Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Friday, August 7, 2015

5 Công thức làm đẹp da từ dưa leo

0 comments
Các nguyên liệu thiên nhiên vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong việc chăm sóc dưỡng da của hầu hết các chị em phái đẹp. Vì đơn giản các loại mặt nạ này vô cùng dễ làm lại cực kì an toàn cho da, các chị em sẽ không phải lo lắng hại cho da khi sử dụng các loại mặt nạ này. Một loại nguyên liệu điển hình dùng chăm sóc da mặt cho các chị em đó chính là từ dưa leo mà mọi người có thể tìm hiểu thêm để biết cách chăm sóc điều trị cho da nhé!


Công thức làm đẹp da từ dưa leo 

Tác dụng của dưa leo trong việc làm đẹp


Dưa leo hay còn được gọi là dưa chuột là một loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất được dùng nhiều trong các bữa ăn của người Việt. Bên cạnh  làm thực phẩm ra thì dưa leo còn có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp da. Với vị thanh và mát, dưa chuột vừa có công dụng giải khát vừa thanh lọc cơ thể, lợi tiểu vừa có tác dụng tốt cho da. Do khả năng không chế đường chuyển hóa thành mỡ, chữa nhiều chất xơ nên chưa chuột còn hỗ trợ giảm cân rất tốt. Trong đó dưa leo được ứng dụng trong một số công thức làm đẹp như sau: 

1. Dưa leo trị mụn trứng cá hiệu quả 

Bạn có thể đẩy lùi mụn trứng cá trên mặt mình với công thức đơn giản từ dưa leo như sau: 

- Công thức 1: Dưa chuột thái lát, đắp lên khắp mặt và cổ để trong vòng từ 15 đến 20 phút, có tác dụng ngăn ngừa mụn, làm mềm mịn và chống khô da.

- Công thức 2: Xay nhuyễn các thành phần sau với nhau thành hỗn hợp sệt: 1 quả dưa leo, 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng cà phê bột nghệ, ½ muỗng cà phê gừng. Thoa hỗn hợp lên mặt, dùng ngón tay xoa nhẹ, tránh các vùng da nhạy cảm quanh mắt và miệng, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

2. Dưa leo làm trắng da hiệu quả 

Không chỉ có công dụng giảm sưng viêm do mụn mà dưa leo còn có là bí quyết làm trắng da mặt khá tốt. Bằng cách đơn giản như việc: Hoà lẫn nước ép dưa chuột với sữa tươi với tỷ lệ bằng nhau, thêm một vài giọt nước hoa hồng. Bôi lên mặt trong khoảng từ 15 đến 20 phút, có tác dụng làm mềm mịn và trắng da.
Xem thêm: Cách làm kem tắm trắng khô


3. Dưa leo làm mờ quầng thâm mắt

Trộn 1 thìa nước ép dưa chuột với 1 thìa nước ép cà chua. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp thoa lên vùng da quanh mắt. Lưu ý tránh để hỗn hợp rơi vào mắt, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch. Cách trị mụn trứng cá bằng dưa leo được rất nhiều chị em ưa thích

4. Dưa leo cân bằng độ ẩm, làm khít lỗ chân lông

Trộn đều các thành phần sau: ½ quả chanh vắt lấy nước cốt, ½ quả dưa leo xay nhuyễn, 50ml sữa đặc, 2 muỗng cà phê mật ong. Đắp hỗn hợp lên da trong 20 phút, rửa sạch với nước ấm.

Ngoài làm đẹp bằng dưa chuột, bạn có thể tham khảo các cách làm đẹp bằng mật ong, do mật ong lành tính và có tác dụng kháng khuẩn nên mật ong làm đẹp vô cùng an toàn và hiệu quả.

5. Dưa leo giúp se khít lỗ chân lông

Nguyên liệu : Một quả dưa chuột thái lát mỏng, một chén mật ong, 10 giọt nước chanh.

Cách làm : Dùng khăn mềm rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm. Hòa nước chanh và mật ong sau đó bôi lên mặt khoảng 15 phút. Nước chanh có tác dụng tẩy đi những tế bào da chết và mật ong giúp làn da trở nên mềm mại. Lau sạch hỗn hợp mật ong nước chanh bằng khăn mềm và ẩm. Đắp những miếng dưa chuột cắt lát lên mặt và cổ. Dưa chuột giúp se khít lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho làn da. Sau cùng rửa lại mặt bằng nước sạch.

Chúc bạn thành công!

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com