Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Wednesday, December 16, 2015

4 thói quen có thể dẫn đến thoái hóa cột sống thắt lưng

0 comments
Người bị thoái hóa cột sống thắt lưng thường gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, lao động thường ngày. Trên thực tế, chính những thói quen thiếu lành mạnh trong cuộc sống có thể là nguyên nhân gây thoái hóa cột sống thắt lưng.

4 thói quen có thể dẫn đến thoái hóa cột sống thắt lưng

Ngoài những nguyên nhân như tuổi tác, di truyền, nghề nghiệp,... những thói quen hàng ngày cũng là những nguyên nhân gây thoái hóa cột sống thắt lưng.

Ngồi nhiều

Việc ngồi nhiều đặt áp lực lên cột sống nhiều hơn đứng khoảng 40%. Ngồi liên tục trong thời gian dài làm suy yếu cơ bắp, dẫn tới thoái hóa cột sống thắt lưng. Vì vậy, hãy lựa chọn những chiếc ghế có thể giúp hỗ trợ cho cột sống của bạn. Hãy giữ tư thế ngồi thẳng lưng, đứng dậy và đi bộ vài phút mỗi giờ thay vì ngồi quá lâu một chỗ.

Lười tập thể dục

Tập thể dục giúp cải thiện lưu thông khí huyết, làm giảm căng thẳng, thúc đẩy phục hồi sức khỏe xương khớp. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi lười tập thể dục là nguyên nhân gây thoái hóa cột sống thắt lưng. Hãy tăng cường tập các bài tập giúp tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt, cải thiện sức khỏe xương khớp.

Hút thuốc lá

Khói thuốc lá làm tăng nguy cơ dẫn đến ung thư, xơ cứng động mạch, viêm khớp, bệnh tim và giảm tuổi thọ... Tuy nhiên, không mấy ai nghĩ rằng, hút thuốc lá còn dẫn đến thoái hóa cột sống. Tốt hơn hết là hãy từ bỏ thuốc để đảm bảo sức khỏe của bạn và cả gia đình.

Mang vác túi nặng

Nếu bạn là người có thói quen mang vác nặng, đặc biệt là một bên vai sẽ có nhiều nguy cơ gây thoái hóa cột sống thắt lưng. Vì vậy, hãy dùng loại túi nhẹ hơn hoặc dùng loại giúp phân bổ lực đều ở 2 bên cơ thể.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com