Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Wednesday, October 28, 2015

Trị rụng tóc hiệu quả bằng hành tây

0 comments


Mái tóc bồng bềnh, óng mượt là mơ ước của tất cả chị em phụ nữ. Thế nhưng ngày càng có nhiều người mắc bệnh rụng tóc nhiều. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị rụng tóc nhưng có một vị thuốc rất hay có hiệu quả cao - Hành tây.

Trong hành tây có chứa rất nhiều lưu huỳnh, móng và mái tóc sẽ khỏe mạnh nếu được cung cấp đầy đủ lưu huỳnh. Một số cách điều trị rụng tóc bằng hành tây:

Trị rụng tóc hiệu quả bằng hành tây

1. Chữa rụng tóc bằng xát hành tây trực tiếp lên da đầu


Trị rụng tóc hiệu quả bằng hành tây

Nếu tóc bạn bị rụng nhiều, cách dễ dàng và đơn giản nhất để giúp tóc khỏe và mọc trở lại đó là sử dụng hành tây đắp lên da đầu. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2002 trên tờ Dermatology Journal đã cho thấy rằng tác động của hành tây ngăn chặn tóc rụng rất tốt. 73% những người đã thử phương pháp, tóc rụng của họ đã mọc trở lại và bóng khỏe hơn.

Hoặc bạn có thể sử dụng 2 cốc rưỡi hành tây và đun sôi sau đó để nguội trong vòng 50 phút. Sau đó sử dung dịch này dội lên tóc trước rồi gội đầu lại bằng dầu và nước như bình thường rồi lau khô tóc nhẹ nhàng với khăn bông.

2. Hành tây và rượu

Thái hành tây thành từng khoanh và băm nhỏ bỏ thêm một chút rượu rum và để như vậy trong vòng 24 giờ. Sau đó lọc lấy nước từ hỗn hợp trên để sử dụng xoa bóp trên da đầu.

3. Hành tây và lá cây tầm gai trị rụng tóc


Trị rụng tóc hiệu quả bằng hành tây

Trộn nửa cốc hành tây băm nhỏ với nửa cốc lá cây tầm gai phơi khô. Thêm vào một chút vodka. Trộn hỗn hợp này để trong vài ngày. Ép lấy nước và cũng sử dụng mát xa trên da đầu.
Hành tây và thìa mật ong nguyên chất
Trộn ¼ cốc nước ép hành tây với một thìa mật ong nguyên chất. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên da đầu hằng ngày. Thái hành tây thành từng khoanh và băm nhỏ rồi thêm một chút rượu và để như vậy trong vòng 24

4. Nước ép hành tây

Trị rụng tóc hiệu quả bằng hành tây

Chọn một củ hành để ép lấy nước nguyên chất. Sau đó bôi lên da đầu và để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với dầu gội nhẹ hoặc sử dụng 2 cốc rưỡi hành tây và đun sôi sau đó để nguội trong vòng 50 phút. Sau đó dùng dung dịch này dội lên tóc trước rồi gội đầu lại bằng dầu gội và nước như bình thường.

5. Cách trị rụng tóc bằng tinh dầu hành

Cắt nhỏ một củ hành tây, ngâm vào trong chai dầu oliu khoảng 3 tuần. Sau đó lọc bỏ bã, bạn đã có sản phẩm tinh dầu hành rất an toàn.
Trộn hỗn hợp 30g dầu oliu và hành, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong. Đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng cho tới khi sáp ong tan chảy. Bắc ra và trộn thêm 2 muỗng cà phê gel lô hội, cuối cùng trộn thêm 4 viên nang vitamin E. Khuấy đều và để vào trong một lọ rộng miệng để dùng dầu. Hoặc muốn tiết kiệm thời gian và đơn giản hơn thì bạn chỉ cần ép hành tây lấy nước cốt cho vào tủ lạnh rồi bôi lên da mỗi ngày.

Hành tây không chỉ có tác dụng chữa rụng tóc mà còn có một số công dụng làm đẹp vượt trội khác:

- Kích thích tóc mọc nhanh và ngăn rụng tóc . Không chỉ vậy, hành tây có thể khắc phục gàu, nấm và nhiều vấn đề khác của mái tóc, đồng thời hành tây cũng giúp làm đẹp da, trị mụn hiệu quả.

- Trị gàu: Nước ép hành tây có thành phần lưu huỳnh, một chất thường xuất hiện trong các loại sản phẩm đặc trị gàu. Dùng nước ép hành tây massage da đầu từ 15-20 phút, xả sạch với nước ấm rồi gội đầu bình thường.

- Trị mụn: Thành phần lưu huỳnh trong hành tây không chỉ giúp kháng khuẩn hiệu quả mà còn ngăn ngừa nốt mụn bị viêm nhiễm. Các chuyên gia khuyên dùng nước ép hành tây pha với nước chanh theo tỉ lệ 1:1 và chấm lên các nốt mụn sưng đỏ sau khi rửa mặt sạch để làm xẹp nốt mụn nhanh chóng.

- Trị tróc gãy rụng: những nghiên cứu gần đây cho thấy, các thành phần có trong hành tây có khả năng ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh. Không chỉ vậy, hành tây có thể khắc phục gàu, nấm và nhiều vấn đề khác của mái tóc. Hành tây cũng là loại mỹ phẩm xanh hiệu quả để ngăn ngừa tóc rụng hiệu quả vì đặc tính kháng khuẩn có trong hành tây cùng giúp điều trị bệnh nhiễm trùng da đầu và tóc do nấm. Hơn nữa, hành tây có chứa hàm lượng lưu huỳnh phong phú và đó là loại dưỡng chất tuyệt vời dành cho tóc mỏng. Thường xuyên bôi nước ép lên da đầu và tóc, mái tóc mỏng sẽ trở nên dày hơn. Hành tây cũng có khả năng giúp ngăn ngừa mái tóc bị xỉn màu. Bạn có thể ăn hành tây hay bôi trực tiếp nước ép hành tây lên tóc.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com