Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Wednesday, December 9, 2015

4 cách chữa bệnh trĩ từ thực phẩm bạn ngờ tới

0 comments
4 cách chữa bệnh trĩ từ thực phẩm bạn ngờ tới chính là các nguyên liệu quen thuộc trong đời sống hàng ngày là mộc nhĩ, rau muống, rau diếp cá, đu đủ. Các bài thuốc từ các loại thực phẩm này dùng chữa bệnh trĩ được áp dụng rất phổ biến từ xa xưa mang lại hiệu quả cao và an toàn. Công thức có ngay dưới đây các bạn nhé!

Cách chữa bệnh trĩ bằng mộc nhĩ

4 cách chữa bệnh trĩ từ thực phẩm bạn ngờ tới



Mộc nhĩ là một món ăn được nhiều người ưa thích và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Mộc nhĩ đen cũng là vị thuốc chữa bệnh trĩ rất đơn giản mà hiệu quả. Người bệnh có thể áp dụng một cách thuận tiện ngay tại nhà, chủ yếu trong trường hợp bệnh trị với các biểu hiện bị lở loét, chảy nhiều máu. Các bạn có thể áp dụng theo các cách như sau:

- Dùng mộc nhĩ nấu ăn ngày từ 1 – 2 lần, ăn đều trong nhiều ngày bệnh sẽ khỏi.

- Mộc nhĩ đen sao khô, tán bột. Uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 3g với nước ấm.

- 100g mộc nhĩ rửa sạch, cắt nhỏ, 100g gạo. Dùng 2 thứ trên nấu thành cháo.

- Mộc nhĩ đen 30g, gạo 100g, đại táo 5 quả. Đem hỗn hợp trên nấu thành cháo.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

4 cách chữa bệnh trĩ từ thực phẩm bạn ngờ tới


Dùng rau diếp cá là một bài thuốc điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả được áp dụng phổ biến trong dân gian. Theo Đông y rau diếp cá có tính hơi lạnh, thanh nhiệt cơ thể, lợi tiểu, sát trùng…rau diếp cá còn là một vị thuốc chữa bách bệnh. Trong dân gian thường sử dụng diếp cá để chữa mụn nhọt, bệnh trĩ rất tốt, an toàn. Đây là cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản hiệu quả.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như sau: bạn có thể nấu lá diếp cá, khi nước còn nóng, ấm dùng để ngâm, rửa hay xông cho người bệnh. Dùng bã còn lại đấp lên chỗ búi trĩ cho bệnh nhân. Bệnh trĩ sẽ khỏi hẳn nếu người bệnh kiên trì dùng rau diếp cá đều đặn hàng ngày.

Hoặc bạn hãy giã nhỏ 50 gram diếp cá tươi, đồng thời bỏ muối vào nước pha loãng rồi rửa sạch vùng hậu môn. Kế đến, đắp diếp cá lên hậu môn, chỗ những búi trĩ bị sa rồi băng lại.

Mỗi ngày thực hiện 1 lần, thường xuyên và đều đặn để phương pháp này phát huy tác dụng hiệu quả nhất.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống

4 cách chữa bệnh trĩ từ thực phẩm bạn ngờ tới


Có 2 cách dùng rau muống chữa bệnh trĩ hiệu quả. Một là bạn có thể lấy rau muống kết hợp với lá trầu đun lên lấy nước rồi ngâm trong vòng 15-30p, ít nhất 1 ngày 1 lần, ko thì 2 lần/ngày là rất tốt có tác dụng làm co búi trĩ.

Hoặc lấy 100g rau muống nấu nhừ gạn lấy nước, cho 120g đường trắng, nấu lên thấy sánh như kẹo mạch nha lấy uống, ngày 2 lần, mỗi lần 100g.

Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ

4 cách chữa bệnh trĩ từ thực phẩm bạn ngờ tới


Trong số các cách chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc dân gian không thể không kể đến đu đủ. Đu đủ là một thực phẩm chức năng tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn uống của bạn nếu bạn dễ bị bệnh trĩ cũng như để hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Đu đủ có chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa protein, cũng như một số hợp chất hoạt động khác đã được chứng minh để giảm bớt táo bón. Papain là tập trung hơn trong đu đủ xanh chưa chín hơn trong đu đủ chín.

Trong dân gian dùng đu đủ xanh tươi, còn nhiều nhựa, bổ đôi để buộc vào 3 bên cẳng chân qua đêm. Cách này có tác dụng chữa khỏi bệnh trĩ rất đơn giản mà hiệu quả.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com