Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Saturday, May 28, 2016

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc “Sự lựa chọn tin tưởng hàng đầu”

24 comments
Với tinh thần “Dùng thuốc Việt trị bệnh cho người Việt” đang phát triển trong nền y học hiện đại ngày nay thì chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được trên các con phố lớn hay trong lòng phổ cổ của những cửa hàng thuốc Đông y gia truyền với những khẩu hiệu, banner lớn. Cũng không có số ít các nhà thuốc nằm ở các con phố nhỏ, nếu không nhờ vào tiếng tăm và độ tin tưởng của nó thì có lẽ sẽ ít ai biết đến được. Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc là đơn vị trực thuộc Công ty CP Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc được biết đến là Trung tâm có nhiều bài thuốc được nghiên cứu, thừa kế từ những bài thuốc tốt nhất từ khắp các vùng miền của đất nước với hiệu quả điều trị bệnh cao, được ứng dụng đưa vào thực tế chữa bệnh cho nhân dân khắp toàn quốc và cả Việt kiều ngoài nước. Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc nằm trên phố Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội, ấn tượng đầu tiên của tôi khi lần đầu đến Trung tâm là sự tươi cười, niềm nở của các nhân viên, bác sĩ. 

Bệnh nhân ngồi chờ khám tại Trung tâm rất đông
>> Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Nơi lưu giữ những bài thuốc quý của dân tộc

Mặc dù lượng bệnh nhân khá đông, nhưng khi tôi giới thiệu mình là nhà báo đang tìm hiểu và viết bài về thực trạng của các phòng khám đông y ở Việt Nam thì mọi người vẫn quan tâm và niềm nở mời tôi ngồi đợi gặp lãnh đạo của Trung tâm. Rất bận rộn với công việc của mình nhưng Giám đốc Nguyễn Quang Hưng vẫn dành cho tôi một cuộc gặp gỡ trò chuyện thân tình với những câu chuyện thẳng thắn và cởi mở.

Đông y – tinh hoa y học cổ truyền Việt Nam

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc có 6 chuyên khoa chính của Trung tâm bao gồm: Da liễu, Nội tiêu hóa, Xương Khớp, Răng hàm mặt, Tai mũi họng, Nam học hiếm muộn…. cùng rất nhiều bài thuốc hay được biết đến rộng rãi. Sưu tầm, nghiên cứu những bài thuốc hay từ khắp mọi miền tổ quốc, tìm ra những bài thuốc bí truyền và đưa vào ứng dụng thực tế điều trị để giúp cho người Việt được sử dụng những bài thuốc tốt mà cha ông để lại là phương châm của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc. Điều này luôn được thể hiện qua những y bác sĩ và tập thể nhân viên đang làm việc tại đây.

Trải qua gần 10 năm phát triển, được nhân dân tin tưởng và các bác sĩ cũng có mong muốn cứu chữa cho thật nhiều người dân, ngày qua ngày dần trở thành một Trung tâm uy tín, có tầm cỡ lớn. Chứng kiến nhiều biến đổi thăng trầm của đất nước, Trung tâm không chỉ thu thập, thừa kế và nghiên cứu được nhiều bài thuốc tốt mà còn không ngừng đào tạo nâng cao trình độ, trang bị kiến thức chuyên môn cho các nhân viên, bác sĩ một cách bài bản để kế nghiệp và phát huy truyền thống cứu người, chữa bệnh của Trung tâm. Bổ sung những kiến thức y học hiện đại, kết hợp giữa đông và tây y nhằm kết hợp trong chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả. Đồng thời Trung tâm cũng vận dụng sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, y học hiện đại phục vụ cho việc phát huy các ưu thế của Đông y - Y học dân tộc trong nghiên cứu và bào chế các bài thuốc Đông y để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc nơi lưu giữ những bài thuốc quý của dân tộc
>> Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc và sứ mệnh nâng tầm giá trị Y học cổ truyền Việt Nam

