Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Friday, January 8, 2016

Hướng dẫn cách bấm huyệt trị mất ngủ

0 comments
Trong các phương pháp y học cổ truyền chữa bệnh mất ngủ thường sử dụng tới cách bấm huyệt rất hiệu nghiệm. Bằng cách bấm huyệt tác động trực tiếp vào các điểm thuộc hệ thần kinh chức năng giúp khắc phục tình trạng bị mất ngủ và có được giấc ngủ ngon hơn mà không cần sử dụng tới bất kì loại thuốc nào. Các cách bấm huyệt như dưới đây nhé.

Xoa và bấm huyệt vùng  đầu mặt


Hướng dẫn cách bấm huyệt trị mất ngủ


- Trước tiên, bạn xát mạnh hai bàn tay vào nhau cho ấm rồi dùng xoa khắp vùng mặt (giống như rửa mặt khô) 10-20 lần.

- Tiếp đến hãy dùng hai ngón tay giữa luân phiên day nhẹ huyệt Ấn đường (giao điểm của đường giữa sống mũi với đường nối hai đầu trong lông mày) từ 20 đến 30 lần. Sau đó vuốt nhẹ từ huyệt Ấn đường xuôi theo hai lông mày đến huyệt Thái dương (ở chỗ lõm hai bên thái dương) rồi day nhẹ thái dương. Mỗi bên làm 30 lần.

Xoa và bấm huyệt vùng cổ


- Đầu tiên, dùng hai ngón tay trỏ bấm hai huyệt An miên (nằm ngay chỗ lõm ở bên cạnh xương lồi lên ở phía sau tai), bấm và day nhẹ, mỗi bên 10- 15 lần.

- Sau đó, bạn ngẩng cao đầu lên, dùng tay xoa vuốt nhẹ vùng cổ từ trên xuống dưới. Làm liên tục, chậm rãi, cho đến khi thấy cổ ấm lên là được.

Xoa ấm vùng bụng


Hướng dẫn cách bấm huyệt trị mất ngủ

Xoa bụng cho thật ấm, nhất là vùng rốn cũng có tác dụng chữa mất ngủ rất tốt nhé. Bạn nằm ngửa trên giường, xoa 2 bàn tay với nhau cho thật ấm rồi đặt lên bụng và xoa xung quanh vùng rốn theo chiều kim đồng hồ. Làm liên tục như vậy khoảng 20- 30 lần.

Xoa và bấm huyệt ở bàn chân


Hướng dẫn cách bấm huyệt trị mất ngủ

Để thực hiện các thao tác tiếp sau đó, trước tiên bạn cần ngâm chân với nước ấm trước. Có thể thêm một chút muối để ngâm chân rồi lau khô bằng khăn mềm.

Sau đó, dùng hai ngón tay cái day bấm hai huyệt Dùng tuyền (nằm ở chỗ lõm 1/3 trước và 2/3 sau đường nối đỉnh ngón chân 2 đến gót chân, phía dưới gan bàn chân). Bấm và day huyệt này 20-40 lần.
Khi làm các thao tác trên, cần tập trung tinh thần vào công việc, lòng thanh thản nhẹ nhàng, không bận tâm lo nghĩ bất kỳ công việc gì thì hiệu quả sẽ nhanh chóng hơn. Cách này hiệu quả cao mà không gây hại.

Ngoài bấm huyệt, bạn có thể sử dụng thêm một số loại thuốc thảo dược đông y chữa mất ngủ cũng rất hiệu quả. Kết hợp bạn nên hạn chế thức ăn mặn, khô, nóng không có lợi cho âm huyết, kiêng chất kích thích như cà phê, trà đậm, thuốc lá, rượu bia… Nên ăn thức ăn thanh đạm, không ăn no và đi bộ vận động nhẹ nhàng, để cho đầu óc thảnh thơi trước khi đi ngủ.

Lưu ý, nếu không rành về bấm huyệt thì nên có thể tham gia các khóa học về xoa bóp bấm huyệt hoặc tham khảo những tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực này trước khi thực hiện nhé.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com