Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Friday, February 26, 2016

Sự thật công dụng chữa bệnh viêm khớp của bài thuốc HOẠT HUYẾT PHỤC CỐT HOÀN

54 comments
Đúng như cái tên đã bao hàm ý nghĩa về công dụng bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn – bài thuốc hiện đang được nhiều bác sĩ chuyên khoa xương khớp đánh giá cao và bệnh nhân phản hồi tích cực về hiệu quả điều trị trong suốt thời gian vừa qua. 

Nhận được phản hồi từ nhiều độc giả về 1 bài thuốc chữa xương khớp có tên Hoạt huyết Phục cốt hoàn mang lại hiệu quả cao và đang gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua, nhóm phóng viên chúng tôi quyết định đi tìm hiểu thông tin về bài thuốc và công dụng chữa bệnh xương khớp thực sự mà bài thuốc này mang lại.

Hoạt huyết Phục cốt hoàn thế hệ 2 giải pháp vàng điều trị xương khớp
Đóng vai người đi tìm mua thuốc thấp khớp cho người thân ở quê chúng tôi tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – đơn vị nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn nức tiếng hiện nay vào một buổi sáng giữa tuần. Chúng tôi chọn đi vào một ngày giữa tuần vì nghĩ rằng bệnh nhân những ngày này thường vắng hơn so với đầu hoặc cuối tuần và chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội để tiếp xúc với bác sĩ cũng như tìm hiểu bài thuốc kỹ hơn.

Tuy nhiên, khi mới đến, điều làm chúng tôi bất ngờ hoàn toàn đó là mới tầm sáng sớm mà đã có rất đông bệnh nhân đang xếp hàng chờ tới lượt khám, trong số đó có không ít bệnh nhân xương khớp. Tôi đoán vậy vì qua cách đi đứng khó khăn, những cơn đau xương khớp hiện ra ngay trên nét mặt cuả họ và cả những thì thầm họ trao đổi với nhau về bệnh tật.

Trong lúc đợi tới lượt mình, tôi và anh bạn đồng nghiệp tách nhau ra để “tìm đối tượng” ( một cách nói vui của chúng tôi về nhân chứng trong các cuộc điều tra tìm hiểu). Theo ghi nhận ban đầu, số lượng bệnh nhân tới khám xương khớp tại đây chiếm tới phân nửa với đa dạng độ tuổi từ thanh niên tầm 30 tuổi cho tới cụ già đã gần 80.

Tôi lại gần một bác gái chừng 70 tuổi, thấy bác ngồi xoa đầu gối và cầm sổ bệnh án trên tay tôi biết ngay bác cũng tới khám xương khớp nên “lân la” bắt chuyện. Thì ra bác tên là Vũ Thị Ngọc, quê tận Thanh Hóa, bị thoái hóa khớp gối đã hơn 10 năm nay. Bác kể từng nằm viện điều trị, thuốc bắc thuốc nam uống không ít lần nhưng không ăn thua nên có đợt rồi tiêm cả kháng sinh trực tiếp vào đầu gối để giảm đau, thế mà vẫn đau tới không đi lại được. Tôi thắc mắc “Sao con thấy bác vẫn đi lại được đó thôi”. Bác cười và chia sẻ thêm: “Cũng nhờ thằng rể nhà bác đấy! Thấy bác đau quá, phải nằm một chỗ, không ăn không ngủ được nên tìm mọi cách chữa trị cho bác. Chữa bệnh viện không xong, thầy lang cũng không ổn nó mới tình cờ tìm được trên mạng ( internet-PV) có loại thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn chữa bệnh viêm khớp ở Trung tâm Thuốc dân tộc ngoài Hà Nội nghe đâu tốt lắm, thế là nó tìm hiểu và mua về cho bác. Bác uống người khỏe ra và đỡ đau hẳn, tầm hơn 2 tháng thì tập tễnh đi lại được, mừng vô cùng cháu ạ. Mấy hôm nay vừa hết thuốc nên đi lấy thêm điều trị cho dứt điểm. Những lần trước chỉ cần gọi điện là bác sĩ chuyển thuốc về tận nhà, nhưng lần này chân bác đã đi lại được và tiện có công chuyện phải ra Hà Nội nên muốn đến trực tiếp Trung tâm 1 lần cho biết, vừa là khám và lấy thuốc tiếp, vừa là để cảm ơn bác sĩ của Trung tâm. Bác đi từ hơn 4h sáng giờ mới ra tới đây đó, đến đây thấy đông quá nên con rể bác bảo nó phải nhường ghế cho bệnh nhân ngồi, còn nó với mấy người nhà bệnh nhân khác ra quán nước đầu ngõ đợi, dặn khi nào cần thì gọi vào”. 