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc có một nguồn dược liệu vô cùng phong phú, từ các dược liệu tự nhiên đến dược liệu được trồng và chăm sóc tại các vườn dược liệu của trung tâm trên cả nước. Nguồn dược liệu này sau khi được bào chế thành các vị thuốc, ứng dụng trong các bài thuốc của Trung tâm sẽ đáp ứng được một phần không nhỏ nhu cầu sử dụng thuốc đông y chữa bệnh của người dân. Ban lãnh đạo của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc còn nhấn mạnh thêm nữa rằng Trung tâm đã góp phần “nâng cao nền văn hóa Đông y chữa bệnh cứu người tại Việt Nam, nâng cao niềm tin vào Đông y và chữa bệnh bằng Y học truyền hiện nay đang trở thành xu thế mới”. Ông cho rằng thuốc Đông y là thuốc cội nguồn, có thể chữa rất nhiều bệnh vì đi từ căn nguyên cội nguồn của bệnh.

Vượt qua những thử thách

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc tự hào là Trung tâm nổi tiếng hàng đầu về chất lượng và uy tín trong khám và điều trị bệnh bằng Đông y ở nước ta. Trung tâm không chỉ khám bệnh cho người Việt Nam mà còn khám cho cả người nước ngoài. Đã có rất nhiều bệnh nhân là người nước ngoài tin tưởng vào nền Y học cổ truyền, được xem qua danh sách tên bệnh nhân, tôi thấy có rất nhiều người nước ngoài đến Trung tâm để chữa bệnh. Theo ông Giám đốc Trung tâm, có rất nhiều người sau khi đã được chữa khỏi đã giới thiệu bạn bè, người thân đến chữa, lâu dần người đến khám chữa bệnh ngày một đông hơn.

Trong lúc chờ để được gặp ban lãnh đạo Trung tâm, tôi có trò chuyện với một số bệnh nhân đang đợi khám và lấy thuốc, có rất nhiều bệnh nhân từ xa đến mua thuốc xương khớp, đại tràng, dạ dày,… có trường hợp bệnh nhân từ Thái Bình đến mua thuốc khớp gửi cho người nhà ở nước ngoài. Những bài thuốc quý đều được bào chế từ các vị thuốc có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên và không tác dụng phụ nên rất an toàn và hiệu quả, có nhiều bệnh nhân bị dai dẳng, đã chuyển sang mãn tính nhưng khi sử dụng thuốc của Trung tâm, qua một thời gian điều trị đều có những tiến triển nhất định.

Trong cuốn sổ cảm tưởng của bệnh nhân, có những bức thư cảm ơn, những dòng tâm sự của các bệnh nhân để lại khi chữa khỏi bệnh mà mỗi khi đọc lại đều tạo cho các bác sĩ những niềm vui, niềm tự hào của các bác sĩ đã chữa khỏi bệnh cho các người bệnh. Đó cũng là một nguồn động lực vô cùng to lớn để đội ngũ y bác sĩ làm việc hăng say, tận tâm, tận lực để chữa bệnh cho nhân dân.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc đã và đang ngày càng phát triển lớn mạnh. Hi vọng trong thời gian tới, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y bác sĩ tận tâm với nghề, Trung tâm sẽ không ngừng nghiên cứu và đưa vào ứng dụng những bài thuốc hay từ tinh hoa Đông dược Việt, từ đó bay cao và vươn xa vươn tầm quốc tế.

Có thể bạn quan tâm:
>> Công tác khám chữa bệnh tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc
>> Chương trình quyên góp từ thiện "Thêm niềm vui cho em" giúp đỡ trẻ em vùng cao


PV Hà Anh

24 comments:

