Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thursday, March 26, 2015

Những loại thực phẩm có hại cho não bộ

1 comments
Muốn có một sức khỏe tốt, tăng cường trí nhớ, các bạn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt có lợi cho bộ não như: cá, trứng, đậu phộng (lạc), yến mạch...
Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những loại thực phẩm hàng ngày chúng ta sử dụng gây hại cho bộ não, làm giảm trí nhớ mà chúng ta cần tránh.

Những loại thực phẩm có hại cho não bộ

Những loại thực phẩm nào có hại cho bộ não của chúng ta?

Thực phẩm chứa nhiều cholesterol

Những loại thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, hoặc được chế biến với quá nhiều lượng dầu trong thời gian lâu. Ở nhiệt độ cao, thực phẩm thường sản sinh hàm lượng các chất oxy hóa cao. Các chất oxy hóa này có thể “làm hỏng” hoặc làm rối loạn hệ thống trao đổi chất trong cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình lão hóa tế bào, trong đó có các tế bào hại não, gây giảm trí nhớ.
Do lượng mỡ tích tụ dần vào thành mạch, những khẩu phần ăn chứa cholesterol có thể hạn chế oxy lên não, lâu dài sẽ gây tổn thương các nơ-ron thần kinh, làm giảm trí nhớ.
Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khẩu phần ăn chứa chất béo và cholesterol cao có liên quan chặt chẽ đến tổn thương của hệ thần kinh trung ương.

Những loại thực phẩm có hại cho não bộ

Thực phẩm có vị chua

Thực phẩm có vị chua như chanh, dưa muối… chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, ăn quá nhiều đồ chua lại làm mất cân bằng độ pH trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng tới chức năng của não bộ, gây mất tập trung và suy. Chúng ta bổ sung vitamin C vào cơ thể hàng ngày cũng cần có một lượng nhất định, không nên hấp thu quá nhiều vào cơ thể. Khi chúng ta hấp thu quá nhiều hoặc thường xuyên các đồ ăn có vị chua là đồng nghĩa với việc chúng ta đang làm giảm đi trí nhớ của mình.
Hãy biết cách cân bằng độ pH trong cơ thể để bảo vệ sức khỏe cho não bộ qua việc kết hợp hợp lý các thực phẩm chứa axit và kiềm trong bữa ăn hàng ngày.

Những loại thực phẩm có hại cho não bộ

Thực phẩm nhiều muối

Muối không thể thiếu cho các món ăn cũng như sức khỏe cơ thể. Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều muối trong các món ăn lại là cách nhanh nhất làm tổn thương não bộ.
Hàm lượng muối natri dư thừa trong thời gian dài sẽ tích tụ trong cơ thể, làm cản trở quá trình lưu thông máu lên não. Các tế bào não không được bổ sung oxy đầy đủ sẽ dễ bị lão hóa khiến bạn nhận thức chậm và nhanh quên.

Thực phẩm có cồn

Rượu bia và các đồ uống có cồn là kẻ thù số 1 của bộ não bởi thành phần các chất kích thích và gây nghiện có trong rượu bia khi bị tích tụ lâu ngày có thể ức chế hoặc tê liệt hoạt động của các tế bào não.
Những loại thực phẩm có hại cho não bộ

Thực phẩm chứa hàm lượng ôxy hóa cao

Thực phẩm chiên dầu hay thực phẩm phơi dưới ánh nắng gay gắt như cá mực… chứa hàm lượng ôxy hóa cao. Chúng sẽ tích tụ lại khiến hệ thống men tiêu hóa trong cơ thể bị tổn thương làm cho đại não bị suy thoái sớm.

Thực phẩm có hàm lượng đường, bột ngọt cao

Nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ làm tổn hại tới tổ chức tế bào não. Nếu dùng một lượng nhỏ bột ngọt thì không có hại nhưng phụ nữ có thai và ấu nhi tốt nhất không nên ăn. Bột ngọt có thể làm tế bào não ấu nhi bị chết, làm thiếu hụt kẽm của thai nhi, ảnh hưởng tới sự phát triển trí não của trẻ.

1 comment:

  1. Khổ nỗi những loại thực phẩm này lại khiến cho người ta thích ăn cơ, mà giờ bảo tránh cũng khó đấy!

    ReplyDelete

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com