Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Saturday, March 28, 2015

Vì sao bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi

0 comments
Nhiều người luôn trong tình trạng mệt mỏi mà không hề biết rõ nguyên nhân là gì, cơ thể luôn trong tình trạng thiếu ngủ nhưng dù có ngủ đủ 8 tiếng một ngày vẫn không giải quyết được tình trạng mệt mỏi này. Tình trạng mệt mỏi sẽ làm bạn khó tập trung vào công việc, cũng như chất lượng cuộc sống của bạn bị đe dọa nghiêm trọng. Ngỡ đây là hiện tượng bình thường của cơ thể nhưng nếu triền miên mêt mỏi không dứt thì bạn nên xem lại chế độ sinh hoạt của mình và tìm ra cụ thể nguyên nhân làm bạn mệt mỏi là gì để cải thiện tinh thần tươi tỉnh cho cuộc sống mỗi ngày nhé.


Thủ phạm luôn làm bạn ở trạng thái mệt mỏi 

1. Lười tập thể dục

Không tập thể dục, lại ít vận động là một trong những nguyên nhân phổ biến làm cơ thể bạn ngày càng trở nên yếu sức và luôn trong tình trạng mệt mỏi kéo dài, chỉ cần vận động mạnh là có thể làm cho tình trạng cơ thể của bạn bị quá sức khó thở ngay lập tức.

Giải pháp: Đối với tình trạng thiếu ngủ gây mệt mỏi thì bạn sẽ dễ dàng khắc phục hơn như: tạo cho mình một thói quen tốt tập thể dục hàng ngày, 30 phút thể dục mỗi ngày sẽ làm bạn có một giấc ngủ sâu giấc. Giải quyết cơ bản tình trạng mệt mỏi đây nhé.

2. Giấc ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể con người chúng ta, đây là lúc mà cơ thể nghỉ ngơi hoàn toàn về cảm giác.  Chỉ còn một số hoạt động sống bắt buộc bên trong cơ thể hoạt động và làm việc. Thế nhưng khi bạn không ngủ được sẽ ảnh hưởng tới các chức năng đó. Làm cơ thể mệt mỏi. Hãy ví cơ thể mình như một chiếc máy tính. Cũng cần có thời gian nghỉ ngơi như vậy sẽ tốt cho máy. Giống như con người cũng vậy.


Giải pháp: Tốt nhất mỗi người nên tập cho mình một thói quen tốt đó là ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Và nên ngủ sớm từ 10h và dậy sớm vào mỗi sáng. Điều này sẽ tạo cho bạn một thói quen tốt, luôn luôn tỉnh táo khi tiếp xúc với người khác đấy bạn nhé.

3. Sử dụng chất kích thích

Đây là một nguyên nhân gây nên tình trạng mệt mỏi cho cơ thể, vì khi cơ thể mệt mỏi muốn nghỉ ngơi thì khi đó chất kích thích lại làm cho bạn từ bỏ đi giấc ngủ ngon giấc đó. Các chuyên gia gợi ý bạn nên dùng các đồ uống có chứa caffeine càng sớm trong ngày càng tốt, do cần khoảng 10-12 tiếng để loại bỏ nó hoàn toàn khỏi cơ thể, trước buổi trưa là tốt nhất.

4. Dùng một loại thuốc mới

Nếu bạn đang phải uống thuốc và năng lượng cơ thể giảm xuống, hãy tìm sự tư vấn của các bác sĩ, đôi lúc thuốc khiến bạn cảm thấy mệt mỏi do các tác dụng phụ. Các chuyên gia gợi ý bạn nên dùng các đồ uống có chứa caffeine càng sớm trong ngày càng tốt, do cần khoảng 10-12 tiếng để loại bỏ nó hoàn toàn khỏi cơ thể, trước buổi trưa là tốt nhất. Hoặc không nên sử dụng

5. Cơ thể thiếu sắt

Nếu như cơ thể thiếu sắt sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình tạo máu. Cơ thể thiếu máu sẽ không đủ máu đi nuôi cơ thể nhất là lên não. Chính điều này làm cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi,  thở gấp, lẫn lộn hoặc mất tập trung, choáng váng, chóng mặt, da tái, nhịp tim nhanh và cảm thấy lạnh, buồn, trầm cảm...nên bổ xung sắt cho cơ thể, một phụ nữ khoẻ mạnh bình thường không được khuyến cáo bổ sung sắt nếu như không có dấu hiệu bị thiếu hụt hoặc đang mang thai.

Đây là 5 lý do cơ bản khiến cơ thể của bạn lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi, khó nhập tâm tới các vấn đề đang diễn ra. Hãy thay đổi thói quen sống tốt để cơ thể luôn luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống nhé!

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com