  1. Chào trung tâm! Qua tìm hiểu trên mạng em thấy nhiều người giới thiệu đã dùng thuốc của trung tâm mình và có kết quả tốt. Em rất quan tâm và có một số thắc mắc muốn nhờ trung tâm tư vấn như sau: Các đầu ngón tay em bị khô, nứt nẻ có khi nặng còn bị chảy máu. Em đi khám tại bệnh viên da liễu trung ương các bác sĩ bảo em bị á sừng và kê thuốc cho em uống, em uống mãi mà không khỏi, không biết em điều trị tại trung tâm có khỏi được không vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn chữa á sừng tại trung tâm thì sẽ được bác sĩ kê thuốc uống, một lọ thuốc bôi và 4 gói lá rửa điều trị trong một tháng. Tôi bị nhiều dùng 4 gói lá rửa không đủ, phải mua thêm, thuốc bôi bác sĩ dặn chỉ cần bôi lớp mỏng, đã điều trị được hơn một tháng, bàn tay tôi đỡ rất nhiều, chắc chỉ nốt đợt thuốc này là khỏi thôi

      Delete
  2. Chồng cháu bị thoát vị đĩa đệm L35, trượt đốt sống L5/S1. Xin hỏi các bác sĩ tại trung tâm có cách nào chữa khỏi được không vậy? Nếu chống cháu chữa trị ở đây có phải điều trị nội trú không vậy? Chồng cháu nay 43 tuổi, đi lại rất khó khăn, hiện đang buôn bán, kinh doanh tại nhà.

    ReplyDelete
  3. Tôi đã chữa khỏi bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày có vi khuẩn HP tại trung tâm rồi. Cảm nhận thấy đội ngũ nhân viên ở đấy rất nhiệt tình, chu đáo từ lễ tân, nhân viên bốc thuốc cho đến bác sĩ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn, tôi đi test hơi thở thì có kết quả như sau
      DOB = 15,08/1000
      HP và NEG < 4/1000
      Bác sĩ kết luận tôi bị viêm dạ dày có vi khuẩn HP
      Kết quả này là tôi đã điều trị bằng thuốc tây được 5 tháng nhưng vẫn không hết HP.
      Điều trị ở trung tâm này có khỏi được không?

      Delete
  4. Em có đọc được bài chữa bệnh trĩ của trung tâm thuốc dân tộc http://www.bacsibenhtri.com/toi-chua-khoi-tri-3-bang-bai-thuoc-dong-y-hieu-nghiem.html Hiện nay em sinh cháu được 5 tháng, trước khi mang bầu em bị táo bón lâu năm nhưng khi mang bầu thì không bị nữa giờ sinh xong thì lại bị. Đi đại tiện bị chảy máu hậu môn lúc mới sinh, giờ thì ở hậu môn có thịt thừa. Mong các bác sĩ tại trung tâm tư vấn giúp em, có cần phải đến khám tận nơi không vậy? vì em đanh ở quê và con em nhỏ nửa. Em muốn dùng thuốc đông y để an toàn cho bé.

    ReplyDelete
  5. Cho hỏi chi phí khám và điều trị tại trung tâm thuốc dân tộc là bao nhiêu?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái này là thuốc đông y, phải kiên trì sử dụng bạn nhé, 2-3 tháng còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bạn và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày

      Delete
  6. Em định chữa bệnh viêm đại tràng ở đây nhưng mà cứ thấy lo lắng, phân vân bệnh của em có dùng được thuốc đông y không? em đã dùng thuốc tây kết hợp với men tiêu hóa nhưng không đỡ. Em bị đại tràng mấy năm rồi, cứ sau khi ăn sáng xong là đi đại tiện nhưng đi không hết, cảm giác vẫn còn phân trong người. Phân lúc lỏng, lúc không, ngày phải đi vệ sinh 2-3 lần. Mọi người đã ai điệu trị bệnh này tại đây chưa vậy?

    ReplyDelete
  7. Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nếu có nguồn dược liệu riêng tự cung, tự cấp thì tôi yên tâm, chứ thuốc mà nhập khẩu từ Trung Quốc là đã lo lắng rồi chứ chưa bàn đến chất lượng ra sao? Mình chữa bệnh cũng mất tiền nên chọn chỗ nào tin cậy