Sự thật công dụng chữa bệnh viêm khớp của bài thuốc  HOẠT HUYẾT PHỤC CỐT HOÀN
Bệnh nhân đang ngồi rất đông chờ đến lượt khám 
Nghe tôi và bác Ngọc tâm sự, một đôi vợ chồng ngồi ở hàng ghế kế bên cũng góp thêm vào câu chuyện về kinh nghệm đi chữa bệnh của họ. Cả hai cô chú đều mắc bệnh xương khớp, người bệnh thấp khớp, người bệnh gút và đã chữa bệnh bằng nhiều cách khác nhau, tốn kém hàng chục triệu đồng vẫn không thoát bệnh. Và gần như họ đặt hy vọng cuối cùng vào Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, nơi mà hiện nay chú đang được điều trị bệnh gút bằng thuốc Thống phong thang còn cô được điều trị bằng Hoạt huyết Phục cốt hoàn – bài thuốc mà người viết đang tìm hiểu.

Không bỏ qua cơ hội, tôi liên hỏi ngay về bài thuốc Hoạt huyết Phụ cốt hoàn mà cô đang uống. Cô cho biết, bệnh nhân như cô tới đây nhiều lắm, cứ người này chữa khỏi thì mách cho người khác đến chữa. Năm ngoái chính thủ trưởng cơ quan cô từng được bác sĩ Tuấn điều trị khỏi thoát vị đĩa đệm ở đây, vui quá nên chia sẻ cho anh chị em trong đơn vị. Mặc dù mới điều trị được hơn 1 tháng nay nhưng cô thấy tiến triển tốt, đỡ đau nhiều, ăn ngon, ngủ cũng sâu giấc hơn trước. Còn chú nhà cô bị gút, chắc cũng do công việc thường xuyên phải bia rượu tiếp khách, cũng đã chữa bằng thuốc ở bệnh viện Bạch Mai mấy đợt nhưng bệnh rất hay tái lại, phải đến khi sử dụng thuốc Thống phong thang của Trung tâm thì bệnh mới thuyên giảm đó. Cô chú đang kiên trì điều trị mong rằng bệnh sẽ khỏi dứt điểm.

Một bệnh nhân khác mà anh đồng nghiệp đi cùng tôi tiếp cận được là lập trình viên chỉ mới bước qua tuổi 30, do ngồi máy tính nhiều nên bị thoát hóa cột sống lưng và cổ. Anh chia sẻ do không có nhiều thời gian nên trước kia chỉ dùng vài loại viên bổ gân cốt, kết quả là bổ đâu không thấy biết là ngày càng đau thêm có khi phải xin nghỉ làm cả tuẩn. Cũng may từ khi biết đến công dụng chữa bệnh viêm khớp của bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn, anh mới có cơ hội điều trị bản bản bằng thuốc đông y, đồng thời kết hợp với việc thực hiện những bài tập chuyên biệt cho vai, cổ hàng ngày. Từ đó bệnh thuyên giảm nhiều và anh mới yên tâm công tác. “Trước mình vẫn nghĩ thuốc đông y phải đun sắc mất nhiều thời gian mà chắc gì đã bằng thuốc tây hiện đại. Không ngờ rằng thuốc đông y của Trung tâm Thuốc dân tộc tốt đến như vậy, lại được bào chế sẵn thành dạng viên, dạng cao nên rất tiện cho người bệnh. Mà đặc biệt, mình kết thuốc Giải độc hoàn ( tên 1 thuốc trong bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn) lắm nhé, ngoài tác dụng chữa bệnh khớp ra còn giải độc, giải rượu cực tốt” anh chia sẻ.

