Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, September 21, 2015

6 Công dụng tuyệt vời làm đẹp da từ chanh

0 comments
Trong dân gian có câu:" Nhất dáng, nhì da" Đây là một câu nói khẳng định lên tiêu chuẩn cái đẹp dành cho cả nam và nữ giới. Tuy nhiên trải qua thời gian các yếu tố bên ngoài sẽ xâm nhập và làm làn da gặp phải các vấn đề xấu như: Nám da, tàn nhang hay mụn trứng cá, lỗ chân lông to... Để giúp chị em phụ nữ lưu giữ mãi tuổi thanh xuân, chúng tôi xin giới thiệu ngay sau đây những công dụng tuyệt vời từ chanh quả giúp chăm sóc làm đẹp da dành cho chị em phụ nữ mà bạn không nên bỏ qua.




Chanh là một nguyên liệu thông dụng nhất trong đời sống chúng ta, ngoài làm thực phẩm ra thì chanh còn có một số công dụng bổ ích trong làm đẹp mà chị em có thể áp dụng chăm sóc sắc đẹp cho mình nhé!

1. Công dụng làm trắng da từ chanh quả


Trong chanh có chứa một lượng axid có tác dụng tẩy nhẹ, không chỉ giúp tẩy sạch tế bào da chết mà còn làm cho da trắng sáng lên từng ngày.

Cách làm: Nghiền nát 1 quả hạnh đào, trộn lẫn với 1 lòng trắng trứng gà thêm một nửa thìa nước chanh. Bôi lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút, rửa sạch với nước ấm. Kiên trì làm trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện màu rất tốt. Nước chanh có công dụng trị mụn trứng cálàm trắng da hiệu quả. Tuy nhiên các bạn cũng không nên áp dụng quá nhiều hoặc quá thường xuyên vì như vậy sẽ khiến cho làn da trở nên mỏng.

2. Làm sáng và trẻ hóa làn da


Nước chanh có khả năng làm sáng làn da, nhất là những vùng đầu gối, khuỷu tay hoặc môi.


Cách làm: Dùng nước cốt chanh trộn với đường rồi bôi nhẹ nhàng lên khu vực da bị sậm màu cho đến khi đường tan ra. Lặp lại vịêc này khoảng hai lần một tuần và bạn sẽ thấy vết thâm sẽ mờ đi hẳn. Bôi nước cốt chanh vào môi của bạn vào ban đêm và trong vòng 15 ngày những phần tối sẽ mờ đi.

3. Chăm sóc làn da nhờn


Thật khó chịu khi trang điểm mà da thì cứ bóng nhờn, làm trôi hết lớp phấn. Đã thế, gần đây mặt mình còn xuất hiện nhiều mụn nữa chứ, làm ngay theo bí quyết chăm sóc da này nhé:

Cách 1: Trộn nước cốt chanh với kem chăm sóc da, bôi nhẹ nhàng lên da mặt.

Cách 2: Trộn 3 thứ này lại với nhau: Nửa thìa bột nghệ + 3 thìa đu đủ (đã nghiền nát) + 2 thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt rồi rửa sạch sau 20 phút.

4. Chanh quả giúp trị mụn trứng cá


Trong trái chanh chứa rất nhiều chất axit xitric, có tác dụng trị mụn trứng cá. Có hai cách sau bạn có thể áp dụng:

Cách 1:  Dùng bông gòn thấm nước cốt chanh thoa lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau.

Cách 2: Trộn một phần nước cốt chanh bằng với một phần nước hoa hồng hoặc mật ong, để hỗn hợp này trong vòng nửa tiếng, sử dụng nó như một loại sữa rửa mặt đến từ thiên nhiên, hai lần mỗi ngày tốt nhất vào mỗi buổi sáng hoặc tối.

5. Làm lan da trở nên mịn màng hơn


Bạn có thể dùng chanh tươi để tẩy da chết và làm mịn những vùng da sần sùi như khuỷu tay, đầu gối. Do vỏ chanh có chứa nhiều tinh dầu vì vậy bạn cũng có thể dùng vỏ chanh để chăm sóc da. Phần vỏ trắng của quả chanh cũng có thể dùng để làm sạch và làm trắng những vùng da bị sạm đen ở khuỷu tay, đầu gối hay mắt cá chân.

6. Chanh giúp tẩy da chết


Các loại axit tự nhiên có trong các loại quả thuộc họ cam chanh đều có khả năng tẩy tế bào chết tự nhiên, trong khi đó, các hạt đường với kích thước khỏ cũng có khả năng làm được điều này. Tuy nhiên, bạn chỉ có dùng đường để tẩy da chết cho bàn tay hoặc cơ thể, còn đối với da vùng mặt hoặc những vùng da nhạy cảm khác, bạn cần có một công thức tẩy da chết dịu nhẹ hơn để không làm mất đi độ pH cân bằng của da. Thêm một chút chanh vào trong các công thức tắm trắng toàn thân tại nhà của các chị em phụ nữ để tăng hiệu quả tẩy trắng của nó.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com