Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Saturday, January 23, 2016

6 bí quyết trị mụn cám nhanh chóng từ thiên nhiên

0 comments
Mụn cám tuy nhìn đỡ mất thẩm mỹ hơn mụn đầu đen, nhưng có thể lại “lì lợm” hơn mụn đầu đen, khiến bạn phải tốn nhiều công sức hơn để xử lý chúng. Hãy tìm hiểu đúng phương pháp thích hợp với mình để đánh bay mụn cám, lấy lại vẻ tươi trẻ, sạch sẽ, chỉn chu cho gương mặt.
6 bí quyết trị mụn cám nhanh chóng từ thiên nhiên

1. Nước chanh

Nước chanh không chỉ giúp làm sáng quầng thâm quanh mắt và làm mờ các vết thâm do mụn, mà còn rất có hiệu quả trong việc loại bỏ mụn cám. Các thành phần trong nước chanh giúp hạn chế lượng dầu tự nhiên do da sản sinh ra để dưỡng ẩm cho da, khiến lỗ chân lông sẽ bớt bị bít tắc và viêm nhiễm. Chỉ cần dùng một miếng bông gòn nhúng vào nước chanh tươi rồi thấm đều lên các vùng da bị mụn mụn cám, các nhân mụn sẽ được nới lỏng ra và bị đẩy ra dễ dàng, đồng thời giúp kiềm dầu cho da, làm khuôn mặt mịn màng, không bóng, luôn sạch sẽ. 

2. Khoai tây sống

Một trong những cách dưỡng da mềm mịn, đồng thời trị mụn cám hiệu quả là dùng các lát khoai tây thái mỏng để tẩy tế bào chết một cách dịu nhẹ. Hãy làm lạnh các lát khoai tây này, giúp tăng cường khả năng làm mềm da, đẩy lùi mụn cám mà không làm kích ứng da. Khoai tây còn có khả năng làm đều màu da. Nếu sử dụng thường xuyên, bạn sẽ có làn da mềm mịn, không khuyết điểm, tự tin khoe mặt mộc. 

3. Sữa tươi và nhục đậu khấu

Sữa không chỉ ngon và bổ dưỡng, mà còn là nguyên liệu dưỡng da cực kỳ hữu ích. Sữa chứa các thành phần giúp làm giảm sự xuất hiện của mụn nhọt, còn bột nhục đậu khấu có khả năng ngăn ngừa mụn đầu đen và mụn cám. Hãy trộn sữa với bột nhục đậu khấu thành một hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn. Khi hỗn hợp khô trên da, hãy rửa sạch với nước mát. Khi sử dụng thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy tông màu da được cải thiện đáng kể, mụn mụn cám cũng giảm đi trông thấy.

4. Xông hơi

Xông hơi cho khuôn mặt là một cách đơn giản, dễ thực hiện và cực kỳ hiệu quả để trị mụn cám mà không gây kích ứng da. Hơi nước ấm sẽ ngấm vào trong lỗ chân lông, làm loãng bụi bẩn và bã nhờn – nguyên nhân gây ra mụn cám và một số loại mụn nhọt khác, đồng thời hỗ trợ làm giảm nếp nhăn. Hơi nước ấm không chỉ giúp da bạn trắng sáng, sạch mụn, mà sẽ còn giúp bạn tận hưởng cảm giác sảng khoái, tươi trẻ hơn trên da.Đồng nếu bạn, có mụn đầu đen thì áp dụng cách này cũng trị mụn đầu đen thêm hiệu quả đấy.

5. Lá neem và bột nghệ

Hỗn hợp này không chỉ hiệu quả trong việc diệt mụn cám, mà còn có khả năng ngăn ngừa mụn trứng cá, không hề làm kích ứng da. Lá neem chứa chất kháng khuẩn, còn bột nghệ giúp làm đều màu da. Chỉ cần thoa hỗn hợp này lên mặt mỗi ngày là bạn sẽ có gương mặt hồng hào, khỏe mạnh, không mụn nhọt và được xem là cách trị vết thâm rất nhanh chóng.

6. Baking soda

Bột baking soda hay còn được gọi là muối nở, có khả năng cải thiện da mặt bạn. Bột baking soda là một nguyên liệu thiên nhiên khá rẻ, có khả năng làm mềm và tẩy sạch mụn cám một cách dịu nhẹ. Bột baking soda còn có khả năng hỗ trợ làm đều màu da, làm mờ vết thâm nám và trị sẹo do mụn.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com