Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Tuesday, February 16, 2016

Bí quyết khắc phục chứng dị ứng da vào mùa đông hiệu quả

0 comments
Thời tiết nóng hay lạnh đều có khả năng gây bệnh dị ứng da nhưng khi khí trời hanh khô chúng ta thường có xu hướng bị nổi dị ứng hơn hẳn. Những ca phải chữa bệnh dị ứng thời tiết ở miền Bắc và miền Trung cũng cao hơn hẳn ở trong Nam. Hôm nay mình sẽ bật mí với các bạn những bí quyết nhỏ giúp khắc phục và cách chăm sóc cơ thể khi tời tiết trở lạnh an toàn tại nhà.

Bí quyết khắc phục chứng dị ứng da vào mùa đông hiệu quả


Lý giải nguyên ngân dị ứng da mỗi khi vào đến mùa đông, thời tiết hanh khô, độ ẩm xuống thấp, khiến da dễ bị mất nước, dẫn tới khô và nứt nẻ, khiến da dễ bị kích ứng, nhất là những người có da khô hoặc nhạy cảm. Ngay cả khi ngồi trong căn phòng ấm áp, bật chế độ sưởi ấm từ máy điều hòa bạn vẫn có nguy cơ bị dị ứn da mẩn ngứa. Lý do là bởi máy móc không được vệ sinh, chứa quá nhiều bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh.

Những triệu chứng dị ứng da khi trời lạnh.

Biểu hiện chung nhất của những người người bị dị ứng đó là trên da xuất hiện những vết mẩn đỏ ngứa ngáy, khi đưa tay gãi theo phản xạ tự nhiên thì những vết mẩn đó càng lan rộng hơn thành từng đám trên cơ thể. Tuỳ vào từng cơ địa, có người chỉ bị nổi thành từng mảng nhỏ nhưng có những người bị nổi sần thành các mảng rất to. Nếu không chú ý bệnh càng nặng hơn, nếu gãi quá nhiều sẽ gây ra xây xát, nhiễm trùng và thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng nếu bệnh trở nặng.

Giúp bạn điều trị dị ứng và chăm sóc cơ thể đúng cách

- Khi trên da xuất hiện những vết phát ban đỏ, cần bình tĩnh và tránh gãi, chà xát quá nhiều khiến dị ứng lan rộng hơn và để lại sẹo sau này. Tắm bằng nước ấm nhẹ nhàng, tránh nước nóng quá hoặc lạnh quá.

- Với những người đang bị bệnh thì khi ra ngoài đường nên mặc đủ ấm, tránh để cơ thể tiếp xúc với gió lạnh. Che chắn cẩn thận vùng đầu, cổ, mặt, tay, chân…

- Uống nhiều nước để giữ ẩm cho da vì da khô cũng là nguyên nhân gây ra ngứa và không gãi nhiều vào vùng da đang bị ngứa.

- Nên chủ động quan sát và nắm rõ nguyên nhân gây ra dị ứng là do thời tiết thay đổi đột ngột hay do các các yếu tố khác.

- Nếu tình trạng bị nổi mẩn ngứa khắp người, nổi mẩn đỏ kéo dài dai dẳng không khỏi, không nên tự ý chữa hay mua thuốc về uống. Nên gặp những bác sĩ chuyên khoa da liễu để được thăm khám và cho lời khuyên.

Với những biện pháp đơn giản ở trên ai cũng có thể thực hiện được phải không nào. Hi vọng rằng những lời chia sẻ của mình sẽ có ích cho những bạn thường xuyên khổ sở vào những ngày chuyển mùa.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com