    ReplyDelete
  8. Được biết trung tâm có cơ sở tại Hà Nội và TP HCM, tôi ở Lạng Sơn, đường sá đi lại khó khăn, cho hỏi muốn mua thuốc điều trị bệnh vảy nến thể giọt thì phải làm cách nào vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trung tâm có nhận tư vấn qua điện thoại, số điện thoại của cô lễ tân tại chi nhanh Hà Nội là 04 7109 6699, số bác sĩ chữa bệnh vảy nến thì tôi không có, bạn điện vào số kia hỏi xem. Không thì lên fb của trung tâm, nhắn tin hỏi họ, họ trả lời cũng nhanh

      Delete
  9. Gửi trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, Em là giáo viên dạy thể dục, cách đây gần 1 năm em bị tai nạn giao thông chấn thương xương chân. Hiện tại em đi lại bình thường nhưng mỗi lần dạy thể dục cho học sinh gặp động tác căng cơ chân là cổ chân em lại đau một cách bất thường và không thể thực hiện được trọn vẹn động tác. Em muốn hỏi bác sĩ là với tình trạng như vậy em nên khám ở khoa nào và cách điều trị sẽ theo hướng như thế nào vì em được biết bên trung tâm mình có cả dịch vụ phục hồi chức năng và dùng thuốc. Em cám ơn

    ReplyDelete
  10. Tôi đang điều trị mề đay sau sinh tại trung tâm được hơn một tháng, thấy bệnh chuyển biến rất tốt, chắc chỉ sau 2,3 tháng là bệnh khỏi thôi. Các bác sĩ ở đó rất nhiệt tình, mình hỏi hay thắc mắc gì họ đều trả lời cẩn thận hết, chỉ là thuốc đông y nên có chút đắng và khó uống, nếu các bác sĩ can thiệp được vào vấn đề này nữa thì tốt quá

    ReplyDelete
  11. Mẹ em gần 50 tuổi. Mẹ thường xuyên bị đau nhức cổ và lưng, thỉnh thoảng bị co rút người, không cử động được. Mẹ đi khám và chụp CT thì các bác sĩ tại tỉnh Thái Nguyên kết luận là bị lồi một số đốt sống cổ và gai một số đốt sống lưng. Theo các bác sĩ tại bệnh viện thì bệnh của mẹ em không thể chữa khỏi dứt điểm và có nguy cơ bị liệt bất cứ lúc nào. Mong các bác sĩ tư vấn và hỗ trợ giúp em về tình hình sức khỏe của mẹ em, bệnh này có thể chữa khỏi được không? Em chân thành cám ơn.

    ReplyDelete
  12. Chắc mọi người đều nghe đến câu nói "có bệnh thì vái tứ phương" đúng không? Tôi cũng đã là một trường hợp như vậy. Tôi bị trĩ từ khi chưa lấy chồng, nhưng lúc đó còn trẻ cũng không biết gì về bệnh này, chỉ thấy là bản thân hay bị táo, mỗi lần đi đại tiện thấy có thịt thừa ở hậu môn nhưng cũng không nghĩ nhiều. Tình trạng đó cứ diễn ra cho tới khi tôi lấy chồng, mang thai và sinh em bé. Trong quá trình mang thai tôi thường xuyên phải bổ sung canxi, rồi sinh thường nên lúc này thịt thừa ở hậu môn ngày càng to, không có khả năng tự co lên được, phải dùng tay đẩy vào, đi vệ sinh đau rát rất khó chịu. bé được gần 10 tháng tôi điều trị bằng thuốc của bệnh viện Bạch Mai 2 tháng, bác sĩ kê thuốc uống và thuốc đặt nhưng không hết, sau đó bác sĩ khuyên làm phẫu thuật. Con còn nhỏ nên tôi không thực hiện phẫu thuật nên quyết định tìm hiểu về phương pháp đông y. Qua nhiều diễn đàn trên mạng tôi biết đến trung tâm TDT, có bệnh nên cũng muốn thử phương pháp này thế nào. Tôi đến và được bác sĩ Tuyết Lan khám, tư vấn và kê đơn thuốc điều trị. Tôi uống thuốc hàng ngày và xông thuốc mỗi tối trước khi đi ngủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, bệnh có tiến triển nhưng chậm do đặc thù của thuốc đông y nhất là trong tháng đầu nhưng sau gần 3 tháng dùng thuốc tôi khỏi bệnh. Tôi muốn chia sẻ lên đây chút kinh nghiệm của bản thân để mọi người tham khảo, đặc biệt là những phụ nữa đã sinh đẻ như tôi rất hay bị bệnh trĩ.