Trước khi tới đây tôi còn nghĩ những xôn xao về bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn phải chăng cũng chỉ là những lời đồn thổi nhưng khi tới đây, tận mắt thấy và nghe tâm sự chân thành, mộc mạc từ chính những bệnh nhân điều trị bằng bài thuốc này hiệu quả thì trong tôi đã có cách nhìn nhận khác

Nóng lòng muốn được tìm hiểu cụ thể hơn về thông tin bài thuốc, cuối cùng sau hơn 1 tiếng đồng hồ chờ đợi cô lễ tân đã xướng tên tôi gọi vào phòng khám gặp bác sĩ. Tiếp tôi là bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng khoa cơ xương khớp của Trung tâm và cũng chính là chủ nhiệm công trình nghiên cứu đề tài Ứng dụng các Dược liệu quý trong điều trị chứng bệnh xương khớp tại Việt Nam, người trực tiếp cùng với các cộng sự của Trung tâm tham gia nghiên cứu và bào chế bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn.

Tôi cho bác sĩ biết có mẹ bị bệnh thấp khớp, chân tay tê buốt và hay bị co quắp, nhất là khi thời tiết trở lạnh và mong muốn lấy được thuốc tốt để lấy chữa khỏi bệnh cho mẹ. Bác sĩ Tuấn hỏi han tỉ mỉ về tình trạng bệnh, tư vấn kỹ càng về liệu trình điều trị, những lưu ý đối với bệnh nhân và nhiệt tình giải đáp tất cả những thắc mắc của tôi xung quanh công dụng của bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn đối với các bệnh về xương khớp như viêm khớp dạng thấp, thoát hóa khớp, thoát vị đĩa đệm…

Theo Đông y, các bệnh liên quan đến xương khớp dù có sưng, nóng, đỏ, hay chỉ tê mỏi, nặng ở các khớp thì đều thuộc chứng Tý, nghĩa là bế tắc không thông, dân gian gọi là phong thấp.

Nguyên nhân gây các bệnh về xương khớp là do sức đề kháng của cơ thể không đầy đủ nên các yếu tố gây bệnh cùng phối hợp xâm phạm đến kinh lạc ở cơ, khớp. Hậu quả là sự vận hành của khí huyết bị tắc nghẽn, gây sưng đau hoặc tê mỏi, nặng ở một khu vực xương khớp hoặc toàn thân. Một số khác thì do chính khí hư suy vì mắc bệnh lâu ngày hoặc do cao tuổi, các chức năng hoạt động cơ thể suy yếu nên khí huyết giảm sút, không nuôi dưỡng được các cân mạch, gây thoái hóa xương khớp và đau.

Do đó phương pháp chữa nhằm: lưu thông khí huyết, đưa tà khí ra ngoài; thanh nhiệt khu phong, hóa thấp; bổ khí huyết và bổ can thận, mạnh gân xương, bác sĩ Tuấn cho biết.

Về Hoạt huyết Phục cốt hoàn, thực ra đây bài thuốc là sự tổng hợp của các bài thuốc thành phần là Phong thấp hoàn, Bổ thận hoàn và Giải độc hoàn. 

Phong thấp hoàn

Thành phần: Phòng phong, hoàng cầm, quế chi, xuyên quy, vương cốt đằng, ngưu tất, đỗ trọng, cẩu tích, hy thiêm, mộc qua, độc hoạt, thạch cao, chi mẫu,… và một số thảo dược quý khác.

Công dụng: Thanh nhiệt tà, giải độc, giảm đau, hóa thấp, sơ phong, thông kinh lạc.

Bổ thận hoàn

Thành phần: Đương quy, xuyên khung, nhũ hương, ý dĩ, quế thanh, bạch linh, bạch thược, thương truật, trạch tả, hoàng kỳ, cát căn, cam thảo… và một số thảo dược khác.

Công dụng: Khu phong, tán hàn, trừ thấp, sơ thông kinh lạc, kết hợp dưỡng âm, bổ can thận, giúp kiện tì, ích khí, mạnh gân cốt, bồi bổ khí huyết.

