Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, June 29, 2015

Các loại trái cây chữa viêm họng hiệu quả

0 comments
Viêm họng là một chứng bệnh rất phổ biến, dễ dàng gặp phải và cũng không quá khó khăn để chữa trị hiệu quả. Trong cuộc sống đời thường có rất nhiều cách chữa viêm họng hiệu quả mà không cần dùng đến bất kỳ loại thuốc nào. Dưới đây là một số loại trái cây quen thuộc có tác dụng xoa dịu triệu chứng viêm họng một cách nhanh chóng, đơn giản mà bạn cần biết để áp dụng.

Quả chanh

Các loại trái cây chữa viêm họng hiệu quả


Chanh được biết đến là một loại quả có vị chua, chứa nhiều vitamin C cùng các chất khác như carbohydrate, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, vitamin B2, nên rất hữu ích cho con người. Không chỉ có tác dụng làm thực phẩm, gia vị, chanh còn được dùng phổ biến trong làm đẹp và chữa bệnh. Nhờ có tính kháng khuẩn cao, chanh được tin dùng để chữa viêm họng giúp làm sạch và thanh lọc cổ họng, giảm các triệu chứng ho, ngứa rát cổ họng rất tốt. Trong dân gian thường dùng chanh, kết hợp với các nguyên liệu khác như mật ong, đường chữa viêm họng rất hiệu nghiệm.

Quả lê

Các loại trái cây chữa viêm họng hiệu quả

Lê có chứa protein, giàu chất béo, đường, chất xơ thô, các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt… và nhiều vitamin, nên nó có tác dụng hạ huyết áp, dưỡng âm thanh phế, tiêu đờm, thanh nhiệt giải độc, có thể kích thích sự thèm ăn, giúp tiêu hóa, lợi tiểu và giải nhiệt.

Vì thế, thường xuyên ăn lê sẽ có thể chống nhiệt miệng, đau họng. Lê có thể dùng để bổ sung nước và dinh dưỡng khi bị sốt cao. 

Cà chua

Các loại trái cây chữa viêm họng hiệu quả

Cũng như chanh, cà chua có chứa hàm lượng vitamin C rất dồi dào, đồng thời chất “lycopene” trong cà chua có tác dụng ức chế vi khuẩn nên giảm được tình trạng viêm trong cơ thể, bao gồm cả viêm họng. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện. 

Chính vì thế, dùng cà chua có tác dụng trị viêm họng rất hiệu quả. Các bạn có thể thường xuyên ăn hoặc uống nước ép từ cà chua có tác dụng phòng ngừa và chống lại viêm họng hiệu quả.

Cà rốt

Cà rốt không chỉ là một loại củ ngon, giàu dinh dưỡng, được gọi là “tiểu nhân sâm” rất tốt cho cơ thể mà còn có tác dụng chữa đau họng rất tuyệt vời. Mỗi khi bị viêm họng, các bạn chỉ cần lấy cà rốt hấp hoặc luộc chín để ăn sẽ rất tốt. Bạn không nên ăn cà rốt sống vì nó có thể làm tăng tình trạng đau họng của bạn và có thể làm cho bệnh trầm trọng hơn.

Táo

Các loại trái cây chữa viêm họng hiệu quả

Trong táo có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, bao gồm các loại đường như đường glucose, đường mía cùng một lượng lớn các nguyên tố vi lượng như kẽm, canxi, phốt pho, sắt, kali, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C và carotene…. rất tốt cho sức khỏe.

Theo đông y, táo có vị ngọt, chua, tính bình, hơi mặn, không độc,  có tác dụng giải khát, mát phổi, kiện tỳ ích vị, dưỡng tâm ích khí, nhuận tràng, tiêu viêm trị tiêu chảy, chống say nắng… Do đó, nó rất có lợi cho những người bị đau họng.

Vỏ cam

Các loại trái cây chữa viêm họng hiệu quả

Trong vỏ cam có chứa một lượng lớn vitamin C và tinh dầu thơm, vỏ cam có tác dụng tiêu đờm, giảm viêm, hạ huyết áp, là một loại dược thảo rất tốt. 

Mỗi khi bị viêm họng, các bạn dùng vỏ cam đã được rửa sạch phơi khô, ngâm trong rượu trắng để ăn. Áp dụng cách này sau 2-3 tuần, có thể làm mát phổi, trị ho và viêm họng rất hiệu quả.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com