Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thursday, March 24, 2016

Bài thuốc từ phèn chua trị hôi nách hiệu quả

0 comments
Vùng da nách ít tiếp xúc với bên ngoài, thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi phát triển hình thành nên bệnh mùi hôi nách. Thường người bị mắc bệnh hôi nách thường có tâm lý xa lánh người khác, tự ti về bản thân mình. Tại sao bạn không chọn một giải pháp khác đó chính là tìm tới bài thuốc chữa hôi nách từ phèn chua cực đơn giản như sau nhỉ. Dưới đây sẽ là những thông tin giúp mọi người trị hôi nách cực kì hiệu quả như sau:


Bài thuốc từ phèn chua trị hôi nách hiệu quả 

Phèn chua giúp khử mùi hôi nách hiệu quả


Nhưng chắc chắn họ không thể ngờ được rằng ngay tại trong nhà mình, trong căn bếp của mình có một “phương thuốc” tuyệt vời có thể trị được chứng hôi nách rất hiệu quả. Và “phương thuốc” đó chính là phèn chua.


Theo Đông y, phèn chua hay còn gọi là bạch phàn là chất có màu trắng, vị chua chát, hình thành do quá trình nướng. Theo kỹ thuật, phèn chua hay còn gọi là alumen thuộc loại phèn nhôm có thành phần chính là Nhôm Sunfat Al2(SO4)3. Alumen có tính hàn, công hiệu giả độc, sát trùng, làm hết ngứa, trừ nấm… Bên cạnh đó, phèn chua còn có công dụng là chữa bệnh cao huyết áp, ho ra máu, sốt rét, viêm tai giữa mãn tính…và có công dụng như một loại thuốc chuyên chữa hôi nách.

Các bài thuốc trị hôi nách từ phèn chua hiệu quả

Việc chữa hôi nách bằng phèn chua bạn có thể áp dụng bằng một số cách sử dụng đơn giản mà chúng tôi liệt kê dưới đây. 
Bài 1: Phèn chua dạng cục 50g, giã nhỏ cho vào nồi đất chưng. Chưng cho đến khi hết nước, phèn mịn, xốp và nở phồng gấp 2 – 3 lần bình thường. Sau khi tắm sạch, lau khô vùng nách, cho phèn chua đã chưng vào một túi vải mỏng và chà xát 3 – 4 lần/tuần.

Bài 2: Phèn chua 15g, phụ tử 30g, thanh mộc hương 30g, vôi sống 30g. Nghiền nát tất cả và trộn đều với phấn thơm, xát vào 2 bên nách, để qua đêm và rửa sạch bằng nước ấm.

Bài 3: Nhũ hương, thanh mộc hương, đinh hương, phòng hương mỗi thứ 60g, vôi sống 500g, phèn chua 120g, dương khởi trạch 90g, quất bì 90g. Nghiền tất cả thành bột, vào túi vải mỏng rồi buộc vào 2 bên nách ngủ qua đêm.

Bài 4: Phèn chua cục 50g, đem nung rồi giã mịn, trộn với 50% bột talc rồi thoa vào nách, ngực. Bạn cũng có thể mài phèn chua với nước rồi hòa với rượu cho thêm tí dầu thơm rồi chà vào nách.

Bài 5: Hòa phèn chua vào nước ấm tắm hàng ngày cũng có thể khử mùi hôi cơ thể và chữa hôi nách.

Bài 6: Phèn chua 50g cho vào trứng, hơ trên lửa nhỏ đến khi chảy nước, đợi cho phèn cứng lại rồi nghiền nhuyễn thành bột. Bôi ngày 2 lần giúp giảm nhẹ mùi hôi nách, nếu kiên trì sẽ có thể trị hôi nách hoàn toàn.

Trên đây là các cách trị hôi nách bằng phèn chua trên được tổng kết từ dân gian. Đương nhiên thời gian hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa và tình hình bệnh trạng của mỗi người. 
Chúc mọi người trị hôi nách thành công nhé! 

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com