Giải độc hoàn

Thành phần: Bồ công anh, kim ngân cành, hồng hoa, đơn đỏ, ké đầu ngựa, tơ hồng xanh, vỏ gạo, bạc sau, nhân trần, rau má… cùng một số thảo dược khác.

Công dụng: Hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, có tác dụng như 1 kháng sinh đông y, giúp giải độc, mát gan, thanh nhiệt, bổ huyết tiêu viêm, tiêu sưng, giảm phù nề, trị mề đay mẩn ngứa, chống dị ứng.

Ngoài ra, các bài thuốc nhỏ kết hợp trong bài thuốc lớn Hoạt huyết Phục cốt hoàn còn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời như: tạo dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp, tạo chất nhầy (dịch khớp) để bảo vệ ổ khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp; giúp lưu thông khí huyết và ngăn cản thoái hóa sụ khớp.

Hiện bài thuốc đang được áp dụng trong nhiều trường hợp bệnh nhân bị khô khớp, thoái khóa khớp, vôi hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp dạng thấp…vì mang lại hiệu quả điều trị cao cùng ưu điểm về độ an toàn, lành tính và khả năng hạn chế tối đa bệnh tái phát.

Tuy không có kiến thức về y học cổ truyền, nhưng nghe bác sĩ Tuấn phân tích chúng tôi thấy dễ hiểu và hoàn toàn bị thuyết phục. Với những điểm phân tích trên, cộng với hiệu quả chữa bệnh thực sự cho bệnh nhân xương khớp chúng tôi đã hiểu vì sao bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn lại được hàng trăm nghìn bệnh nhân và gia đình tin tưởng đến vậy.

54 comments:

  1. Ba tôi bị viêm khớp dạng thấp, nếu dùng thuốc này thì bao lâu mới khỏi vậy, mong bác sĩ giải đáp. Xin cảm ơn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Viêm khớp dạng thấp nhẹ chắc 3 tháng, nặng thì 4-6 tháng tùy vào cơ địa hợp thuốc hay không. Bệnh này mà không kiêng khem cẩn thận thì lâu khỏi lắm.

      Delete
  2. E đưa mẹ e đến đây khám với lấy thuốc mấy lần, lần nào cũng đông toàn phải xếp hàng nhanh thì cũng 15-20p không toàn phải đợi ngoài 30p. Thấy bảo bệnh nhân nào mà đến tư vấn lần đầu thì ngồi lâu lắm, hỏi hết cái này cái nọ thành ra người sau đợi lại càng lâu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tốt nhất nên đến buổi chiều và vào hôm giữa tuần còn đỡ, lần đầu mình đến bị chờ gần 2 tiếng mới tới lượt khám, sốt ruột kinh khủng! Lần tái khám sau rút kinh nghiệm đến vào đầu giờ chiều từ lúc Trung tâm còn chưa mở cửa để khi họ bắt đầu thì đăng ký đc luôn đỡ phải sếp hàng với người sau, đỡ mất thời gian.

      Delete
    2. Bạn ơi, thế mẹ bạn chữa được một thời gian rồi nhỉ, bác nhà đỡ đau chưa? thuốc này chữa có hiệu quả không? Mình cũng muốn đưa người nhà đi khám

      Delete
  3. Đường Đức ThếMarch 7, 2016 at 12:57 AM

    Tôi mới uống được có 2 hôm, chả biết tốt thật không nhưng thuốc đắng lắm. Uôn khog quen muốn ói quá trời. Người ta cứ bảo thuốc đắng dã tật. Mong sao được như vây thì phước

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác ơi cho cháu hỏi, thế sau quá trình sử dụng thuốc của bác , bác thấy đỡ hơn chưa ạ ? cháu đang tìm hiểu để mua thuốc cho ông cháu sử dụng

      Delete
  4. Bác mình cũng bị viêm khớp lâu năm ? rất mong nhận được tư vấn của bác sĩ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn ơi, đây lài bài của Phóng viên, bạn muốn nhận được tư vấn bác sĩ, bạn tìm đến trung tâm thuốc dân tộc mà bài viết nói đến ý, ở đó bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể với bạn

