Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Tuesday, February 23, 2016

Đặc trị bệnh đau dạ dày nhờ vỏ cam

0 comments
Vỏ cam có thể dụng dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày chẳng hạn như trị chứng khó tiêu sau khi ăn, khắc phục tình trạng khàn giọng và chúng còn chữa được cả bệnh đau bao tử rất tốt. Để biết cách chữa đau dạ dày hiệu quả từ vỏ cam hiệu quả đến đâu và cách thực hiện như thế nào bạn hãy cùng theo dõi bài viết nhé.


Đặc trị bệnh đau dạ dày nhờ vỏ cam


Biện pháp trị chứng đau dạ dày từ vỏ cam

Vỏ cam được dùng phổ biến trong dân gian có rất nhiều công dụng khác nhau như chữa các chứng bệnh về đường hô hấp, chống say tàu xe, trị ho, tạo giấc ngủ ngon,… Các bài thuốc từ vỏ cam chữa bệnh dạ dày từ lâu đã được áp dụng rất phổ biến và coi như một vị thuốc quý. Các bạn có thể tham khảo áp dụng theo các bài thuốc như sau:

Nguyên liệu: vỏ cam khô, gừng tươi và đường nâu

Thực hiện: vỏ cam cần 3g, thêm gừng tươi 6g. Dùng ấm đổ vào 2 bát con nước rồi cho 2 nguyên liệu này vào sắc kĩ lấy thuốc uống. Sau khi thuốc được bạn có thể gia giảm thêm lượng đường nâu cho vừa miệng nhưng tránh cho quá nhiều sẽ không tốt cho dạ dày.

Sau nhiều ngày uống thuốc các triệu chứng của bệnh đau dạ dày sẽ giảm dần rôi mất hẳn.

Cách 2 chữa đau dạ dày bằng vỏ cam khô.

Nguyên liệu: vỏ cam khô 30g và đường trắng
Cách dùng: cách dùng bài thuốc này rất đơn giản. Người bệnh chỉ cần lấy vỏ cam khô rửa sach cho vào hãm với nước sôi như trà, sau đó cho thêm đường trắng vào để uống ngày 3 – 4 lần. Đây là bài thuốc đơn giản, tiện lợi để áp dụng và rất phổ biến trong dân gian từ xa xưa. Các bạn nên áp dụng thường xuyên để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Ngoài các bài thuốc dùng để chữa bệnh đau bao tử nêu trên, vỏ cam còn được dùng tốt cho các trường hợp như sau:

– Chữa khàn giọng: kết hợp dùng vỏ cam với quả lê (ép lấy nước cốt) đem chưng cách thủy để uống ngày 3 lần chữa viêm thanh quản cấp tính, khàn tiếng rất tốt.

– Chữa chán ăn, chướng bụng đầy hơi và khó tiêu: dùng vỏ cam khô kết hợp với táo tàu đỏ đem đun sôi rồi dùng để uống trước bữa ăn 10 phút sẽ chữa triệu chứng mất cảm giác ngon miệng, điều trị chứng khó tiêu.- Giảm sốt cho phụ nữ mang thai: các mẹ bầu khi bị sốt chỉ cần lấy 2 quả cam hoặc quýt để nguyên vỏ, dưa chuột 1 quả. Đun lấy nước uống. Ngày uống 2-3 lần. .

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com