Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Saturday, March 21, 2015

Collagen và khả năng tái tạo làn da

0 comments
Là phụ nữ, ai cũng mong muốn sở hữu 1 làn da đẹp, tươi sáng rạng ngời. Những ai quan tâm và tìm hiểu về các phương thức làm đẹp ắt hẳn sẽ đều biết về collagen. Collagen là thành phần quan trọng giúp chăm sóc da, khiến làn da săn chắc, mịn màng do có khả năng kết nối tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi cho da, tác động tích cực đến việc sản sinh các tế bào da mới, giúp da phục hồi, vết thâm nhanh chóng mờ đi. Do đó, việc bổ sung collagen là quan trọng và cần thiết để trẻ hóa làn da của bạn. 

Bổ sung collagen cho cơ thể là điều thật sự cần thiết và rất đáng được quan tâm hiện nay.Tuy nhiên bên cạnh những loại thuốc đắt tiền, bạn còn có thể bổ sung lượng collagen cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm quen thuộc hằng ngày.
Collagen và khả năng tái tạo làn da



Tỏi
Tỏi là nguồn thực phẩm cung cấp sulfur tuyệt vời. Sulfur là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, hãy nên cho tỏi vào.

Collagen và khả năng tái tạo làn da

Cà Chua
Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.

Collagen và khả năng tái tạo làn da

Thực Phẩm Giàu Omega-3 
Acid béo Omega-3 được xem là một chất béo có lợi. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không có đủ Omega-3 trong bữa ăn hằng ngày mà thay vào đó là ăn uống dư thừa những chất béo có hại như mỡ động vật. Omega-3 bên cạnh tốt cho tim mạch và trí nào mà còn tăng cường sự mịn màng, trơn mượt và dẻo dai cho làn da. Omega-3 được tìm thấy đa số trong các loài cá đại dương, nước lạnh như cá thu, cá hồi và cá ngừ. Nếu bạn ăn chay không ăn cá được, Omega-3 còn có nhiều trong dầu hạt lanh (flaxseed oil).
Việc bổ sung các chất béo axit omega 3 sẽ giúp da được dẻo dai và đàn hồi. Protein này có nhiều trong cá hồi và các loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích… Ngoài ra các loại giàu cá này sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm trên da. 

Collagen và khả năng tái tạo làn da

Theo bác sĩ da liễu Nicholas Pericone, thuộc viện nghiên cứu da liễu mỹ:”các chứng viêm – cái có thể không nhìn thấy trên bề mặt – sẽ đẩy nhanh tốc độ collagen bị phá vỡ. Vì thế việc ăn cá hồi sẽ ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ collagen cho bạn.”

Đậu phụ và đậu nành
Rất thông dụng và phổ biến, đậu nành là loại thực phẩm rất dễ tìm và giá thành rẻ, trong đậu nành có nhiều chất phytoestrogens có tác dụng tương tự như estrogen. Các bạn nên tạo thói quen ăn nhiều đậu nành để cơ thể sản xuất collagen như bình thường sẽ giúp bạn có làn da đẹp và khỏe mạnh
Hãy tăng cường chế độ ăn nhiều đậu nành(Sữa đậu nành, phô-mai đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành khác có chứa genistein – một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da) để có thể giúp làn da giữ được việc sản xuất collagen như bình thường.
Ở thời kì mãn kinh và đặc biệt là khi mức giảm cụ thể của hóc môn estrogen, sẽ liên quan đến việc giảm mạnh mức độ collagen. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 30% của một loại collagen trong da sẽ bị mất trong 5 năm đầu tiên sau thời kì mãn kinh.
Phụ nữ sau khi mãn kinh sẽ suy giảm hóc môn estrogen nghiêm trọng, đây là loại hóc môn sản sinh ra collagen. Vì vậy phụ nữ sau mãn kinh được khuyên nên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa nhiều thành phần giúp tăng cường hóc môn etrogen


Collagen và khả năng tái tạo làn da
  
Rau Có Màu Xanh Đậm
Các loại rau có lá màu xanh đậm được biết đến với sự giàu dinh dưỡng. Khi sử dụng các loại rau này hằng ngày, các tác nhân trong chúng giúp cho quá trình sản xuất collagen xảy ra nhanh hơn. Các loại rau điển hình mà chúng ta có thể sử dụng như cải pó xôi, măng tây và bông cải xanh. Các loại rau này không những giúp sản xuất collagen, chúng còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả hơn.

Rau Củ, Trái Cây Màu Đỏ
Bên cạnh cà chua, trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai rau củ dễ tìm thấy và có thể sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày.
Ngoài sự dồi dào lycopne, các rau củ trái cây màu đỏ chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.




No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com