      Delete
    2. Mình tìm trên mạng có phải là trang thuocdantoc.org phải không bạn? Vậy mình sẽ đưa số điện thoại cho bác mình liên hệ, cảm ơn bạn nha

      Delete
  5. Tôi đã từng cho mẹ tôi chữa ở trung tâm này nhưng là chữa bệnh khác, Theo tôi thấy, trung tâm này chữa bệnh cũng được đó, bác sĩ cũng tận tình hỏi thăm sau khi đã chữa khỏi , điều đó làm tôi thấy rất vui.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác ơi cho em xin địa chỉ trung tâm này với? em tìm trên mạng nhưng k biết đúng không., nếu bác đã khám rồi cho em thông tin nha, cảm ơn bác

      Delete
    2. Giờ tôi mới thấy thông báo nên mới trả lời bạn được, trung tâm thuốc dân tộc này ở 35 Ngõ, 75 Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội nhé, Bạn đưa người nhà đến đó khám đi, tôi thấy ở đó bác sĩ tốt lắm

      Delete
  6. các bác cho e hỏi bệnh thoái hóa đốt sống lưng có chữa được không ạ? e xin cảm ơn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc phần công dụng, cá nhân mình thấy có thể k chữa khỏi hoàn toàn được nhưng có thể giảm các triệu chứng nguyên nhân gây đau và dần dần sẽ hồi phục đó

      Delete
  7. Ở trung tâm này có bác sĩ Đỗ Minh Tuấn chữa bệnh rất tận tình, mấy bác ai mà chữa bệnh hỏi bác sĩ này chữa cho

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh có số bác sĩ tuấn này k ? cho tôi với,

      Delete
    2. Anh gọi điện cho hotline của trung tâm ý, khi đó các bạn tư vấn viên sẽ cung cấp thông tin cho, nhưng sợ là bác sĩ chỉ đặt lịch khám thôi chứ xin số hơi khó, họ sao tiếp được bao nhiêu cuộc điện thoại nữa

      Delete
    3. Cảm ơn anh nhé, tôi gọi rồi và khám rồi

      Delete
  8. Tôi vừa mổ U dạ dày, hiện tại tôi lại bị viêm khớp gối sưng to, không thể đi lại được, nhưng khi khám bác sĩ bảo không thể tiêm được chỉ có phẫu thuật thay đi mới được, tôi rất lo lắng, giờ tôi muốn sử dụng thuốc này để không phải mổ có được không bác sĩ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trường hợp của bác khả năng phải mổ thay đệm khớp rồi, vì nếu mà không tiêm được chứng tỏ đang bị phù nề dạng nặng. Tốt nhất bác nên đến bệnh viện thực hiện phẫu thuật, sau đó khi bình phục mới chữa bằng thuốc Đông Y, chúc bác mau khỏi bệnh

      Delete
  9. Em năm nay 24 tuổi, em có đi tập thể hình, gần 1 tháng này cứ vào buổi sáng là vùng thắt lưng em bị đau ê ẩm, nhất là khi nằm ngửa. Đau cả ra phía trước bụng. Khi nằm nghiêng hoặc đứng lên đi lại thì cơn đau có giảm đi chút. Ngoài ra em còn thấy dáng đi của mình cứ vẹo vẹo, như bị lệch cột sống. Em muốn bác sĩ cho em biết em đang bị bệnh gì và chữa bệnh bằng bài thuốc được không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có sợ tập sai động tác dẫn đến đau k em ơi, thử hỏi người hướng dẫn ở phòng tập xem, sợ bài tập lưng sai cách đó

      Delete
    2. Em đến trung tâm thuốc dân tộc này khá rồi, em bị gai đôi cột sống ạ, giờ đang chữa theo đơn của bác sĩ ở đây, việc tập phải hạn chế tập nặng và các bài tập phải dồn trọng lực vào lưng thôi.

