Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Tuesday, February 16, 2016

Thuốc trị viêm mũi dị ứng hiệu quả cho bà bầu

0 comments
Viêm mũi dị ứng khi phụ nữ mang thai không hiếm gặp và cách điều trị cũng cần được lưu ý. Mọi loại thuốc trị viêm mũi dị ứng cho bà bầu lúc này cần được tham khảo và nhờ sự tư vấn của bác sĩ. Sau đây là những loại thuốc có thể sử dụng để chữa viêm mũi dị ứng khi có thai.


Cách trị viêm mũi dị ứng hiệu quả trong thai kỳ


Điều trị viêm mũi dị ứng cho bà bầu có thể dùng theo đơn thuốc như sau:

Glucocorticoid dạng xịt mũi
Glucocorticoid xị mũi là dạng thuốc có hiệu quả cao đối với bệnh viêm mũi dị ứng và được coi là thích hợp để sử dụng cho phụ nữ đang mang thai. Phụ nữ có thai chỉ cần sử dụng liều thấp nhất mà vẫn mang lại hiệu quả.

Thuốc kháng histamin
Dùng thuốc kháng histamin đường uống hiệu quả thấp hơn để làm giảm nghẹt mũi và chảy nước mũi, đối phó hiệu quả với dấu hiệu viêm mũi dị ứng.
Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng hầu hết phụ nữ mang thai dùng thuốc kháng histamin sẽ thích hợp nhất với thế hệ hai như: acrivastin, cetirizin, loratadin, mizolastin và terfenadin… vì đây là các thuốc có tác dụng an thần ít và tác dụng phụ cholinergic cũng thấp hơn so với thế hệ một (alimemazin, chlopheniramin, promethazin). Loratadin và cetirizin được xem là an toàn với phụ nữ mang thai thời kỳ đầu.



Thuốc co mạch làm thông mũi, giảm sung huyết
Các loại thuốc có thể dùng tại chỗ nhưnaphazolin, oxymetazolin, xylometazolin,…dùng trong thời gian ngắn (dưới 3 ngày) để làm giảm tạm thời tình trạng nghẹt mũi nặng do bệnh viêm mũi dị ứng gây ra. Các nghiên cứu trên lâm sàng thì oxymetazolin có thể chấp nhận được dùng đường mũi cho phụ nữ mang thai trong thời kỳ ngắn và không được phụ thuộc, làm dụng thuốc nếu không sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.



Thuốc kháng histamin và thuốc thông mũi kết hợp
Người bệnh có thể dùng kết hợp thuốc kháng histamin và pseudoephedrin để có tác dụng tốt hơn là dùng đơn lẻ một trong hai loại thuốc trên. Tuy nhiên, pseudoephedrin được khuyến cáo không nên sử dụng cho phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu thai kỳ.



Lời khuyên của chuyên gia:
Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng phụ nữ mang thai cần hết sức thận trọng khi quyết định dùng thuốc. Khi có những triệu chứng viêm mũi dị ứng nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và kê đơn thuốc phù hợp. Đặc biệt chú ý những triệu chứng của viêm mũi dị ứng thường bị nhầm lẫn với triệu chứng viêm xoang vì vậy cần được bác sĩ chẩn đoán bệnh trước khi quyết định dùng thuốc.
Kết hợp chế độ ăn uống phù hợp, sinh hoạt điều độ sẽ giúp bạn dễ chịu hơn, hạn chế những phiền toái của bệnh viêm mũi dị ứng gây ra. Sức khỏe ổn định và tăng sức đề kháng là cách để bạn chống chọi lại với bệnh tật trong thai kỳ hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com