Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Friday, March 13, 2015

Tử vong do phẫu thuật thẩm mỹ là vì đâu?

0 comments
Tỷ lệ người tìm tới với phẫu thuật thẩm mỹ để chỉnh sửa nhan sắc đang ngày càng nhiều. Bên cạnh những người sau khi trải qua quá trình dao kéo đã trở nên hoàn hảo hơn, hài lòng với nhan sắc của mình. Nhưng bên cạnh đó cũng không ít người gặp phải rủi ro, không chỉ nhan sắc không như ý muốn mà còn có những trường hợp tử vong sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Chúng ta sẽ điểm qua một số lí do dẫn tới những ca tử vong sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ mà cân nhắc trước kho có ý định muốn cải thiện nhan sắc nhờ dao kéo nhé!


Tử vong do phẫu thuật thẩm mỹ là vì đâu? 

1. Sốc thuốc gây mê gây tê


Một nguyên nhân gây tử vong hàng đầu khi tiến hành các ca phẫu thuật thẩm mỹ đó là sốc với thuốc gây mê và gây tê, sau khi tiêm thuốc mê gây tê vào cơ thể thì tùy vào cơ địa khác nhau của mỗi người mà trường hợp phản ứng lại với thuốc có thể xảy ra. Đây là trường hợp sốc phản vệ với thuốc dẫn đến trụy tim mạch, ảnh hưởng đến hô hấp, dẫn tới tử vong nếu bệnh nhân không được thử thuốc trước khi tiến hành phẫu thuật.

2. Tiền sử mắc các bệnh nguy hiểm


Những người có tiền sử mắc các bệnh nguy hiểm, nhưng giấu các bác sĩ không nói cũng là một trong những nguyên nhân chính dễ dẫn tới tình trạng sốc thuốc do gây mê hoặc gây tê trong quá trình phẫu thuật. Bởi dù bác sĩ thực hiện có cẩn thận trong việc cho bệnh nhân thử thuốc trước khi gây mê/gây tê đi chăng nữa, thì việc không được chú ý khám thể trạng bệnh cũng sẽ là nguyên nhân cực kì nguy hiểm dẫn tới tử vong.


Những bệnh dễ dẫn dến sốc phản vệ nhất thường là tim mạch và huyết áo cao. Tuy nhiên hầu như các trung tâm thẩm mỹ tư nhân đều không hề có bước thăm khám tiền sử bệnh trước cho khách hàng.

3. Không cầm máu được trong quá trình phẫu thuật


Trường hợp mất máu quá nhiều trong khi phẫu thuật cũng có thể dẫn tới trường hợp tử vong điển hình khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Phẫu thuật thủ thuật gây chảy máu nhiều, phải tính đến lượng máu nhiều để bổ sung. Có những trường hợp mổ kín, lượng máu mất mà nhân viên phẫu thuật không để ý dẫn đến nguy cơ tử vong. Ngay cả quá trình thẩm mỹ nâng ngực, nếu quá trình cầm máu không tốt, tràn máu vào khoang phế mạc, ép phổi không nở ra, trong khi phẫu thuật viên không biết, bác sĩ gây mê không để ý nồng độ ô xi tụt xuống, khi đó sẽ khó cứu được bệnh nhân. Đây là tình trạng nguy hiểm dễ xảy ra khi đi phẫu thuật.

4. Bác sĩ thẩm mỹ tay nghề kém


Nhiều bác sĩ vẫn tiến hành thực hiện các ca phẫu thuật trong khi tay nghề chưa nắm vững rõ, chưa tự mình sử lý được các tình huống. Những trường hợp tới nhầm địa chỉ không an toàn thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ đã quá phổ biến, nhưng vì ham rẻ mà nhiều người cũng đã phải hứng chịu cuộc sống không như mong muốn.

Chính vì vậy nên tất cả các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ đều đòi hỏi rất cao về quy trình thực hiện lẫn độ an toàn đã được kiểm chứng của những nguyên liệu dùng trong quá trình phẫu thuật. Nếu bỏ qua một bước nhỏ, bệnh nhân rất có thể bị dị ứng, dẫn đến nhiễm trùng. Nhẹ thì viêm tấy, nhưng nguy hiểm hơn cả là bị lây nhiễm bệnh qua đường máu, nhiễm trùng máu, hoại tử... rồi dẫn đến tử vong.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com