      Delete
  10. Nguyễn Thị HươngMarch 8, 2016 at 10:57 PM

    Nghe nói chữa bệnh xương khớp phải gặp đúng bác sĩ Đỗ Minh Tuấn ở trung tâm này mới tốt phải không mọi người

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng tồi đó bạn, bạn tìm tên bác sĩ thấy nhiều bài viết về bác sĩ lắm, mọi người mách nhau cứ khám bác sĩ Tuấn cho mát tay, hoặc cũng có thể k cần bác sĩ khác ở trung tâm này cũng đều tốt cả mà

      Delete
  11. Em còn trẻ, mới 21 tuổi, nhưng gần đây lại có triệu chứng bị đau gối mỗi khi mang vác vật nặg, như vậy k biết có phải là e đã bị viêm khớp ? hay chỉ là đau cấp ? mong được tư vấn

    ReplyDelete
  12. Tôi năm nay 51 tuổi và phát hiện bị viêm khớp dạng thấp cách đây 3 năm. Tôi đã điều trị bằng thuốc Tây y nhưng bệnh không đỡ. Hiện tại, tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn: đau nhức toàn thân, cổ tay bị sưng,… Như vậy bệnh của tôi có thể chữa bằng bài thuốc này không?

    ReplyDelete
  13. Phạm Ngọc KhánhMarch 9, 2016 at 6:56 PM

    Hôm tôi đến còn đông hơn thế này, xếp hàng đến hơn 1 tiếng đồng hồ mới được vào gặp bác sĩ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn ơi cho mình xin địa chỉ của trung tâm thuốc dân tộc này với

      Delete
  14. Đây là thuốc bốc thang à các bác ơi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khog thuốc dạng cao viên, khog phải đun sắc gì hết cả. Cũng tiện lắm, chỉ việc cho vào nước sôi nguấy cho tan rồi để nguội là uống thôi.

      Delete
    2. Vậy thuốc này có phải bảo quan tủ lạnh hay gì không? hoặc việc chuyển phát xa về tỉnh có ảnh hươgnr đến chất lượng thuốc không? vì mình ở xa phải chuyển qua bến xe

      Delete
  15. Bài thuốc này thấy trên mạng nhiều người đánh giá rất tốt, giờ đọc bài này thấy thực sự yên tâm

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình ơi, thế mua thuốc này ở chỗ nào uy tín vậy ? mình sợ tim trên mạng nhiều quá k biết mua ở đâu cho đảm bảo

      Delete
    2. Bạn cứ tìm trên mạng Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc ý, sẽ có địa chỉ rõ ràng và bác sĩ ở đó tư vấn hoặc khám trực tiếp cho bạn. Đừng lo, trung tâm này uy tín lắm.

      Delete
    3. Mình thấy trên mạng chỉ có duy nhất trung tâm nghiên cứu ứng dụng thuốc dân tộc thôi mà bạn, nên bạn tìm trên mạng được chắc chính là trung tâm đó dấy. Trung tâm đó uy tín lắm, bạn đừng lo lắng

      Delete
  16. Mình đã tìm kiếm trên mạng về trung tâm thuốc dân tộc này và thấy mọi người đánh giá rất tốt và tin cậy, nhiều người chữa khỏi bệnh cảm ơn ghê lắm, sang tuần mình cũng thu xếp đưa người nhà đi khám ở đây hy vọng như đúng lời đồn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn ơi, bạn cho mình địa chỉ trung tâm thuốc dân tộc này được không? hoặc bạn cho mình sđt mình gọi hỏi 1 xíu với

      Delete
    2. số 35 ngõ 75 vĩnh phúc ba đình hn

      Delete
  17. Mọi người cho em hỏi thấy có nguời ở quê em mách em dùng ngải cứu trắng nướng nóng rồi đắp vào khớp sẽ chữa khỏi, không biết có phải k ạ ? em đang tính dùng thử cách dân gian này

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngải cứu trắng này dùng tốt lắm, nhưng mà ở các dạng thể nhẹ thôi., chứ nếu mà nặng thì tốt nhất nên đi khám đẻ được bác sĩ kiểm tra bạn ạ

      Delete
  18. tôi thấy ngải cứu cũng thấy nhiều bài trên mạng nói tốt lắm, nhưng mùa này có phải mua ngải cứu đâu mà mua được ? mà chả biết có hiệu quả k mà lích kích lắm bác ơi