    ReplyDelete
  13. Cháu 26 tuổi, bị lang ben từ lâu, cháu có sử dụng một số cách dân gian như chuối xanh, rau dăm và cả thuốc tây y nhưng không khỏi. Cháu bị ở đùi, gần bẹn nên không ai biết, giờ vùng bị lang ben lan ra nhiều hơn, không biết bên trung tâm thuốc dân tộc mình có điều trị bệnh này không vậy? Nếu có cháu rất mong nhận được tư vấn về cách chữa trị.

    ReplyDelete
  14. Đây là số điện thoại trực lễ tân khu vực Hà Nội 04 7109 6699 và số điện thoại của bác sĩ điều trị bệnh xương khớp 04 7109 7799 mà tôi còn lưu lại khi điều trị tại trung tâm, mọi người ai cần tư vấn hay thắc mắc gì thì liên hệ vào sđt đó. Bên họ làm việc cả thứ bảy và chủ nhật

    ReplyDelete
  15. Mọi người chịu khó lên google tìm kiếm về trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc thì thấy có rất nhiều thông tin, nhiều bài chia sẻ của bệnh nhân đã chữa khỏi ở đây. Ai dùng face mà có theo dõi fanpage của trung tâm thì thấy có rất nhiều thông tin hữ ích về điều trị các bệnh

    ReplyDelete
  16. http://www.thuocdantoc.org/bac-si/tien-si-bac-si-ckii-nguyen-thi-van-anh Đây là tiểu sử làm việc, công tác của bác sĩ Vân Anh mà mình kiếm được trên tràng web của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, trên trang đó còn có hồ sơ của nhiều bác sĩ khác nữa, mình có đọc qua thấy các bác sĩ đều có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, nhiều năm công tác tại bệnh viện y học cổ truyền trung ương nên chắc tay nghề cao. Không biết mọi người đã chữa ở đó và thấy thế nào?

    ReplyDelete
  17. Cháu năm nay 25 tuổi đã bị đau khớp háng sau một lần ngã xe máy, cháu bị đau háng trái, cứu mỗi khi trái gió trở trời lại đau dữ dội, trời lạnh cũng bị đau, thời gian gần đây cháu còn bị đau cả ở đầu gối nữa. Hiện tại cháu không thể đứng lâu, ngồi sổm, ngồi khoanh chân đều không được. Cháu đã điều trị tại bệnh viện quân đội 108 nhưng không khỏi. Nếu cháu muốn điêu ftrij tại trung tâm mình thì phải điều trị trong bao lâu vậy? Cháu cám ơn.

    ReplyDelete
  18. Hôm vừa rồi tôi vừa đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc lấy thuốc đợt 2 về, uống hết đợt 1 thấy hiệu quả rất là tốt

    ReplyDelete
  19. Mọi người ai đã điều trị bác sĩ Tuấn của trung tâm mà còn lưu số bác sĩ có thể cho em xin được không? Em nghe mọi người điều trị bác sĩ Tuấn ai cũng khen tốt nên muốn xin để điều trị bệnh xương khớp cho chồng em.

    ReplyDelete
  20. Năm nay em 25 tuổi. Em sinh bé nay được 3 năm, thời gian trước em bị đau nhức xương lưng và vùng xương ở mông không cử động được, nằm liệt 1 chỗ. Sau đó có điều trị và đã khỏi nhưng nay chỉ em nằm trên vật cứng hoặc ngồi lâu là bị đau nhức tại chỗ đó. Bác sĩ tại trung tâm tư vấn giúp em, em phải làm sao để chữa khỏi bệnh này, thỉnh thoảng em ngồi chơi với bé thì lại bị đau. Em cám ơn các bác sĩ.

    ReplyDelete

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com