Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Friday, April 3, 2015

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm đại tràng

0 comments
Viêm đại tràng là một bệnh tiêu hóa, Đại tràng là cơ quan phụ trách việc tống cặn bã và khí độc xuống dưới rồi bài tiết ra ngoài cơ thể. Tìm hiểu về nguyên nhân và cách chữa trị viêm đại tràng là vấn đề đáng được quan tâm. Hiên nay, người mắc bệnh viêm đại tràng càng nhiều và đa dạng. Bệnh viêm đại tràng có thể chữa trị dứt điểm nếu bạn phát hiện và điều trị sớm.

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm đại tràng



Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng?

Các triệu chứng chứng như

- Đau bụng âm ỉ.
- Thăm khám trực tràng có máu
- Hay sốt
- Buồn nôn

Các triệu chứng khác

- Mệt mỏi
- Sụt cân
- Chán ăn
- Đau khớp
- Có các vấn đề về gan
- Người khô, dinh dưỡng kém
- Mất máu có thể gây nên thiếu máu, mệt mỏi
- Niêm mạc mắt nhợt nhạt

Một nửa số người bị viêm lóet đại tràng chỉ có triệu chứng nhẹ

Một số người bị lóet nặng phải nhập viện để làm ngưng đi cầu phân máu nhiều mất máu. Bệnh nhân cần phác đồ điều trị đặc biệt gồm chế độ ăn đặc biệt qua truyền dịch. Đôi khi phải can thiệp phẫu thuật.

Viêm loét đại tràng và nguy cơ ung thư

Nguy cơ cao ung thư với bệnh nhân có tiền sử viêm lóet từ 8-10 năm trở lên. Bệnh nhân chẩn đóan viêm lóet đại tràng bên trái ở lứa tuổi 15-20 cũng thuộc nhóm nguy cơ cao. Những người thuộc 2 nhóm này nên có định kỳ kiểm tra nội soi và sinh thiết kiểm tra.

Nguyên nhân mắc bệnh?


Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm đại tràng

Nguyên nhân chính xác dẫn tới Viêm đại tràng, viêm dạ dày, ung thư đại tràng hiện vẫn chưa được y học xác định. 
Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy nguy cơ gia tăng ung thư có liên quan đến một số yếu tố như:

- Độ tuổi: ung thư dạ dày, đại tràng có nhiều khả năng xảy ra ở người lớn tuổi. Mặc dù bệnh có thể xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi nào nhưng hầu hết người mắc bệnh đều trên 50.

- Tiền sử bản thân: Người từng bị ung thư đại tràng có nguy cơ cao tái phát bệnh. Ngoài ra, các nghiên cứu nhận thấy một số phụ nữ có tiền sử mắc ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cungung thư vú có nguy cơ bị ung thư đại tràng cao hơn bình thường. 

- Tiền sử gia đình: Họ hàng gần (cha mẹ, anh chị em ruột hoặc con) của bệnh nhân cũng có khả năng mắc bệnh, đặc biệt nếu người đó phát bệnh lúc trẻ. Nếu gia đình có nhiều người bị ung thư đại tràng thì nguy cơ mắc bệnh tăng cao hơn.

- Viêm loét đại tràng hay viêm ruột mãn tính: Bệnh gây viem dai trang co that và loét nội mạc ruột già. Viêm ruột mãn tính thường xảy ra ở hệ ruột – dạ dày, phần lớn là ruột non. Người bị viêm loét đại tràng hoặc viêm ruột mãn tính có nguy cơ mắc ung thư đại tràng cao hơn người không bị một trong hai bệnh này.

Các phương pháp điều trị viêm đại tràng?


Chế độ ăn : Một chế độ ăn uống chất lỏng ,chất lỏng cho phép ruột được nghỉ ngơi, chất lỏng sẽ được hấp thụ ở dạ dày và ruột non nên chúng sẽ không vào đại tràng để xử lý giống như phân.

Bù nước và điện giải đường uống : là phương pháp điều trị hiệu quả và đơn giản, phương pháp này sẽ hạn chế biến chứng mất nước và điện giải do tiêu chảy gây nên, tuy nhiên tác dụng phụ của nó là sẽ kích thích đi lỏng nhiều hơn, nhưng so sánh với ưu điểm của nó thì đây không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Dịch truyền tĩnh mạch : dịch tiêm tĩnh mạch (IV) có thể được yêu cầu, đặc biệt là nếu bệnh nhân không thể uống đủ chất lỏng bằng miệng. Đối với một số bệnh như viêm đại tràng thiếu máu cục bộ thì việc truyền dịch là chỉ định tuyệt đối vì sẽ không sử dụng đường tiêu hóa để cung cấp dinh dưỡng mà sẽ cho hệ thống tiêu hóa nghỉ ngơi

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com