    ReplyDelete
  19. Hy vọng bài thuốc này có thể chữa được phần nào khỏi cho những người bị bệnh hoặc giảm đau được cho những người bị bệnh là tuyệt vời lắm rồi, tôn vinh nền y học nuuơcs nhà

    ReplyDelete
  20. Cho hỏi trung tâm này làm việc tất cả các ngày trong tuần không? tôi ở xa nên chỉ có chủ nhật mới khám được ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trung tâm thuốc dân tộc này làm việc cả tuần này, tôi ở Thanh Oai, cũng lên khám vào chủ nhật, mình cứ liên hệ với họ đặt lịch khám đi

      Delete
    2. Phải liên hệ đặt lịch trước mới khám được á bác ? ở đó không có bác sĩ trực à?

      Delete
  21. Tôi bị Các cơn đau do thoát vị đĩa đệm đốt sống xung quanh đốt sống nhưng nó cũng có thể đau lan xuống ngực và vai. Tôi cảm nhận rõ rệt hơn khi vận động cổ. Cơn đau âm ỉ hoặc nhức nhối . Tôi muốn hỏi bệnh này của tôi sử dụng bài thuốc này thì có chữa được giảm đau đi k ? tôi rất đau và kho chịu

    ReplyDelete
  22. Thời gian gần đây khớp vai của tôi có triệu chứng đau nhức từng cơn. nhưng không sưng và không có dấu hiệu khác. Cơn đau càng mạnh vào những lúc thay đổi thời tiết. Có khi đau lan xuống bàn tay và cổ. Vậy xin cho tôi biết tôi bị bệnh gì và cách chữa trị như thế nào cho hiệu quả nhất. Tôi xin cảm ơn!

    ReplyDelete
  23. Tôi bị gai đôi cột sống đã 2 năm, chữa trị bằng cách thức bấm huyệt nhưng không đỡ. XIn hỏi là bệnh của tôi nếu không muốn phẫu thuật mà chỉ sử dụng thuốc Đông Y này thì có làm giảm đau và khó chịu không? tôi cơ địa yếu nên không muốn phải phẫu thuật chỉ muốn giảm đau và hoạt động trở lại bình thường

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gai đôi cột sống hình như là phải mổ còn nếu k mổ thì coi như không hoạt động nặg hay bê vác bất cứ gì được nũa, suốt ngày ngay lưng thôi bác ạ, tôi nghĩ bác nên đi chữa xem nếu phải phẫu thuật thì làm luôn sau đó về dùng thuốc Đông Y để tăng sức đề kháng và phòng chống lại bệnh

      Delete
  24. Nửa năm trở lại đây, tôi thường xuyên bị đau nhức, cứng khớp cả tay trái và tay phải. Tôi đã đi khám và được bác sĩ kết luận là mắc viêm khớp dạng thấp. Xin hỏi, tôi có thể dùng hoạt huyết phục cốt hoàn để điều trị không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trần Thị OanhAugust 4, 2016 at 8:15 PM

      E cũng bị VKDT đang chữa hoạt huyết phục cốt hoàn đó đây, mới thấy đỡ thôi bác ạ. Còn những 2 tháng nữa mới hết liệu trình mà sốt ruột quá chả biết có khỏi được không

      Delete
  25. Nguyễn Thị LươngJanuary 20, 2019 at 7:23 PM

    Thuốc này tác dụng hơi chậm nhưng tốt, tôi bị viêm đa khớp hơn 3 năm nay, cũng theo thuốc tây y của bệnh viện Bạch Mai mấy năm liền nhưng đúng là chỉ đỡ thôi, bác sĩ cũng nói rõ chỉ giữ để đỡ đau và bệnh tiến tiến triển chậm hơn mà thôi. Sau này tôi phải dừng vì uống bị đau dạ dày nặng, tôi đã chuyển sang thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn này, uống hết một tháng bệnh giảm chậm chỉ được khoảng 30%, nhưng sang tháng 2 thì bệnh thuyên giảm nhanh hơn, tôi thấy người cũng khoẻ ra và ăn ngủ tốt hơn, hy vọng hết 3 tháng như bác sĩ tư vấn thì khỏi bệnh này

    ReplyDelete

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com