Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Wednesday, September 16, 2015

Có nên chữa viêm lộ tuyến bằng dao leep?

34 comments
Hỏi: Tôi bị viêm lộ tuyến tái đi tái lại nhiều lần kể từ sau khi sinh con. Tôi có tìm hiểu thấy các phòng khám hiện giờ nói nhiều về phương pháp dao leep, không những chữa khỏi được chỉ trong 1 lần duy nhất mà còn rất an toàn. Vậy tôi có thể sử dụng phương pháp này hay không, mong được bác sĩ tư vấn!

Trả lời: Chào bạn, có nhiều phương pháp để chữa viêm lộ tuyến tử cung, trong đó có phương pháp sử dụng dao Leep. Về cơ bản, đây cũng là một thủ thuật để cắt bỏ các tế bào viêm lộ tuyến bị hoại tử, làm cầm máu và thúc đẩy tái tạo tế bào mô ở cổ tử cung. Công nghệ dao leep sử dụng sóng điện cao tần nhờ dao điện cao tần thông qua dây kim loại nhỏ Loop dẫn tới đỉnh điện cực sản sinh ra. Trong lúc tiếp xúc với các mô của cơ thể, do bản thân các mô sinh ra kháng thể, hấp thụ sóng điện sinh ra nhiệt làm cho lượng nước trong tế bào hình thành một làn song hơi đi qua  có tác dụng cắt bỏ các tổn thương.

So với các phương pháp vật lý trị liệu khác như đốt laser, áp lạnh, thì phương pháp dao leep ít gây tổn thương và ít để lại sẹo hơn, và có thể làm thuyên giảm bệnh chỉ bằng 1 lần điều trị.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý về các biến chứng có thể xảy ra khi sử dụng dao leep như bị hẹp phần đầu cổ tử cung, chảy máu quá nhiều; nhiễm trùng cổ tử cung hoặc tử cung. Bên cạnh đó, sau khi điều trị bệnh nhân cần phải có chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý như kiêng quan hệ vợ chồng trong 2 tuần, không ngâm nước, bơi lội; không ăn thực phẩm có chất kích thích; không nên đi xe máy, xe đạp trong 3 tháng để giảm thiểu áp lực lên vết mổ;  hạn chế tối đa hoạt động có tính kích thích cao như thể thao trong  3 tháng.
Về trường hợp của bạn hỏi, bạn nên đến cơ sở chuyên khoa uy tín thăm khám để biết mức độ viêm lộ tuyến nặng nhẹ thế nào, từ đó bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho bạn được.
Chúc bạn mau lành bệnh và có sức khỏe tốt!
Tham vấn từ Bác sĩ Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Đông y Việt Nam

34 comments:

  1. em đã chữa bằng phương pháp này rồi, khuyên thật chị em không nên đâm đầu vào kẻo tiền mất tật mang..

    ReplyDelete
  2. cái này làm phải tin tưởng bác sỹ lắm mới dám làm, ko lỡ có sẹo cái là sợ ko có con đc mất

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyễn Hoàng LinhOctober 29, 2015 at 12:37 AM

      Thế chắc phải ra viện lớn ý nhở?

      Delete
  3. Ui giời cũng chả ăn thua gì đâu,chi phí thì đắt mà cũng chỉ đc 1 thời gian xong vẫn bị lại như thường

    ReplyDelete
  4. Làm cái này chị e fai tìm hiểu cẩn thận vào, vớ vẩn để lại sẹo là khỏi đẻ luôn đó

    ReplyDelete
  5. Tôi có người bạn dùng cái này, 1 hay 2 năm sau lại bị lại mà

    ReplyDelete
  6. chị có ý định sinh thêm bé nữa thì ko nên làm chị ạ, vì nguy cơ để sẹo sau khó có bé mà lúc sinh cũng gặp nhiều nguy hiểm hơn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sợ thế cơ à bạn? suýt nữa mình cũng định làm đấy vì nghe bé tư vấn ơ pk bên thái hà nói ngọt quá

      Delete
  7. Leep lủng gì, lúc làm mà chẳng may sai sót gì thì vỡ mồm =.=

    ReplyDelete
  8. Thôi thôi chị em đừng dở hơi đi làm cái này,phí tiền mà nhỡ trầy xước gì nhiễm trùng ra đấy thì bắt đền ai.Chị hàng xóm nhà mình bị đấy,gần năm nay chưa có con mà 2 vc lấy nhau đc 2 năm rồi

    ReplyDelete
  9. đọc cái thời gian kiêng cữ như kiểu bà đẻ ấy nhỉ ~~

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mà sao lại kiêng k đi xe máy thế thì di làm kiểu gì

      Delete
  10. kể ra có làm cái xong nhưng mà bảo kiêng đi xe này nọ thế thì cũng bất tiện lắm. k đc

    ReplyDelete
  11. kinh nghiệm của em là dùng thuốc Đông y và điều chỉnh thói quen ăn uống, bỏ bớt các bữa nhậu nhẹt ăn hàng quán đi là cũng đỡ bệnh nhiều lắm

    ReplyDelete
  12. Nghe dao leep cung hoi kinh kinh nhi

    ReplyDelete
  13. Kể ra mà kết hợp đc cả đông lẫn tây y thì càng tốt !

