Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thursday, June 2, 2016

3 Cách hạn chế đổ mồ hôi nách hiệu quả

0 comments
Tuyến mồ hôi nách hoạt động mạnh là vùng da nách luôn trong tình trạng ẩm ướt làm vi khuẩn và vi nấm có cơ hội sinh sôi tiết ra chất gây nên mùi hôi khó chịu. Chính lý do này mà những người mắc bệnh hôi nách muốn trị bệnh dứt điểm thì nên tìm cách hạn chế đổ mồ nách trước để không còn cơ hội gặp phải bệnh hôi nách nữa. 

Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay 3 cách ngăn mồ hôi nách hiệu quả từ thiên nhiên được đúc kết từ kinh nghiệm dân gian đã giúp ích không ít người thoát khỏi hôi nách trong tích tắc mà mọi người không nên bỏ qua.



1. Cách trị đổ mồ hôi nách bằng lá trầu không

Trong lá trầu không chứa tinh dầu màu vàng nhạt, có vị nóng và cay, hương thơm nồng giúp làm giảm chứng đau đầu, đau lưng, đau họng,… Ngoài ra, lá trầu không còn có tác dụng kháng khuẩn, khử trùng rất tốt. Vì thế, lá trầu không thường được sử dụng để khử mùi hôi nách cũng như trị bệnh ra mồ hôi nách hiệu quả.
Bạn chỉ cần lấy 3 – 5 lá trầu không, rửa sạch rồi giã nhuyễn sau đó chà xát trực tiếp vào nách sau khi tắm xong. Bạn cũng có thể lấy bã đó đắp vào vùng nách hàng ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp lá trầu không với một vài nguyên liệu cũng có tính khử mùi, kháng khuẩn như chanh tươi, gừng,… để tăng hiệu quả trị mồ hôi nách. Chỉ cần cho thêm nước cốt chanh hoặc nước gừng tươi vào phần lá trầu không giã nhuyễn rồi bôi vào nách.

>> Xem thêm: mẹo trị hôi nách vĩnh viễn

2. Cách làm giảm mồ hôi nách hiệu quả bằng gừng tươi


Gừng tươi có chứa tinh dầu và chất cay – những chất giúp ức chế quá trình ra mồ hôi, làm nách khô thoáng, hạn chế ra mồ hôi nách. Chọn một củ gừng già, rửa sạch rồi ép nước bôi vào vùng nách ngày vài lần. Trước khi bôi cần vệ sinh vùng nách sạch sẽ.


Bạn cũng có thể trộn thêm rượu và nước gừng tươi để tăng tác dụng điều trị. Với bài thuốc chữa hôi nách bằng rượu gừng này, bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ và rửa sạch lại vùng nách vào ngày hôm sau.

3. Cách làm hết mồ hôi nách bằng nước xịt tinh dầu


Tinh dầu cây trà có tác dụng sát khuẩn rất tốt, nhất là vi khuẩn gây mùi vùng nách. Bạn đổ nước lọc vào bình xịt rồi cho thêm 3 giọt tinh dầu cây trà. Sử dụng hàng ngày sau khi tắm và lau khô vùng nách.

Bạn có thể xịt trực tiếp giấm táo lên vùng da dưới cánh tay. Đây là phương pháp làm giảm lượng mồ hôi nách rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể uống 2 – 3 muỗn giấm táo mỗi ngày để trị mùi hôi nách.
Tổng hợp các mẹo trị hôi nách hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo qua bài viết: 10 mẹo chữa hôi nách đơn giản, hiệu quả chỉ 1 lần duy nhất

Trên đây là những cách ngăn mồ hôi tiết nhiều đồng thời đây cũng là bí quyết trị hôi nách từ thiên nhiên hiệu quả mà mọi người nên biết để có thể xử lý nhanh mùi hôi nách hiệu quả. 

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com