Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Friday, June 3, 2016

5 loại thực phẩm ăn hoài không lo mụn

0 comments
Chế độ ăn uống liên quan rất lớn đến mụn trứng cá. Vì vậy, bạn có bị nổi mụn hay không một phần cũng phụ thuộc vào những thực phẩm mà bạn sử dụng hằng ngày. Để ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả, hãy tham khảo 5 loại thực phẩm dưới đây và bổ sung ngay nhé.

5 loại thực phẩm ăn hoài không lo mụn

Đậu nành

Đậu rất giàu protein giúp cung cấp canxi và tăng cường sắc đẹp cho làn da. Với một số người có làn da nhạy cảm thì sử dụng sữa cũng có thể khiến da bị các loại mụn tấn công. Vì thế, việc sử dụng sữa đậu nành sẽ là lựa chọn an toàn để bạn bảo vệ làn da.

Ngũ cốc nguyên hạt

Chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt không chỉ có lợi ích về dinh dưỡng mà còn tác động tích cực tới lượng đường trong máu. Chính lượng đường trong máu sẽ ảnh hưởng tới hormon, khiến làn da trở nên mịn màng hơn. Bạn có thể dùng gạo lứt, lúa mạch nghiền vụn, hay bỏng ngô để chăm sóc làn da.

Cà rốt

Cà rốt cung cấp vitamin A, còn được gọi là beta-carotene có thể cung cấp hiệu ứng tương tự thuốc retinoid giúp điều trị mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen... Các chuyên gia cho rằng, bạn nên sử dụng đều đặn 1 cốc nước ép cà rốt mỗi ngày để cải thiện làn da nhạy cảm, trị mụn và làm mờ thâm mụn. Ngoài ra, trong bữa ăn, có thể bổ sung thêm cà rốt vào các món luộc, hầm hay salat nhé.


Các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá bơn là nguồn axit béo omega-3, một chất béo lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe cho tim và não đồng thời giúp giảm các triệu chứng viêm da và là cách ngăn ngừa mụn. Nếu bạn bị mụn, nên hạn chế đồ rán mà thay vào đó là các món hấp, luộc, nướng để đảm bảo độ thơm ngon và an toàn của các loại cá này.

Rau xanh

Các loại rau có màu xanh đậm, đặc biệt là rau chân vịt, giúp cung cấp một lượng lớn vitamin A cho cơ thể, thúc đẩy làn da khỏe mạnh, tươi sáng, là bi quyet tri mun tự nhiên mà không tốn tiền. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên thay đổi món ăn với rau mùi tây, cà rốt xanh, rau diếp vì những món này cũng rất có lợi cho da.

No comments:

 

Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe © 2014

Diễn đàn được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghi rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt Mua Text-link vui lòng liên hệ: lamdepkhoe@gmail.com