    ReplyDelete
  14. mình sợ dao kéo lắm, hick

    ReplyDelete
  15. Thật đấy,nghe đến dao dủng là sởn da gà lên rùi.Mà mình đọc báo nhiều trường hợp làm cái này xong biến chứng k đẻ đc đâu ý

    ReplyDelete
  16. đụng đến dao kéo là sợ rùi.

    ReplyDelete
  17. Leep gì,cả công nghệ oxy xanh đỏ gì cũng chỉ đc cái qc hay thôi chứ có khỏi đc bệnh cho người ta quái đâu

    ReplyDelete
  18. có vẻ là không nên... hầy

    ReplyDelete
  19. Sao ko chữa bằng đông y ý,lành mà chẳng bg fai lo đến td phụ cả. Leep tốn kém mà có rủi ro ko nên đâu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hải Hồng chữa bằng thuốc đông y gì có thể review cho mình được không? Mình cũng đang muốn dùng đông y chữa bệnh này lắm. Cám ơn bạn nhiều!

      Delete
  20. Mình khuyên thật nhá, đừng ai dại gì mà làm cái dao leep này. Vừa tốn kém mà có rủi ro, ko biết người khác làm cái này xong có khỏi đc ko còn mình thì ko. Thấy mình ngu,

    ReplyDelete
  21. Sao mọi người k dùng thuốc ở trung tâm phụ khoa ý, thuốc đấy tốt mà. Dùng đông y lành hơn bao nhiêu mà mọi người cứ đi làm mấy tiểu phẫu như dao deep làm gì rủi ro cao, nguy hiểm lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. đông y lành nhưng mà chữa lâu lắm, nhẹ nhàng cũng 20 ngày - 1 tháng mới khỏi. trong khi làm mấy cái này vèo cái là hết.

      Delete
    2. Đại chỉ trung tâm phụ khoa ở đâu cho mình xin với bạn ơi

      Delete
  22. Em thấy đốt cái này như ko ấy ạ, có chăng là nó kéo dài thời gian giữa lần bị bệnh trước và lần bị bệnh sau thôi ạ. Ví dụ chỉ dùng thuốc 3-4 tháng tái lại thì cái này được 1-2 năm, nhưng vẫn là tái lại

    ReplyDelete
  23. rủi ro cao lắm tốt nhất là đừng làm những cái gì động đến dao kéo. chỉ trừ trường hợp bệnh nặng phải phẫu thuật thôi chứ vẫn chữa khỏi đc bằng thuốc thì cứ dùng.

    ReplyDelete
  24. Các mẹ search GG mà tìm đọc về dao leep khiếp luôn. Đọc xong chắc không bao giờ có suy nghĩ chữa viêm lộ tuyến bằng dao leep đâu mà. Làm cái này nguy hiểm lắm, sơ xuất cái bản thân mình thiệt trước tiên, lúc đấy có làm sao mình bắt đền họ chắc.

    ReplyDelete
  25. Cái này làm xong vẫn bị lại được, chị gái mình đây, làm 2 năm đi khám lại vẫn bị, trong khi kiêng khem các thứ rất cẩn thận, Mà bây giờ đang ko biết làm thế nào, đốt cắt nữa đều ko đc, lại thành 1 cục sơ ở đấy thì hỏng hết

    ReplyDelete
  26. Nguyễn Thị LộcJanuary 20, 2016 at 2:01 AM

    Nghe cũng khiếp thật, ai mà dám đi làm. Nhưng công nhận mới đầu tôi cũng định đi làm cái dao leep này thật nhưng thử search mạng xem nó như nào trước àm thấy nhiều người chê quá, rồi dọa này dọa kia tôi nghe xong chắc thôi

    ReplyDelete
  27. chữa bằng dap leep khog hiệu quả đâu, mọi người khog thấy bây giờ có mấy ai nhắc đến chữa bằng dao leep mấy đâu bởi vì nhiều người mới đầu khog biết cứ nghĩ công nghệ này kia thì sẽ nhanh khỏi và triệt để các thứ nhưng thực chất khog khỏi mà lại còn có rủi ro để lại sẹo gây vô sinh nên giờ mọi ng cứ để ý mà xem, khog ai h dám đi leep đâu.

    ReplyDelete
  28. Trần Việt HằngFebruary 3, 2016 at 8:27 PM

    Thôi, cứ dùng thuốc thôi cho lành. Leep gì, động dao kéo vào ko biết đâu mà lần đâu. Bao nhiêu TH đi làm cái này về để lại sẹo có con đc đâu.

    ReplyDelete

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com