm giác cồn cào hoặc đau rát (khó tiêu) ở bụng trên, một số người mô tả như có vị chua hoặc nóng rát dạ dày. Ăn có thể gây nặng hơn hoặc cải thiện được những khó chịu. - Buồn nôn. - Nôn. - Chán ăn. - Ợ hoặc chướng bụng đầy hơi- Cảm giác đầy vùng bụng trên sau khi ăn. Ở phần lớn các trường hợp, các dấu hiệu và triệu chứng viêm dạ dày là tương đối nhẹ và trong thời gian ngắn. Đôi khi, viêm dạ dày có thể gây xuất huyết dạ dày, nhưng ít khi nặng trừ khi cũng bị loét niêm mạc dạ dày.
ách phòng tránh đau dạ dày



 Dấu hiệu xuất huyết dạ dày bao gồm nôn ra máu (có thể giống màu bã cà phê), và phân có máu (thường màu đen hoặc như hắc ín). Viêm dạ dày xảy ra đột ngột được gọi là viêm dạ dày cấp. Trong giai đoạn cấp của bệnh, viêm dạ dày gây buồn nôn và đau hoặc khó chịu vùng bụng trên. Viêm dạ dày tiến triển từ từ được gọi là viêm dạ dày mãn tính
. Bạn có thể đau âm ỉ vùng bụng trên, cảm giác đầy bụng và chán ăn sau vài miếng ăn. Với nhiều người, viêm dạ dày mạn thực sự không có dấu hiệu và triệu chứng nào.

Biến chứng bệnh dạ dày


cách phòng tránh đau dạ dày


Đối với bệnh dạ dày có rất nhiều loại thuốc điều trị hiệu quả, tuy nhiên thời gian điều trị đòi hỏi phải kiên trì. Người bệnh cần uống thuốc theo liệu trình của bác sĩ, tránh bỏ giữa chứng khiến bệnh khó điều trị hơn.
Bệnh dạ dày nếu không được điều trị sớm, và điều trị dứt điểm có thể gây những biến chứng nguy hiểm như xuất huyết tiêu hóa, hẹp môn vị, thậm chí có thể gây ung thư dạ dày.

Cách ăn uống chữa bệnh dạ dày

Cách phòng tránh đau dạ dày



Dưới đây là 5 nguyên tắc ăn uống giúp bạn tạm biệt với những khó chịu liên quan đến dạ dày:
 1. Không ăn nhiều thịt và khoai tây Hãy hạn chế tối đa việc ăn nhiều protein động vật với ngũ cốc hay các thực phẩm giàu tinh bột. Cơ thể sẽ phải sử dụng nhiều loại enzym khác nhau để bẻ gãy các protein trong thịt, ngũ cốc hay các thực phẩm giàu tinh bột. Vì vậy, khi bạn ăn chúng cùng một lúc sẽ khiến cho dạ dày phải hoạt động hết công suất. Thay vì ăn canh thịt bò nấu khoai mỡ hãy thử ăn canh thịt bò nấu xu hào, cải bắp, cà rốt...
 2. Không ăn hoa quả sau bữa ăn Hoa quả được xếp vào nhóm thực phẩm ăn nhanh. Những người dị ứng với 1 số loại hoa quả nào đó thường là do họ ăn 2 – 3 loại hoa quả cùng một lúc sau bữa ăn. Những hoa quả này sẽ được trộn lẫn với các thực phẩm mà bạn đã trước đó và làm cho việc tiêu hóa bị chậm đi và nảy sinh những rắc rối liên quan đến hệ miễn dịch, dẫn tới đau, viêm loét dạ dày. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn hoa quả ít nhất nửa giờ sau bữa ăn hoặc tốt nhất là giữa 2 bữa ăn bởi nó không chỉ hạn chế những ảnh hưởng liên quan đến hệ tiêu hóa mà còn giúp lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định cao.
 3. Không vừa ăn vừa uống Uống một cốc nước đầy nửa giờ trước bữa ăn sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn nhưng nếu vừa ăn vừa uống thì lại hoàn toàn không tốt. Các chuyên gia dinh dưỡng giải thích: hoạt động nhai đã gửi tín hiệu lên não rằng thực phẩm đang được đưa vào cơ thể nhưng khi bạn uống một ngụm chất lỏng ngay sau đó thì cơ thể sẽ không kịp “hiểu chuyện gì đang xảy ra”, đồng thời các enzym tiêu hóa bị rửa trôi và kết quả là làm cho hệ tiêu hóa bị “rối loạn”. Còn nếu bạn thực sự không thể bỏ thói quen vừa ăn vừa uống thì hãy uống một viên bổ sung các enzym tiêu hóa trước khi bước vào bữa ăn.
 4. Hạn chế bánh mỳ và bơ Đa số chúng ta đều ăn rất nhiều ngũ cốc và các chế phẩm từ sữa mỗi ngày. Kết quả là cơ thể không thể tận dụng những gì chúng ta đưa vào. Ngay khi hạn chế các chế phẩm từ sữa và ngũ cốc, bạn sẽ thấy rõ sự biến chuyển. Còn nếu kéo dài từ 10 - 14 ngày, bạn sẽ thấy rõ chứng đau dạ dày và sự khó chịu lùi dần, năng lượng cơ thể như được tăng cường, ngủ ngon hơn và ít cảm thấy đau đầu hay đau khớp hơn.
 5. Không uống đồ uống có ga "Cácbonnat dưới dạng khí ảnh hưởng rất xấu tới các bộ phận cơ thể như: tim, gan và túi mật, chưa kể nó gây ra những bứt rứt, khó chịu ở vùng bụng. Hãy uống nước rau củ ép, nước trắng, nước quả loãng, trà thảo mộc thay cho đồ uống có ga. Còn rượu ư? Chỉ nên thỉnh thoảng thôi nhé!

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com