Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Tuesday, October 27, 2015

Cách trị thâm do mụn hiệu quả bằng mật ong

0 comments

Mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc,... luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Sau khi tìm mọi cách để loại bỏ chúng thành công chúng ta lại phải đối mặt với nỗi lo khác đó là những vét thâm do mụn để lại. Những vết mụn thâm không chỉ gây mất thẩm mĩ mà còn khiến chúng ta khó chịu, mất tự tin khi giao tiếp.

Trị thâm do mụn bằng mật ong nguyên chất
Cách trị thâm do mụn hiệu quả bằng mật ong

Không chỉ có tác dụng điều trị mụn trứng cá, mật ong còn có tác dụng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng làn da, chăm sóc da khỏe mạnh. Mật ong còn được biết như nguyên liệu trị thâm mụn vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện: chuẩn bị 3-4 muỗng cà phê, rửa mặt sạch bằng nước ấm, thoa đều mật ong lên măt thư giãn trong 30 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Ngoài ra, kết hợp mật ong cũng với một số nguyên liệu dễ tìm khác các chị em phụ nữ có thể dễ dàng tạo ra hỗn hợp trị thâm do mụn hiệu quả.Chúng ta cùng tham khảo những cách sau nhé: 

1. Mật ong và bột nghệ



Cách trị thâm do mụn hiệu quả bằng mật ong
Nghệ chứa nhiều curcumin – hoạt chất có khả năng ức chế sắc tố melamin đồng thời tăng cường tuần hoàn máu nên hỗ trợ trị thâm hiệu quả. Cách trị thâm mụn bằng mật ong này thực hiện như sau: sử dụng 1 thìa tinh bột nghệ với 2 thìa mật ong để thoa đều lên mặt. Phương pháp này phù hợp với nhiều loại da. Để trị thâm mụn hiệu quả và nhanh chóng hơn, bạn nên rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, kết hợp massage da mặt theo chiều kim đồng hồ.

2, Mật ong và trứng gà



Sự kết hợp giữa mật ong và trứng gà không chỉ hỗ trợ tái tạo tế bào nhanh chóng mà còn ngăn ngừa sẹo, làm mờ thâm mụn hiệu quả. Với cách trị thâm mụn bằng mật ong này, bạn chỉ cần lấy 2 thìa mật ong trộn đều với lòng trắng 1 quả trứng gà. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thoa đều lên mặt. Để yên trong khoảng 15 phút, kết hợp massage rồi rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.

3. Mật ong và chanh


Cách trị thâm do mụn hiệu quả bằng mật ong

Chanh chứa nhiều axit nên có khả năng tẩy bay tế bào chết trên bề mặt da, giúp làm trắng da rất tốt. Thực tế cho thấy sự kết hợp giữa mật ong và chanh có thể làm mờ vết thâm mụn hiệu quả. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy 2 thìa mật ong, đem trộn đều với 1/ 4 nước cốt quả chanh (theo tỷ lệ 2: 1). Rửa mặt thật sạch rồi dùng để đắp lên vết thâm. Cách trị vết thâm này rất phù hợp với người sở hữu làn da dầu.


Rửa lại sạch bằng nước ấm sau 30 phút, thực hiện trong 4 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt
Lưu ý do chanh có tính axit, nên bạn bạn nên thử trước khi bôi lên mặt nhé. Đồng thời không nên tiếp xúc ánh nắng sau khhi đắp mạt nạ.

5.Mật ong và bột quế


Cách trị thâm do mụn hiệu quả bằng mật ong
Có thể mọi người không tin, nhưng mật ong và bột quế không chỉ là hỗn hợp có khả năng ngừa mụn mà còn hỗ trợ trị thâm mụn hiệu quả. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị thâm. Lưu ý không áp dụng quá 3 lần (vì bột quế có tính nóng, có thể bào mòn da nếu lạm dụng thường xuyên).

6, Mật ong, chuối và chanh


Cách trị thâm do mụn hiệu quả bằng mật ong


Mật ong, chuối và chanh là 3 nguyên liệu đơn giản dễ tìm và dễ thực hiện khi điều trị thâm mụn tại nhà.Mặt nạ trị thâm mụn bằng mật ong, chuối và chanh có khả năng chống viêm, trị sẹo và ngăn ngừa hình thành thâm mụn hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa cafe mật ong, 1/2 quả chuối tiêu và vài giọt nước chanh cho tới khi có được hỗn hợp sệt. Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, để trong vòng 20 phút và rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Mật ong có rất nhiều công dụng trong đó phải kể đến công dụng trị mụn trứng cá rất nhanh và hiệu quả

Với những phương pháp được chia sẻ ở trên chị em phụ nữ không chỉ loại bỏ được những vết thâm dáng ghét mà còn sở hữu được làn da sáng mịn, hồng hào.

Chúc các bạn áp dụng thành công những cách trị thâm do mụn hiệu quả bằng mật ong nhé!.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com