Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Sunday, May 31, 2015

Tổng hợp cách chữa viêm xoang tại nhà hiệu quả

0 comments
Trong dân gian có rất nhiều cách chữa viêm xoang hiệu quả, đó là các bài thuốc từ thảo dược tự nhiên đã được kiểm chứng hiệu quả, mức độ an toàn sử dụng trong điều trị bệnh. Đối với bệnh viêm xoang, những bài thuốc dưới đây đã được sử dụng và lưu truyền từ nhiều đời cho thấy hiệu quả trị bệnh rất tốt ngay tại nhà. Các bạn có thể tham khảo áp dụng.

Cách chữa viêm xoang bằng cây hoa ngũ sắc

Tổng hợp cách chữa viêm xoang tại nhà hiệu quả

Cây hoa ngũ sắc là vị thuốc quý trong chữa viêm xoang. Loại cây này có hàm lượng tinh dầu cao có tác dụng chống viêm, chống phù nề, dị ứng trong cả đợt cấp và mãn tính.

Cách dùng cây hoa ngũ sắc chữa viêm xoang rất đơn giản. Các bạn chỉ cần lấy cây hoa ngũ sắc (tươi) đem ngâm rửa sạch rồi để ráo, giã nát, vắt lấy nước tẩm vào bông. Dùng bông này nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15-20 phút. Rút bông ra để dịch mủ từ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài rồi xì nhẹ nhàng. Cách này có tác dụng khắc phục và giảm hẳn các triệu chứng viêm xoang rất tốt.

Hiện nay, các nghiên cứu hiện đại cũng nhận thấy rằng đây là một loại thảo dược đặc biệt tốt trong điều trị viêm xoang hiệu quả. Chính vì thế, hoa ngũ sắc trở thành một thành phần không thể thiếu trong nhiều sản phẩm thuốc chữa bệnh viêm xoang hiện nay. Người bệnh có thể tham khảo để lựa chọn sử dụng trong điều trị dựa trên tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Cách chữa viêm xoang bằng cách xông hơi


Tổng hợp cách chữa viêm xoang tại nhà hiệu quả


Đây được coi là một liệu pháp đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích chữa bệnh, nhất là đối với các căn bệnh thường gặp như cảm lạnh, ho, viêm họng, viêm xoang và đau đầu. Xông hơi nóng nhằm mục đích làm loãng chất tiết dịch, làm mềm vảy mũi, cung cấp độ ẩm cho niêm mạc mũi bị khô, giúp dẫn lưu xoang được tốt hơn, giảm nhanh triệu chứng nghẹt mũi do viêm xoang.

Cách xông hơi trị viêm xoang rất đơn giản, các bạn lấy nước nóng cho vào tô hoặc chậu nhỏ, trùm khăn tắm lên đầu và hít lấy hơi nước đang bốc lên từ chiếc tô. Làm như vậy trong vòng 5 đến 10 phút một lần, 3 lần một ngày.

Cách chữa viêm xoang bằng nước muối


Tổng hợp cách chữa viêm xoang tại nhà hiệu quả


Nước muối có tác dụng làm sạch chất nhầy, giảm nghẹt mũi, giúp loại bỏ các chất gây dị ứng, chất ô nhiễm trong môi trường xung quanh.

Cách làm: pha một bát nước muối. Bịt một bên mũi bằng ngón tay trỏ rồi nhúng lỗ mũi bên kia vào bát, hít thật mạnh để nước đi vào mũi và xuống miệng. Nhổ nước ra và lặp lại khoảng 3-5 lần. Làm tương tự với lỗ mũi còn lại.

Bạn nên hít nước muối theo cách trên ngày 2 lần (sáng và tối). Bạn sẽ thấy mũi của mình trở nên thông thoáng và không còn viêm nữa.

Lưu ý: Với mẹo chữa viêm xoang này, có thể dùng nước muối sinh lý để rửa mũi, không nên dùng muối biển và muối iot để rửa mũi trong điều trị viêm xoang.

Cách chữa viêm xoang bằng rượu tỏi


Tổng hợp cách chữa viêm xoang tại nhà hiệu quả


Tỏi có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt và an toàn được dùng trong điều trị nhiều căn bệnh mang lại hiệu quả cao. Bài thuốc từ rượu tỏi được dùng rất phổ biến trong chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng hiệu quả.

Bạn lấy tỏi khô 40g đem bóc vỏ, thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100 ml rượu trắng 40-45 độ, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ và dùng được.

Mỗi ngày, dùng rượu tỏi nhỏ khoảng 1 - 2 giọt vào mũi rồi bóp nhẹ thành mũi cho ngấm. Khi nhỏ rượu tỏi vào mũi có thể thấy hơi xót một chút nhưng chịu khó làm thường xuyên, bạn sẽ thấy đỡ hơn hẳn.

Với các cách trị viêm xoang tại nhà nêu trên, các bạn có thể tham khảo để áp dụng thường xuyên. Bên cạnh đó, nên kết hợp với các biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả. Cần thiết nên thường xuyên đi kiểm tra tình trạng bệnh và tham khảo ý kiến bác sĩ để có sự điều chỉnh chữa trị phù hợp nhằm khắc phục hiệu quả nhất căn bệnh này.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com