Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Monday, December 21, 2015

Cách chăm sóc da mông bị mụn nhọt

0 comments
Mụn nhọt không chỉ phát triển trên da mặt mà nó còn có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên bề mặt da, trong đó có vùng mông. Bởi lẽ, vùng da này luôn được bao phủ nhiều lớp trang phục nên mồ hôi tích tụ, lỗ chân lông bị bít lại. Hơn nữa, mông cũng là vùng thường xuyên tiếp xúc với mặt phẳng cứng, luôn bị tỳ đè nên da có khuynh hướng thô dày.




Cách chăm sóc da mông bị mụn nhọt
Cách chăm sóc da mông bị mụn nhọt

Vệ sinh vùng da bị mụn thật sạch

Da ở vùng 3 không dễ dàng chăm sóc như trên da mặt, dù vậy một ngày cũng cần phải rửa và làm sạch vùng da mụn nhiều lần trong ngày. Nên sử dụng các loại sữa mặt có chất tẩy rửa thật nhẹ nhàng như cetaphill, physiogel, cleanclear…

Đó là đối với da bị mụn còn nếu bị mụn nhọt ở mông thì dùng xà phòng kháng khuẩn để vệ sinh như: Safeguard, Dd betadine, thuốc tím pha loãng, nước muối pha loãng. Khi mới nổi mụn bôi ngay thuốc chống bội nhiễm Eosine, Fucidine… dùng các thuốc điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt bằng tinh dầu tràm, Eclaran (benzoyl peroxyl 5%), Differrin cream…cũng rất hiệu quả.

Giữ cho vùng da bị mụn nhọt luôn thông thoáng

Không nên dùng quần lót có chứa nhiều chất nylon vì sẽ gây bí và không thấm mồ hôi. Nên chọn các loại quần chip mềm mại, thấm mồ hôi có chất liệu cotton. Nếu công việc phải ngòi nhiều nên hạn chế mặc quần jean dày và bó sát. Tránh ngồi lâu, nên đứng dậy và đi bộ 1 tiếng/lần nếu có thể.

Tẩy da chết

Để cho da không bị thô, chai có thể dùng muối biển với lotion để massage tẩy tế bào chết giúp da thông thoáng, các bụi bẩn và mồ hôi dễ dàng thoát ra khỏi lỗ chân lông, triệt tiêu môi trường mụn phát triển. Ngoài ra thực hiện bước tẩy da chết cũng cho làn da của vòng 3 trở nên mịn màng và mềm mại hơn.

Kiểm soát cân nặng và chế độ ăn uống hợp lý

Tránh ăn đồ ăn chứa nhiều đường, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, tránh đồ chiên xào… Nên ăn nhiều rau xà lách, uống từ 2-2,5 lít nước/ngày. Chế độ ăn uống vừa phải, hợp lý để kiểm soát trọng lượng hợp lý.

Nếu có mụn phải điều trị ngay để tránh mụn trở nên thâm đen và sần sùi, bôi thuốc trị vết thâm hay các thuốc chống thâm sau viêm (hyrudoid, despigmen…).

Tóm lại, mụn ở mông tuy không nghiêm trọng nhưng nếu không điều trị và chăm sóc đúng sẽ gây trở ngại trong sinh hoạt và thẩm mỹ, làm ta mất tự tin. Nếu đã thử các biện pháp trên nhưng không đỡ cần đi khám và việc dùng thuốc nên tham khảo tư vấn của bác sĩ.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com