Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thursday, December 17, 2015

4 mẹo hay giúp chữa bệnh viêm loét dạ dày

0 comments
Bệnh viêm loét dạ dày nếu được phát hiện sớm thì việc dùng thuốc là điều chưa cần thiết. Thay vào đó ta nên áp dụng những mẹo hay để chữa bệnh và đồng thời thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý là được. Dưới đây là 4 mẹo được áp dụng phổ biến giúp bạn đánh bay cơn đau do loét dạ dày

4 mẹo hay giúp chữa bệnh viêm loét dạ dày


1. Nghệ chữa viêm dạ dày

Nghệ là cây thuốc đứng đầu trong việc điều trị bệnh viêm dạ dày, đau bao tử. Cả nghệ đen với nghệ vàng đều có tác dụng điều trị viêm dạ dày cho hiệu quả cao. Tinh dầu nghệ có tính kiềm nên giúp làm giảm độ acid của dịch vị, nghệ vàng còn có tác dụng chống viêm và làm lành vết loét nên dân gian hay dùng chung với mật ong để chữa loét dạ dày do thừa dịch vị. Mật ong cũng có tác dụng làm êm dịu tránh kích ứng ở dạ dày.

2. Nha đam trị viêm dạ dày hiệu quả
.
Nguyên liệu: Lá nha đam tươi: 5 lá, mật ong: 500ml.
Thực hiện: Xay lá nha đam tươi rồi đổ vào thêm 500ml mật ong. Mỗi ngày các bạn dùng khoảng từ 2 đến 3 lần, một lần là 30ml. Một lần chế biến, bạn có thể dùng trong một tuần.

3. Gừng trị viêm dạ dày

Thêm một vài lát gừng thái nhỏ vào tách trà buổi sáng hoặc buổi tối, đặc biệt là trà xanh sẽ hạn chế được triệu chứng viêm loét dạ dày trong vòng 2-3 ngày. Ngoài ra, cũng có thể thêm một thìa nước cốt gừng tươi và một thìa nước chanh vào cốc nước lọc sau đó khuấy đều. Tiếp theo thêm một thìa mật ong vào hỗn hợp trên và uống đều đặn vào buổi sáng hàng ngày.

4.Chuối xanh chữa viêm dạ dày

Không nhất thiết phải dùng chuối hột, chuối thường đem phơi khô trong bóng râm hoàn toàn rồi đem đi nghiền nhỏ thành bột mịn. Cách dùng thuốc như sau: lấy chuối chín chấm với phần bột đa xay này rồi ăn. Hoặc lấy bột pha với nước uống cũng được. Chuối giúp lớp nhày bám trên thành dạ dày được hình thành nhiều hơn, hạn chế tình trạng viêm loét và giảm hẳn hiện tượng ợ chua, đầy hơi chướng bụng.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com