Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Friday, April 1, 2016

Các loại thuốc bôi chữa nứt kẽ hậu môn

0 comments
Trong điều trị nứt kẽ hậu môn thường được chỉ định sử dụng các loại thuốc bôi chữa bệnh là phương pháp khá đơn giản cho hiệu quả khả quan. Một câu hỏi được nhiều người bệnh thắc mắc thường trực nhất là khi bị nứt kẽ hậu môn nên bôi thuốc gì? Các bạn có thể tìm câu trả lời ngay dưới đây nhé.

Các loại thuốc bôi chữa nứt kẽ hậu môn


Các loại thuốc bôi chữa nứt kẽ hậu môn


Ở những trường hợp bị nứt kẽ hậu môn thường phải đối mặt với các triệu chứng đau rát, ẩm ướt khó chịu, rất dễ bị viêm nhiễm, lở loét nên cần được điều trị nhanh chóng để tránh gây ảnh hưởng nặng nề. Để chữa trị bệnh thường sử dụng thuốc uống và thuốc bôi. Tùy theo tình trạng bệnh và nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn cho người bệnh loại thuốc phù hợp để giảm bớt khó chịu, giúp máu tăng cường và làm lành vết thương nhanh chóng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn khác nhau. Các loại thuốc bôi thường được sử dụng như sau:

- Thuốc chữa táo bón, có thể uống một số loại thuốc như: Duphalac, Sorbitol,... có tác dụng gây đi tiêu phân lỏng, không phải rặn, vết nứt sẽ không dãn to thêm.

- Thuốc trị vết nứt hậu môn: Dùng thuốc Proctolog hoặc Tetracyclin bôi vào vết nứt sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn. Mỗi ngày bôi 2-3 lần cho đến khi vết nứt lành lại.

Tuy nhiên, thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn thường để lại một số tác dụng phụ như hạ huyết áp, hoa mắt, chóng mặt và phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả đối với những trường hợp nứt kẽ hậu môn ở mức độ nhẹ. Các trường hợp bệnh nặng được khuyên thực hiên phẫu thuật sẽ cho hiệu quả nhanh hơn.

Ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh cần lưu ý thực hiện tốt khâu phòng chống bệnh bằng cách vệ sinh sạch sẽ, ăn nhiều rau quả tươi phòng táo bón,....

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com